Quán cà phê giữa rừng hoa ở Hạ Long tan hoang sau bão, thiệt hại 15 tỷ đồng

7
Cơn bão số 3 đi qua, quán Laluna Coffee (Hạ Long, Quảng Ninh) – điểm check-in quen thuộc với giới trẻ – bị tàn phá nặng nề.

Nằm trên đồi Monaco (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), Laluna Coffee được ví như “Đà Lạt mộng mơ thu nhỏ”, điểm check-in quen thuộc của nhiều bạn trẻ.

Mới đây, cư dân mạng chia sẻ hình ảnh quán Laluna Coffee tan hoang sau bão số 3 khiến nhiều người không khỏi xót xa và tiếc nuối.

Phần mái che kiên cố bị tốc hoàn toàn (Ảnh chụp sau khi bão số 3 mới đi qua).

Theo hình ảnh, khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng của quán không còn. Thay vào đó là những đống đổ nát, tan hoang: Mái che kiên cố đổ sập, thảm hoa cẩm tú cầu rực rỡ biến mất, thảm cỏ xanh mướt tiêu điều, những cây thông tỏa bóng mát bị gãy để lại phần gốc trơ trọi. 

Cung đường gỗ uốn lượn bị gió bão cày xới tan tành. Khó ai  có thể nhận ra, đây là địa điểm cách đây không lâu từng là điểm check-in nổi tiếng ở Quảng Ninh.

Chị Hoàng Thủy (sống ở Hà Nội) từng ghé Laluna khi cùng công ty đi du lịch cách đây 1 năm. Nhìn các hình ảnh của quán bị tàn phá nặng nề do bão, chị Thủy không khỏi tiếc nuối.

Những góc chụp ảnh đẹp giữa hàng nghìn bông hoa cẩm tú cầu hay cầu gỗ nơi ngồi ngắm cảnh gần như biến dạng hoàn toàn.

“Quán cà phê có nhiều không gian ngoài trời nên chịu tác động trực tiếp của gió bão. Tôi nhớ khi đến đây, đứng ở góc nào cũng có ảnh đẹp. Vậy mà, bây giờ nhìn không thể nhận ra”, chị Thủy nói.

Vừa đến Hạ Long du lịch, chị Trang (sống ở Hà Nội) đã dành thời gian ghé quán cà phê này vì xem nhiều bức ảnh đẹp của bạn bè. Sau khi xuống ô tô, nhìn qua cánh cổng, trước mắt chị là khung cảnh bị gió bão cày xới. Hiện trường vẫn còn ngổn ngang nhiều đồ đạc.

Sau khi nghe thông báo đóng cửa, chưa đón khách của nhân viên, chị Trang và người thân đành phải trở về khách sạn. “Thiên tai quá khốc liệt… Tôi chỉ mong quán cà phê sẽ khắc phục  để giữ lại vẻ đẹp như trước đây. Những hàng hoa cẩm tú cầu nhiều màu sắc giờ không còn gì, bao nhiêu công sức chăm sóc”, chị Trang thở dài nói. 

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, chị Mai Chi (Quản lý quán Laluna Coffee) cho hay, khi xem dự báo thời tiết, đã lường trước những cảnh báo về sức mạnh của bão Yagi. Tuy nhiên, hậu quả của cơn bão quá nặng nề, ngoài sức tưởng tượng.

“Theo thống kê của chúng tôi, ước tính thiệt hại của quán khoảng 15 tỷ đồng. Rừng thông, vườn hoa, mái che, thiết bị, bàn ghế, quầy bar… đều hư hỏng. Chúng tôi đang gấp rút sửa chữa và khắc phục hậu quả. Dự kiến khoảng một tháng nữa quán mới có thể mở cửa đón khách trở lại”, chị Mai Chi chia sẻ.

Với tổng diện tích 1,2ha, phục vụ được 800-1.000 khách cùng lúc, quán được thiết kế theo phong cách thơ mộng với rừng thông xanh, thảm hoa cẩm tú cầu tuyệt đẹp nằm bên cạnh con đường gỗ uốn lượn. 

Quán nằm ở địa điểm đẹp, vừa có view thành phố, vừa có view vịnh… Vì thế, nơi đây thu hút rất đông du khách và người dân địa phương đến chụp ảnh, ngắm cảnh.

Ảnh: Nhân vật cung cấp