8 cung đường mòn cảnh tuyệt đẹp ở châu Á

8
Từ những cung đường mòn nổi tiếng nhất thế giới đến những nơi ít người biết của châu Á, tất cả các địa điểm dưới đây sẽ mang đến cho bạn những chuyến đi bộ bổ ích nhất. Hãy cùng khám phá nhé!
8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người yêu thích khám phá ghé thăm - Ảnh 1.

Những tuyến đường mòn có khung cảnh tuyệt đẹp ở châu Á – Ảnh: Getty

1. Sa Pa, Việt Nam

8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người mê khám phá  - Ảnh 2.

Tuyến đường mòn ở Sa Pa được mệnh danh là xanh nhất thế giới – Ảnh: Getty

Là một trong những điểm đến xanh nhất thế giới, tuyến đường mòn nằm ở Sa Pa (Việt Nam) sẽ đưa bạn đi qua những cánh đồng lúa, rừng tre và những ngôi làng nhỏ. Đây là tuyến đường nằm trên hành trình chinh phục đỉnh Fansipan – đỉnh núi cao nhất Việt Nam.

Sa Pa có khí hậu mát mẻ quanh năm, rất thuận lợi cho những người đi bộ đường dài, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch leo núi Fansipan. Sa Pa phù hợp với những người mới bắt đầu tham gia bộ môn này. Từ Hà Nội, bạn có thể dễ dàng đến Sa Pa bằng tàu lửa và hoặc xe khách với thời gian di chuyển khoảng 8 tiếng.

2. Núi Kỳ Tinh, Đài Loan, Trung Quốc

8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người yêu thích khám phá ghé thăm - Ảnh 3.

Cung đường mòn qua núi Thất Tinh nổi tiếng bởi khung cảnh tráng lệ – Ảnh: Getty

Núi Kỳ Tinh, còn được gọi là núi Thất Tinh, là một ngọn núi lửa không hoạt động nằm trong Công viên Quốc gia Ngọc Sơn (Đài Loan, Trung Quốc) và có thể dễ dàng đến được bằng xe buýt từ Đài Bắc. Đây là ngọn núi cao nhất ở Đài Loan và là một trong những cung đường mòn nổi tiếng nhất bởi khung cảnh tráng lệ nhìn từ trên đỉnh.

Tuyến đường mòn này được đánh giá phù hợp với thể lực trung bình. Hành trình đi bộ sẽ đưa bạn đi qua khu rừng và đồng cỏ tươi tốt với phong cảnh đẹp như tranh vẽ từ đầu đến cuối. Lộ trình bắt đầu tại đầu đường mòn Miêu Phố gần trung tâm tiếp đón du khách và mất khoảng nửa ngày đi bộ.

3. Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người yêu thích khám phá ghé thăm - Ảnh 4.

Có tới 4 tuyến đường mòn để lên đỉnh núi Phú Sĩ – Ảnh: Getty

Núi Phú Sĩ – biểu tượng của đất nước mặt trời mọc và cũng là đỉnh núi cao nhất Nhật Bản, trên thực tế là một ngọn núi lửa dạng tầng đang hoạt động (lần phun trào cuối cùng vào năm 1707) với ba ngọn núi lửa xếp chồng lên nhau: Núi lửa Komitake, núi lửa Kofuji và cuối cùng là đỉnh núi Phú Sĩ. Điều này tạo nên một chuyến leo núi đầy thử thách với bốn con đường mòn để lựa chọn, tùy thuộc vào thử thách bạn muốn chinh phục.

Con đường mòn phổ biến nhất là Đường mòn Yoshida, nơi cung cấp một chuyến leo núi lên đỉnh Phú Sĩ trong vòng 6 giờ đồng hồ.

Con đường này cũng lối đi để đến các cabin trên núi cho bất kỳ ai muốn ở lại qua đêm và ngắm bình minh trên đỉnh.

Bạn chỉ có thể đến núi Phú Sĩ trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 hàng năm. Việc leo núi bên ngoài những khung thời gian này bị coi là quá nguy hiểm.

4. Vòng quanh Annapurna, Nepal

8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người yêu thích khám phá ghé thăm - Ảnh 5.

Tuyến đường mòn vòng quanh dãy Annapurna hùng vĩ dài tới đáng kinh ngạc – Ảnh: Getty

Đây được coi là một trong những tuyến đường mòn dài đáng kinh ngạc nhất trên toàn cầu. Trải dài tới 145 dặm qua dãy Himalaya phủ tuyết trắng xóa, tuyến đường đi bắt đầu ở Besisahar và kết thúc ở Birethanti, mất tới 20 ngày để hoàn thành.

Con đường mòn đưa bạn qua một số cảnh quan đẹp nhất của Nepal, bao gồm những cánh đồng lúa, khu rừng, địa hình núi non và sông băng khi bạn đi vòng quanh dãy Annapurna hùng vĩ, một trong những ngọn núi cao nhất thế giới.

Để đến được tuyến đường mòn này, bạn sẽ cần bay từ Pokhara ở miền trung Nepal hoặc thực hiện một hành trình trên chuyến xe khách dài 7 tiếng đồng hồ đến Besisahar từ Kathmandu.

Mùa leo núi diễn ra vào mùa xuân và mùa thu. Trong đó tháng 4, tháng 5, tháng 10 và tháng 11 là những tháng lý tưởng để thử sức với cung đường này.

5. Kawah Ijen, Indonesia

8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người yêu thích khám phá ghé thăm - Ảnh 6.

Khung cảnh nước hồ xanh ngắt trên miệng núi lửa sẽ ai tới cũng phải trầm trồ – Ảnh: Getty

Chuyến đi bộ dài này đưa bạn qua con đường mòn dốc dài 2 dặm lên đến hồ miệng núi lửa kỳ ảo của Kawah Ijen, với tổng thời gian di chuyển là 2 giờ.

Du khách thường thực hiện chuyến đi bộ ngay trước bình minh, với hy vọng được chiêm ngưỡng ngọn lửa xanh độc đáo trên các mỏ lưu huỳnh của miệng núi lửa.

Hành trình này phù hợp với bất kỳ ai có thể lực trung bình, nhưng chỉ nên được thực hiện trong những tháng cao điểm từ tháng 4 đến tháng 10.

Ngoài khoảng thời gian này, đường đi có thể ẩm ướt và trơn trượt.

Bạn nên đi cùng hướng dẫn viên du lịch vì bạn sẽ phải đi bộ đường dài trong bóng tối và cũng sẽ cần đeo mặt nạ phòng độc khi ở gần hồ do khí sunfuric thoát ra.

Để đến được nơi này, bạn sẽ cần đến Sân bay Denpasar ở Bali, sau đó đi phà đến Đảo Java, nơi bạn có thể trực tiếp đến Banyuwangi. Ngoài ra còn có một số chuyến bay thẳng hạn chế đến Sân bay Blimbingsari.

6. Núi Kinabalu, Malaysia

8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người yêu thích khám phá ghé thăm - Ảnh 7.

Để hoàn thành tuyến đường mòn trên núi Kinabalu cần mất tới 1 đến 3 ngày – Ảnh: Getty

Công viên Quốc gia Kinabalu là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận đầu tiên của Malaysia, với trung tâm là ngọn núi Kinabalu cao nhất Đông Nam Á. Với hơn 5.000 loài thực vật và 300 loài chim, tuyến đường mòn lên đỉnh xuyên rừng và băng qua các thành đá lởm chởm khiến cảnh quan nơi này vô cùng ấn tượng.

Việc hoàn thành tuyến đường mòn này sẽ mất từ 1 đến 3 ngày, nhưng đối với những người leo núi chuyên nghiệp và những người thích thử thách thì đây là cơ hội tuyệt vời.

Để đến đó, bạn sẽ cần bay đến sân bay Kota Kinabalu ở Borneo và sau đó đi xe khách từ Padang Merdeka đến Công viên Quốc gia Kinabalu.

7. Núi Seoraksan, Hàn Quốc

8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người yêu thích khám phá ghé thăm - Ảnh 8.

Khung cảnh trên tuyến đường mòn băng qua núi Seoraksan thay đổi theo mùa – Ảnh: Getty

Là đỉnh núi cao thứ ba ở Hàn Quốc, tuyến đường mòn ở Công viên Quốc gia Seoraksan luôn là một điều thú vị. Đặc biệt, cảnh đẹp của tuyến đường mòn này còn thay đổi theo mùa.

Vào mùa thu, toàn bộ khung cảnh là một biển đỏ, cam và vàng. Còn vào mùa hè, những tán lá sẽ chuyển sang một màu xanh mướt.

Đây cũng là địa điểm ngắm hoa anh đào và hoa mơ tuyệt vời. Vào mùa đông khi những đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa và những hàng cây tạo nên một xứ sở thần tiên mùa đông cho bạn khám phá.

Ngoài ra, đường lên đỉnh núi này còn có nhiều con đường mòn phù hợp với bất kỳ ai có thể lực trung bình. Để đến đó, hãy đi xe buýt từ Seoul đến Sockcho, sau đó đi xe buýt đến Công viên Quốc gia Seroksan.

8. Thung lũng Markha, Ấn Độ

8 đường mòn có cảnh tuyệt đẹp ở châu Á cho những người yêu thích khám phá ghé thăm - Ảnh 9.

Tuyến đường mòn băng qua thung lũng Markha, Ấn Độ – Ảnh: Getty

Con đường mòn này nằm ẩn mình trên dãy Himalaya, mang đến khung cảnh tuyệt vời của Núi Kang Yatse khi bạn băng qua các dãy núi đá, nơi được mệnh danh là “Tiểu Tây Tạng”.

Tuyến đường mòn này cho phép bạn ghé thăm những ngôi nhà dân và quán trà tuyệt vời dọc theo tuyến đường, đồng thời nó cũng khiến bạn mất khoảng 4 đến 6 ngày tùy thuộc vào cách bạn đi bộ. Bạn có thể bắt đầu hành trình từ Spitok, tuyến đường dài hơn hoặc Chilling, tuyến đường ngắn hơn.