Tiên phong phát triển thị trường du lịch Việt Nam – châu Âu

6
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ký kết với các đối tác châu Âu, thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam và châu Âu.

Chương trình thu hút hàng trăm quan khách, các tập đoàn du lịch, hàng không, truyền thông châu Âu và Việt Nam.

Lễ ký nằm trong khuôn khổ “Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu” do Saigontourist Group và Vietnam Airlines đồng tổ chức thành công vào ngày 7-10-2024 tại thành phố Munich, Cộng hòa Liên bang Đức.

Để thêm nhiều du khách châu Âu đến Việt Nam

Ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist Group, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi tiếp tục đồng hành cùng Vietnam Airlines tổ chức sự kiện này tại Munich, một trong những trung tâm kinh tế và văn hóa lớn của châu Âu. Chúng tôi tin rằng, thông qua sự kiện này, sẽ có ngày càng nhiều du khách châu Âu đến khám phá vẻ đẹp của Việt Nam và lựa chọn Việt Nam là điểm đến du lịch hàng đầu”.

Ông Lê Đức Cảnh, phó tổng Giám đốc Vietnam Airlines, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác giữa hai ngành du lịch và hàng không trong việc thúc đẩy du lịch hai chiều Việt Nam – châu Âu.

“Từ những chuyến bay đầu tiên vào năm 2004, Vietnam Airlines đã liên tục tăng tần suất, đưa các máy bay hiện đại nhất vào khai thác nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đông của hành khách trong suốt hai thập kỷ qua. 

Đến nay, chúng tôi đang vận hành bốn đường bay thẳng kết nối Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh với hai thành phố lớn của Đức là Frankfurt và Munich với tổng tần suất 14 chuyến/tuần. Tất cả chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp theo tiêu chuẩn quốc tế”, ông Cảnh phát biểu. Nhân dịp khai trương đường bay mới Hà Nội – Munich ngày 5-10 và TP.HCM – Munich, Vietnam Airlines áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tại Chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam – châu Âu, hai đơn vị đã ký kết hợp tác quan trọng với hai tập đoàn du lịch hàng đầu châu Âu là Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) và Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ). 

Theo đó, Saigontourist Group – Vietnam Airlines và Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức) cùng Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ), các bên cùng nhau phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch phù hợp với du khách đến Việt Nam và châu Âu, thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều, đưa khách châu Âu đến với du lịch Việt Nam và đưa khách Việt Nam tham quan, du lịch châu Âu. 

Hợp tác này đánh dấu sự gắn kết chặt chẽ giữa các bên, nhằm phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng cao, phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của du khách thị trường Đức nói riêng, châu Âu nói chung đến Việt Nam và ngược lại.

Tiên phong phát triển thị trường du lịch Việt Nam - Châu Âu  - Ảnh 2.

Ký hợp tác giữa Saigontourist Group, Vietnam Airlines, Studiosus Reisen Muenchen GmbH (Đức).

Phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch

Cũng tại sự kiện này, Saigontourist Group ủy quyền Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cùng Vietnam Airlines ký kết hợp tác quan trọng với Kuoni Global Travel Services. 

Mục đích hợp tác nhằm phát triển và quảng bá các sản phẩm du lịch phù hợp với du khách đến Việt Nam và châu Âu, thúc đẩy phát triển du lịch hai chiều, đưa khách châu Âu đến với du lịch Việt Nam và đưa khách Việt Nam tham quan, du lịch châu Âu. 

Các bên sẽ cùng nhau để cải thiện dịch vụ và nâng cao nhận thức về thương hiệu thông qua các hoạt động tiếp thị và quảng bá chung trên các kênh tiếp thị của mỗi bên. 

Hợp tác này mở ra cơ hội hợp tác toàn diện, tập trung vào việc phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng nhu cầu của du khách Thụy Sĩ và các thị trường châu Âu khác. 

Với mạng lưới khách hàng rộng lớn trên toàn cầu, Kuoni Global Travel Services sẽ hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến các thị trường này.

Tiên phong phát triển thị trường du lịch Việt Nam - Châu Âu  - Ảnh 3.

Saigontourist Group, Vietnam Airlines, Kuoni Global Travel Services (Thụy Sĩ) ký hợp tác.

Ông Phạm Huy Bình nhận định, việc ký kết các bản hợp tác trên đây không chỉ là một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác châu Âu, mà còn thể hiện quyết tâm của hai bên trong việc đưa du lịch Việt Nam vươn tầm thế giới.

Tiên phong phát triển thị trường du lịch Việt Nam - Châu Âu  - Ảnh 4.

Gala dinner mang đến nhiều tiết mục trình diễn áo dài, văn nghệ truyền thống Việt Nam tạo nhiều cảm xúc đặc biệt khách tham gia

Sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam  châu Âu tại Munich là một trong những hoạt động quan trọng của Saigontourist Group và Vietnam Airlines, tiếp nối các sự kiện quốc tế đã được hai bên triển khai thực hiện trước đây, mục đích nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, góp phần phát triển du lịch TP.HCM và Việt Nam. 

Trong đó, tiêu biểu nhất là Chương trình xúc tiến đầu tư du lịch hai chiều Việt Nam – Hoa Kỳ tại Mỹ vào năm 2022, Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại Nhật Bản năm 2023, Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2023 tại Vương quốc Anh, Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin 2024 tại Đức, Chương trình phát động điểm đến Việt Nam tại thị trường Trung Quốc vào tháng 4/2024 và gần đây nhất là Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam – Campuchia “Hai Quốc gia – Một điểm đến” vào tháng 7-2024.

Tiên phong phát triển thị trường du lịch Việt Nam - Châu Âu  - Ảnh 5.

Một góc khu giao dịch của Saigontourist Group và Vietnam Airlines đón tiếp nhiều doanh nhân các nước châu Âu.

Từ đây đến cuối năm 2024, Saigontourist Group tiếp tục tích cực tham gia các chương trình, sự kiện quốc tế nhằm mục đích đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến du lịch, đồng thời hưởng ứng những giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến TP.HCM. 

Trong số đó, trong tháng 10 năm nay Saigontourist Group tiếp tục phối hợp với báo Tuổi Trẻ đồng tổ chức sự kiện Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul, Hàn Quốc từ ngày 5 và 6-10-2024. 

Ngoài ra, tập đoàn còn tham gia nhiều sự kiện, chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường lớn như châu Âu, Mỹ…; tham gia các hội chợ quốc tế ITB Asia 2024 tại Singapore, Hội chợ quốc tế WTM London 2024 tại thủ đô London, Vương quốc Anh…