Quán mì bò có nồi nước hầm suốt 50 năm không hề đổ, khách Việt ăn vì tò mò

5
Tò mò với nồi nước hầm suốt hơn 50 năm không hề đổ bỏ tại một quán hủ tiếu nổi tiếng ở Bangkok (Thái Lan), anh Hiếu quyết định tới ăn thử và không ngờ "bị nghiện" lúc nào không hay.

“Tôi đi Thái Lan 6-7 lần rồi, nhưng mỗi lần đều có những trải nghiệm thú vị rất riêng nên vẫn muốn quay lại”, anh Nguyễn Minh Hiếu, du khách đến từ TPHCM, chia sẻ.

Anh Hiếu (áo đỏ) đưa gia đình tới Thái Lan du lịch vào dịp tháng 6 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Từng đi nhiều nước trong khu vực nhưng Thái Lan là nơi vị khách sống tại TPHCM thường xuyên quay lại vì có giá cả tương đối hợp lý so với các nơi lân cận. Với Hiếu, một trong những yếu tố khiến Thái Lan “giữ chân” du khách chính là món ăn rất đa dạng, phù hợp khẩu vị của nhiều người.

Là tín đồ ẩm thực, anh thường xuyên tra cứu những điểm đến tập trung nhiều quán ăn ngon tại địa phương hay những nơi gắn sao Michelin để tranh thủ trải nghiệm mỗi khi tới đây.

Một trong những cửa tiệm ở Bangkok khơi dậy sự tò mò của vị khách Việt là quán hủ tiếu bò hầm với nồi nước dùng hơn 50 năm không hề đổ bỏ. Bất ngờ với những thông tin này, Hiếu liền tìm tới để nếm thử xem hương vị có gì khác biệt.

Nồi nước dùng được hầm liên tục bày ngay trước cửa quán (Ảnh: Marielle Descalsota).

Ăn thử một lần rồi nghiền lúc nào không hay, quán trở thành “địa chỉ ruột” của anh mỗi khi tới Bangkok. Ngoài ra, mỗi lần anh đưa gia đình hay bạn bè sang Thái Lan chơi, đây cũng là nơi nhất định phải ghé qua.

Quán nằm trên đường Ekkamai ở thủ đô Bangkok, là điểm ăn uống nổi tiếng với cả thực khách Thái Lan và quốc tế. Sau khi dừng chân tại một trạm BTS (đường sắt trên cao), vị khách Việt đặt xe công nghệ với giá khoảng 30 baht (22.000 đồng) cho quãng đường gần 1,5km là tới nơi.

Ấn tượng đầu tiên trước khi bước chân vào quán là nồi nước dùng cỡ lớn đặt ngay trước cửa. Cách bài trí của quán theo lối cổ xưa của người Hoa và nhìn khá cũ kỹ.

Theo tìm hiểu, quán chuyên phục vụ hủ tiếu bò hầm, lẩu bò, đã kinh doanh hơn 50 năm và truyền qua 3 thế hệ.

Nước dùng được sử dụng hơn 50 năm qua, chưa hề bị đổ bỏ nên tạo hương vị đậm đà đặc trưng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi trò chuyện với chủ quán để tìm hiểu, vị khách Việt được biết, nồi nước dùng chính là điểm khác biệt lớn nhất không đâu có được. Nồi được hầm liên tục. Suốt 50 năm qua, quán không hề đổ bỏ nước dùng. Nếu phần nước trong ngày còn dư thừa, chủ quán sẽ đổ vào nồi nhỏ hơn, bảo quản trong tủ lạnh.

Vào ngày kinh doanh tiếp theo, chủ quán lại mang nó ra làm nước cốt cho món hầm và tiếp tục đun sôi. Hương vị nhờ đó được lưu giữ hàng chục năm tuổi và làm món ăn thêm đậm đà. Với cách làm này trong nhiều năm liền, chủ quán tin rằng đây là phương pháp giữ nguyên hương vị nước hầm không thay đổi, tạo ra món ăn nổi tiếng.

“Nhiều người tưởng nhầm đây là mỳ, nhưng thực chất là sợi hủ tiếu. Quán có 3 loại gồm sợi hủ tiếu to, loại vừa và nhỏ tùy theo sở thích mỗi khách. Các đồ ăn kèm có bò viên, bò tái, bò hầm. Thường khi tôi vào quán sẽ gọi bát thập cẩm để trải nghiệm hết các món”, Hiếu cho biết.

Một tô hủ tiếu thập cẩm tại quán Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau khi gọi món và ngồi chờ không quá lâu, vị khách Việt háo hức thử món hủ tiếu bò hầm. Món thịt được hầm nhừ như tan chảy trong miệng còn nước dùng có vị ngọt rất đặc trưng của nhiều loại thảo mộc.

Thực đơn của quán gồm khoảng chục món, nhưng bò hầm và dê hầm thuốc bắc là những món được gọi nhiều nhất. Mức giá từ 90 baht/phần (gần 70.000 đồng). Ngoài ra quán còn phục vụ nhiều loại đồ uống, trong đó có cả món nước long nhãn. 

Quán mở cửa từ 9h đến 19h30 hàng ngày. Thời điểm vị khách Việt tới, khách tương đối đông nhưng không tới mức phải xếp hàng.

“Có lẽ điểm trừ duy nhất của quán là không lắp máy lạnh và chỉ có quạt nên vào những thời điểm Bangkok oi nóng sẽ khá khó chịu”, Hiếu nhận xét.