Cặp đôi gợi ý 5 quán cà phê thơ mộng ở Đà Lạt, tha hồ "sống ảo" bất kể mưa

10
Dù đã vào mùa mưa, Đà Lạt vẫn là điểm đến được nhiều người lựa chọn cho chuyến đi của mình.

Ấp ủ du lịch Đà Lạt đã lâu, vợ chồng anh Trần Quang Thái (SN 1999, Tiền Giang) vừa có chuyến du lịch Đà Lạt. Tại đây, vợ chồng anh quyết tâm trải nghiệm các quán cà phê nổi tiếng có không gian đẹp. 

Dưới đây là 5 quán cà phê có cả không gian trong nhà và ngoài trời với nhiều góc “sống ảo” thích hợp để du khách trải nghiệm, chụp ảnh mỏi tay bất chấp thời tiết nắng mưa thất thường.

Lưng Chừng

Đây là quán cà phê đầu tiên anh Thái và vợ chọn khi đặt chân đến Đà Lạt. Nép mình trong con hẻm đường 3/4, phường 3, TP Đà Lạt, quán cà phê Lưng Chừng có không gian xanh mát, bao phủ bởi những rừng thông cao chót vót. 

Quán cà phê Lưng Chừng được bao quanh bởi rừng thông (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Những ngày khô ráo, quán cà phê này lấp ló dưới ánh nắng, mang đến cảm giác ấm áp. Ngày mưa, Lưng Chừng lại khoác lên mình vẻ đẹp lãng mạn. Anh Thái nhận xét, quán cà phê này mang phong cách xưa cũ, với nội thất chủ yếu bằng gỗ. Nhờ đó, hình ảnh chụp tại quán cũng toát lên sự trầm mặc, bí ẩn.

Không ít người cũng cho biết thích đến quán cà phê này vào những ngày mưa hơn. Khi đó, ngồi trong mái hiên, lắng nghe mưa rơi xào xạc trên những tán cây, họ cảm thấy bình yên, thoải mái.

Quán mang hơi hướng cổ điển với nhiều nội thất gỗ (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Thức uống ở Lưng Chừng đa dạng, giá cả được đánh giá phải chăng, chỉ từ 49.000 đồng. Tuy nhiên, đây là quán cà phê được mệnh danh là “ngôi nhà gỗ giữa thung lũng” nên đường đến quán có đoạn khá dốc, du khách cần cẩn thận khi điều khiển xe máy.

Thơm

Tranh thủ lúc nắng ráo, từ quán Lưng Chừng, vợ chồng anh Thái về khách sạn để thay trang phục, rồi di chuyển đến quán cà phê Thơm để tiếp tục hành trình “sống ảo”. Cà phê Thơm nằm trên đường Đống Đa, phường 3, TP Đà Lạt, mở cửa từ 7h đến 18h hằng ngày.

Cà phê Thơm được trang trí theo phong cách vườn hoa châu Âu (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nhìn bên ngoài, tưởng chừng quán cà phê này nhỏ nhắn, song quán có cả không gian trong nhà rộng rãi, sang trọng và nhiều góc ngoài trời mang phong cách vườn hoa châu Âu.

Anh Thái nhận xét xung quanh Thơm trồng nhiều loại hoa, đa dạng màu sắc. Các chi tiết nhỏ nhất ở quán cũng được bài trí chỉn chu. Nhờ đó, vợ chồng anh đứng vào góc nào cũng có được ảnh đẹp.

Không gian trong nhà của quán khá rộng rãi (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tuy nhiên, thức uống tại cà phê Thơm không quá đa dạng, giá dao động từ 50.000 đồng đến 65.000 đồng. Bù lại, món nước nào cũng được trang trí cầu kỳ, phù hợp với nhu cầu chụp ảnh “sống ảo” của du khách. 

Jju Coffee

Một trong những quán cà phê du khách nhất định phải ghé qua khi đến Đà Lạt đó chính là Jju Coffee – quán cà phê nằm cách trung tâm TP Đà Lạt chỉ 20 phút đi xe máy.

Chị Nguyễn Minh Anh (SN 1999) – vợ anh Quang Thái – cho biết đây là quán cà phê khiến chị hài lòng nhất trong những quán chị ghé thăm dịp này.

Vợ chồng anh Thái tại Jju Coffee (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Jju Coffee trang trí không gian và thức uống đẹp mắt (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Jju Coffee có màu trắng chủ đạo, sang trọng, nổi bật. Quán có một căn nhà nhỏ mang phong cách Hàn Quốc, cùng nhiều khu vực chụp ảnh. Chị Minh Anh cho biết mình thích nhất khu vực hồ nước trong veo được trang trí bằng những bông hoa rực rỡ tại đây.

Dù chụp được nhiều hình ảnh đẹp tại quán trong thời tiết mưa gió, nhưng vợ chồng anh Quang Thái cho rằng ngày nắng, chắc nơi này sẽ còn tươi mới, rực rỡ  hơn gấp bội.

Chị Minh Anh hài lòng với hồ nước trong veo – góc “sống ảo” đắt giá tại quán (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

“Quán cà phê mang màu sắc nhã nhặn, các chi tiết trang trí cũng dễ thương, khiến tôi cảm thấy tâm hồn thoải mái khi bước vào quán. Nếu không mưa, ngoài những không gian trong nhà, bạn còn có thể nô đùa bên bãi cỏ xanh của quán nữa”, chị Minh Anh nhận xét.

Dalat Camp

Rời những quán cà phê gần trung tâm thành phố, vợ chồng anh Thái di chuyển đoạn đường xa hơn để khám phá Dalat Camp – điểm đến được nhiều du khách yêu thích ở Đà Lạt.

Nằm trong một thung lũng ở huyện Lạc Dương (Lâm Đồng), cách TP Đà Lạt khoảng 20km nên đường đến Dalat Camp có phần quanh co, khó đi. 

Với 75.000 đồng/người, du khách sẽ có một món nước và được chụp ảnh thoải mái (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh Thái cho biết đây là nơi xứng đáng vượt đường xa để khám phá, bởi sở hữu diện tích rộng lớn mênh mông, nhiều khu vực đẹp mê hồn để quay phim, chụp ảnh, chủ yếu là không gian cây cối, hoa cỏ thiên nhiên.

“Đến Đà Lạt tất nhiên không thể thiếu việc hòa mình vào thiên nhiên, cây cỏ. Chỉ cần chi 75.000 đồng/người, chúng tôi đã có nước uống và được chụp ảnh thoải mái. Có thể nói không gian nơi đây rộng đến mức chúng tôi chụp ảnh mỏi tay vẫn chưa hết các góc đẹp”, anh Thái nói.

Quán còn trang bị xe đạp để khách chụp ảnh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đặc biệt, Dalat Camp còn nằm cạnh bờ suối róc rách và sở hữu một vườn hoa cải vàng rộng lớn, đẹp nên thơ. Quán còn trang bị xe đạp để du khách chụp ảnh, quay phim. Tuy nhiên, nếu đi đúng vào độ tháng 2, tháng 3 – mùa hoa cải vàng nở rộ – du khách sẽ có những bức ảnh xuất sắc hơn.

Hoa Mây Garden

Cuối cùng, vợ chồng anh Thái ghé qua Hoa Mây Garden – quán cà phê nằm ở xã Tà Nung, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 15km. Hoa Mây Garden ra đời cách đây không lâu, mở cửa từ 8h đến 17h, bán các loại thức uống như cà phê, nước ép…

Nếu ai muốn nhâm nhi cà phê ngắm cảnh, tận hưởng khí trời thì có thể chọn ngồi trong nhà uống nước. Còn ai mê “sống ảo”, thì có thể sẽ mất cả buổi để chụp hết cảnh đẹp tại đây.

Hoa Mây Garden có những bãi cỏ xanh ngát (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Hoa Mây Garden như một trang trại rộng lớn, với những bãi có xanh ngát cùng các cánh đồng hoa đủ sắc, đủ hương. Điểm nhấn của nơi đây là các tiểu cảnh như ghế, xe… được bố trí khắp nơi, giúp du khách bước vào không gian nào cũng thu hoạch được ảnh đẹp.

Cánh đồng hoa thơ mộng tại Dalat Camp (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Quán bố trí các tiểu cảnh để khách chụp ảnh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Dù đường đến quán cà phê này dễ đi, nhưng vì phải di chuyển qua đèo Tà Nung nên du khách cần cẩn thận đi sớm và về sớm, tránh về muộn vì khi trời tối, đường không có đèn chiếu sáng sẽ khá nguy hiểm.