Thưởng thức món lá phong chiên giòn độc đáo ở Minoh, Nhật Bản

6

Lá phong chiên giòn, món ăn mùa thu ở Minoh

Chiên lá phong

Tempura là từ chỉ chung các món ăn tẩm bột chiên giòn. Nguyên liệu chủ yếu để chiên giòn là hải sản và rau củ. Món lá phong chiên giòn được gọi là Tempura Moniji. Khác với những món tempura khác, Tempura Momiji mang nét đặc trưng của mùa thu. Lá phong được lựa chọn kỹ lưỡng và trải qua một quá trình ủ muối kéo dài cả năm trước khi được chế biến. Du khách khi đến Minoh để ngắm cảnh sắc mùa thu rực rỡ không quên thưởng thức những chiếc lá phong chiên giòn vàng ruộm.

Món ăn độc đáo mùa thu

 

Việc chế biến món ăn này đòi hỏi sự tỉ mỉ ngay từ bước chọn lá. Không phải lá nào rụng cũng ăn được. Người ta chỉ chọn những chiếc lá phong mà vàng với hình dáng nguyên vẹn, có kích thước lớn và gân lá mềm. Điều này là do lá phong vàng được ủ với muối không bị đổi màu. Lá cũng giữ được độ mềm tự nhiên sau khi chế biến.

Lá lăn bột

Bột được pha với đường và mè

Lá phong được ướp muối rồi ủ trong các thùng lớn trong suốt một năm. Muối có tác dụng làm giảm độ đắng và giúp lá trở nên mềm hơn. Khi ủ xong, lá sẽ được cắt cuống rồi rửa sạch để giảm bớt lượng muối. Sau đó mới đem lá đi nhúng bột tempura rồi chiên trong dầu nóng. Lá phong chiên giòn sẽ không bị quá mặn hay đắng. Lá phong còn tươi sẽ không có vị gì. Người ta sẽ cho thêm đường vào bột để tạo độ ngọt cho bánh.

Để cho ráo dầu

Độc đáo món ăn từ thiên nhiên

Từng chiếc lá được chiên trong chảo ngập dầu cho đến khi chuyển sang màu vàng đều, giòn cả hai mặt. Công đoạn này đòi hỏi người đầu bếp phải có kinh nghiệm để tránh làm lá bị cháy hoặc bị ngấm quá nhiều dầu mỡ. Sau khi chiên xong, lá phong được để cho ráo dầu. Mỗi công đoạn đều được thực hiện thủ công. Vị giòn tan, thơm mùi mè và đường, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Chọn lá phong

Lá phong ủ muối

Minoh là một trong những điểm đến hấp dẫn vào mùa thu ở Osaka. Du khách có thể đi dạo dọc theo thác Minoh, tham quan đền Ryuanji cổ kính hay tham gia vào các lễ hội truyền thống. Minoh mang đến cho du khách một bức tranh thu hoàn hảo với sự kết hợp giữa ẩm thực và thiên nhiên. Lá phong chiên giòn là sự kết tinh của tinh hoa ẩm thực và cảnh sắc mùa thu tại Minoh. Món ăn này không chỉ là một trải nghiệm ẩm thực mà còn là hành trình khám phá nét đẹp của thiên nhiên Nhật Bản.

Bánh được gói mang về làm quà

Lá phong vàng

Theo iVIVU.com