Bảo tàng khỏa thân mở cửa dành cho khách không muốn mặc quần áo

9
Trong cuộc triển lãm mới nhất diễn ra tại bảo tàng văn minh châu Âu và Địa Trung Hải tổ chức tại Pháp, du khách theo chủ nghĩa tự nhiên có thể thoải mái trút bỏ trang phục để tới trải nghiệm.

Ảnh khỏa thân là một phần trong buổi triển lãm mới nhất tại bảo tàng văn minh châu Âu và Địa Trung Hải tổ chức ở thành phố Marseille (Pháp). 

Du khách tới trải nghiệm tại bảo tàng có cơ hội được khám phá mối quan hệ của họ với chủ nghĩa tự nhiên bằng cách khỏa thân khi ngắm nhìn những tác phẩm nghệ thuật.

Ông Eric Stefanut, thành viên thuộc tổ chức khỏa thân FFN tại Pháp cho biết, dù không cần mặc quần áo nhưng khách tới triển lãm được khuyến cáo nên đi giày để tránh dẫm phải những mảnh vụn trên sàn. Đại diện bảo tàng cho biết, họ có thể đón lượng khách lớn là những người theo chủ nghĩa khỏa thân.

Một vị khách khỏa thân khi tới bảo tàng (Ảnh: The Guardian).

Những buổi triển lãm đặc biệt này sẽ tổ chức vào một buổi tối của mỗi tháng. Đây là dịp để khách tham quan được chiêm ngưỡng 600 bức ảnh, tạp chí, tranh vẽ, tác phẩm điêu khắc từ các cộng đồng khỏa thân cũng như các bộ sưu tập tư nhân đến từ Pháp và Thụy Sĩ.

“Từ lâu Pháp đã trở thành điểm đến du lịch hàng đầu trên thế giới dành cho những người mê chủ nghĩa tự nhiên nhờ khí hậu ôn hòa và sở hữu 3 vùng biển thân thiện với cộng đồng này. Hiện có một cơn sốt mới về khỏa thân trong tự nhiên. Đi đôi với cơn sốt này là việc nhiều người muốn tìm kiếm chế độ lành mạnh trong cuộc sống và sử dụng liệu pháp tự nhiên như tập yoga ngoài trời, thiền”, đại diện bảo tàng phát biểu.

Kieren Parker-Hall và Alex Parry nằm trong số 80 du khách khỏa thân tới bảo tàng vào tháng 8 vừa qua. Hai vị khách cho biết, được chứng kiến triển lãm khỏa thân là “cơ hội có một không hai trong đời”.

Một du khách khác có tên Julie Guegnolle, 38 tuổi, cũng chọn cách tới triển lãm trải nghiệm vào đúng ngày sinh nhật của mình. Cô hoàn toàn không mặc trang phục trên người.

“Không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội dạo quanh bảo tàng trong trạng thái thoát y. Ban đầu, khách tham quan có phần hơi lạ lẫm nhưng sau đó chúng tôi không còn thấy ngại”, Julie nói.

Ông Bruno Saurez, người đứng đầu Hiệp hội khỏa thân Marseille, cho biết trào lưu khỏa thân đã xuất hiện ở Đức và Thụy Sĩ vào thế kỷ 19. Tới năm 1930, nhóm khỏa thân đầu tiên ở Pháp mới được thành lập tại vùng Provence nằm ở phía đông nam nước này trước khi lan rộng khắp đất nước.

Khi được hỏi liệu du khách có bắt buộc phải khỏa thân khi tới xem triển lãm diễn ra mỗi tháng một lần hay không, đại diện của bảo tàng cho biết, bất cứ ai tới đây trong trang phục đầy đủ trên người “có thể bị coi là hơi kỳ lạ”.

Triển lãm ảnh khỏa thân tại bảo tàng văn minh châu Âu và Địa Trung Hải sẽ còn kéo dài đến tháng 12.