Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước ‘giờ G’ tại Hàn Quốc

6
Người tỉ mỉ chọn nguyên liệu, người chăm chút nồi nước dùng, người cặm cụi chuẩn bị những tiết mục trình diễn đặc sắc… Không khí Vietnam Phở Festival 2024 trước ‘giờ G’ đang hết sức náo nhiệt.
Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 1.
Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 2.

Vận động viên Ánh Viên cùng kỷ lục gia thế giới – nghệ sĩ Mai Đình Tới chuẩn bị tham gia Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul 

Ngày 4-10, ngay sau khi đặt chân đến Hàn Quốc, vận động viên Ánh Viên cùng kỷ lục gia thế giới – nghệ sĩ Mai Đình Tới đã có mặt tại Pie Factory (441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul), tất bật chuẩn bị cho sự kiện Vietnam Phở Festival 2024.

Ánh Viên không giấu được phấn khởi khi xuất hiện tại đây, cô vui vẻ gửi lời chào đến người dân Hàn Quốc và hy vọng đông đảo mọi người sẽ đến tham dự, thưởng thức các món phở đa dạng của Việt Nam.

“Đây là lần thứ hai mình tham gia Vietnam Phở Festival. Mình hy vọng chương trình sẽ thành công rực rỡ”, cô chia sẻ.

Cũng được mời tham dự sự kiện, nghệ sĩ Mai Đình Tới, người được Bình Tây Food – Phở Ta tài trợ, bày tỏ niềm vui và tự hào. Ông dự kiến mang đến những màn trình diễn đặc biệt để gửi tặng kiều bào Việt tại Hàn Quốc cũng như người dân địa phương.

Ông cho biết: “Tôi sẽ biểu diễn nhiều tiết mục đặc biệt như: thổi sáo bằng mũi, thổi chai nước ngọt, đánh đàn bằng ống pô xe máy, thổi dây ống nước, gõ đàn chén… Tất cả đạo cụ tôi mang từ Việt Nam sang”.

Vận động viên Ánh Viên và kỷ lục gia Mai Đình Tới tất bật chuẩn bị Vietnam Phở Festival 2024 – Video: MINH HUỲNH – TRƯƠNG KIÊN – MAI HUYỀN – TRINH TRÀ

Những nghệ sĩ, khách mời cũng có mặt tại Seoul để tập dượt cho chương trình, ai nấy vui vẻ vì được góp phần quảng bá văn hóa, ẩm thực của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Trong khi đó, đầu bếp của các quán phở tham gia sự kiện tất bật chuẩn bị nguyên liệu, sẵn sàng chào đón thực khách vào ngày 5 và 6-10 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc).

Các bếp đã bắt đầu sơ chế cũng nổi lửa hầm xương chuẩn bị cho sự kiện sáng 5-10. Những thực phẩm như thịt, rau được các đầu bếp chọn lọc kỹ lưỡng nên rất tươi ngon. Mọi người đặc biệt lưu ý khâu an toàn thực phẩm.

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 3.

Ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist (thứ 2 từ trái qua), đồng trưởng ban chỉ đạo Vietnam Phở Festival 2024, hỏi thăm khâu chuẩn bị của các đầu bếp cho sự kiện diễn ra sáng 5-10

Có mặt tại gian bếp chính chuẩn bị nguyên liệu cho các món ăn sẽ đem đến Vietnam Phở Festival 2024, ban lãnh đạo Saigontourist Group theo sát khâu chuẩn bị của đoàn mình. Căn bếp trung tâm đối diện nơi tổ chức lễ hội là nơi chuẩn bị nguyên liệu cho 20 món ăn của các khách sạn 4 và 5 sao của hệ thống.

Ông Phạm Huy Bình, chủ tịch Saigontourist, đồng trưởng ban chỉ đạo Vietnam Phở Festival 2024, cho biết các thành viên trong đoàn rất nhiệt tình, hồ hởi. Mọi người ai nấy cảm thấy vinh dự khi được tham gia sự kiện, vì thế sau chặng bay đường dài, tất cả đều bắt tay ngay vào việc.

Ngay trước thềm Vietnam Phở Festival 2024, Saigontourist Group đã được gọi tên với giải thưởng danh giá Lễ hội ẩm thực đặc sắc nhất thế giới. Giải thưởng nhằm tôn vinh và khen thưởng sự xuất sắc trong ngành ẩm thực thông qua chương trình giải thưởng World Culinary Awards được tổ chức thường niên. Đó là niềm khích lệ cho cả đoàn, tự tin đem những món ăn ngon được thế giới vinh danh đến người dân Hàn Quốc cũng như cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc.

“5 đơn vị tham gia lễ hội năm nay từng tham gia Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 được vinh danh giải thưởng. Mọi người nhiệt tình, đoàn kết, cùng chia nhau các nguyên liệu và cùng chuẩn bị những món ngon Việt Nam”, ông Phạm Huy Bình chia sẻ.

Một số hình ảnh chuẩn bị cho lễ hội vào chiều 4-10:

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 4.

Đoàn phở Sen SASCO, phở’S – sâm Ngọc Linh đang kiểm tra lại nguyên liệu mang từ Việt Nam sang

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 5.

Đầu bếp chuẩn bị nguyên liệu nấu phở. Nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, đảm bảo vệ sinh

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 6.

Chị Hồng Lê, đầu bếp của Majestic, chuẩn bị nguyên liệu để nấu phở phục vụ thực khách tại Vietnam Phở Festival 2024

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 7.

Tất bật chuẩn bị trước các nguyên liệu để nấu phở vào chiều 4-10

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 8.

Những nồi nước dùng được các đầu bếp Saigontourist chăm chút cẩn thận

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 9.
Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 10.
Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 11.

Thực khách thưởng thức phở Khỏe ở Seoul, Hàn Quốc 

Lễ hội phở Việt trước giờ khai mạc tại Seoul, Hàn Quốc

Lễ hội phở Việt – Vietnam Phở Festival 2024 diễn ra vào ngày 5 và 6-10-2024 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc).

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM và sự phối hợp của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM, Tổng hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc – Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc).

Vietnam Phở Festival 2024 có sân khấu biểu diễn, gần 70 gian hàng, trong đó hơn 40 gian hàng phở và các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc. Bên cạnh đó là không gian trải nghiệm văn hóa, triển lãm, giới thiệu văn hóa ẩm thực, du lịch Việt Nam.

Với slogan “Enjoy Phở, Discover Vietnam”, ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua Vietnam Phở Festival tạo hoạt động ngoại giao nhân dân, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam – Hàn Quốc.

Vietnam Phở Festival 2024 rộn ràng trước 'giờ G' tại Hàn Quốc - Ảnh 12.