Lượng khách Nga tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng mạnh

7
Dữ liệu gần đây từ một trong những tập đoàn công nghệ quốc tế lớn nhất thế giới Yandex cho thấy sự gia tăng đáng kể của các tìm kiếm liên quan đến du lịch Việt Nam.
Lượng khách Nga tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng mạnh - Ảnh 1.

Du khách Nga tới Khánh Hòa tháng 12-2021 – Ảnh: MINH CHIẾN

Xu hướng này cho thấy Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là đối với du khách Nga và khối CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập – khối các nước sử dụng tiếng Nga).

Du khách Nga ngày càng quan tâm Việt Nam

Trong quý 2-2024, Yandex Search chứng kiến sự quan tâm của người dùng đối với việc du lịch đến châu Á có những chuyển biến đáng kể. Dữ liệu tìm kiếm trên nền tảng này tại Nga và các nước khác cho thấy con số tăng lần lượt 35% và 15% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ riêng tại Nga, 3 quốc gia được tìm kiếm nhiều nhất liên quan đến du lịch là Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Người dùng ở các quốc gia khác cũng thường xuyên tìm kiếm thông tin về 3 điểm đến này.

Lượng tìm kiếm cao đột biến đáng chú ý cho thấy mức độ nổi tiếng của Việt Nam có sự tăng vọt lớn nhất trong số các quốc gia châu Á, khi các chỉ số tìm kiếm ở Nga và các quốc gia khác tăng lần lượt 57% và 48%. Điều này cho thấy sự quan tâm dành cho việc khám phá các dịch vụ đa dạng của quốc gia này đang ngày càng lớn.

Các thành phố hấp dẫn như Nha Trang, Phú Quốc, Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt và Đà Nẵng cũng nhận được lượng tìm kiếm tăng đột biến (với mức tăng kỷ lục 130% đối với Nha Trang), cho thấy những địa điểm này ngày càng được du khách ưa chuộng và khám phá. Với vẻ đẹp tự nhiên, thời tiết nhiệt đới dễ chịu cùng nhiều trải nghiệm độc đáo, những thành phố này đang vượt trội hơn nhiều điểm đến khác ở châu Á.

Khai thác tiềm năng khách Nga

Dữ liệu từ Yandex Ads cho thấy rất rõ sự quan tâm ngày càng tăng dành cho Việt Nam như một điểm đến du lịch hấp dẫn. Xu hướng này có khả năng sẽ tiếp tục tăng khi Việt Nam xây dựng hình ảnh một điểm đến không thể bỏ qua trong mắt du khách quốc tế.

Với sự thấu hiểu các yếu tố đang thúc đẩy danh tiếng này, ngành du lịch có thể tận dụng rất nhiều cơ hội và đảm bảo rằng Việt Nam luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trên toàn thế giới.

Theo Yandex Ads, các công ty du lịch, khách sạn và lữ hành Việt Nam có thể hưởng lợi từ những thông tin chi tiết hữu ích về xu hướng hành vi tìm kiếm mới nhất này. Bằng cách tận dụng các chiến dịch quảng cáo số nhằm chọn mục tiêu, doanh nghiệp có thể quảng bá các điểm đến, chỗ nghỉ và những trải nghiệm độc đáo theo thời điểm phù hợp và tương thích với kế hoạch hành trình của du khách.

Ví dụ, nên bắt đầu chuẩn bị một chiến dịch quảng cáo 4 tháng trước mùa lễ hội, vì phần lớn du khách nói tiếng Nga lên kế hoạch cho chuyến đi của họ từ trước 2-3 tháng.

Ngoài ra, nhóm du khách nói tiếng Nga ưa thích thông tin và quảng cáo thể hiện bằng chính ngôn ngữ bản địa của họ, kèm theo những hình ảnh phù hợp thu hút sự chú ý hơn như đại dương xanh, bãi biển đẹp và các địa điểm hấp dẫn.