Đặc sắc 4 nhà hàng vào danh sách Michelin Guide Singapore 2024

5

1. Nhà hàng Pangium – Nơi ẩm thực và thiên nhiên giao hòa 

Nhà hàng Pangium được sáng lập bởi chef Malcolm Lee, người say mê và có tình yêu mạnh mẽ dành cho thế giới ẩm thực. Tên nhà hàng xuất phát từ cây Pangium, một loài cây được xem như nguyên liệu đặc trưng trong ẩm thực Peranakan. Trong đó, ẩm thực Peranakan là sự kết hợp giữa nét văn hóa của Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ. Gắn với sứ mệnh nhằm tôn vinh nét văn hóa Peranakan và gợi nhắc đến việc sáng tạo và lan tỏa với các món ăn đầy dấu ấn của sự hòa quyện và giao thoa văn hóa.

Nhà hàng Pangium ghi dấu với ẩm thực Peranakan. Ảnh: @COMO Lifestyle

Nhà hàng Pangium như một ốc đảo xanh yên bình

Nhà hàng nép mình bên trong khu Gallop Extension của Vườn Bách thảo Singapore. Không gian nhà hàng rộng thoáng kết hợp với những mảng xanh từ thiên nhiên khiến nơi đây tựa như một ốc đảo yên bình. Sở hữu phong cách thiết kế thanh lịch, sang trọng, cửa sổ sát sàn cho thực khách hòa mình vào thiên nhiên bất tận.

Không gian rộng thoáng, sang trọng

Nguyên liệu tươi ngon được chọn lựa kỹ lưỡng với những món ăn “thương hiệu” như  Kueh Pie Tee (bánh có lớp vỏ ngoài giòn, mỏng với hỗn hợp nhân bên trong), Cơm trộn kiểu Malaysia Nasi Ulam… Không chỉ đem đến cho bạn sự bùng nổ vị giác mà còn thỏa mãn về phần nhìn đẹp mắt.

Nguyên liêụ tươi ngon, chế biến công phu và trang trí tỉ mỉ

2. Nhà hàng Fiz – Khơi dậy đam mê ẩm thực Á Đông

Nguyên liệu truyền thống được tinh chọn

Nhà hàng Fiz là một trong những nhà hàng tiếp theo lọt top 4 nhà hàng vào danh sách Michelin Guide Singapore 2024. Hafizzul Hashim – bếp trưởng của Fiz thể hiện mong muốn nâng tầm ẩm thực Đông Nam Á vươn ra thế giới. Những món ăn nơi đây được sử dụng những nguyên liệu được tinh chọn từ khu vực bản địa. Gắn với truyền thống như đưa thực khách trở về với cội nguồn văn hóa. Đồng thời kết hợp với sự biến tấu đầy mới mẻ như mở ra cho bạn một chân trời đầy sáng tạo của thế giới ẩm thực.

Sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại

Không chỉ chinh phục với hương vị đẳng cấp mà nhà hàng nổi bật với lối sống xanh bền vững. Tạo sự gắn kết sâu sắc giữa ẩm thực và môi trường tự nhiên. Không gian cũng được đầu tư với những gam màu trung tính, mang đậm hơi thở Á Đông. Tạo không gian ấm cúng, sang trọng nâng tầm bữa ăn cho thực khách.

Không gian nhà hàng sang trọng, ấm cúng

3. Nhà hàng Zhup Zhup – Sự tổng hòa của đa tầng hương vị

Góp phần đưa tên tuổi Zhup Zhup lọt vào top 4 nhà hàng vào danh sách Michelin Guide Singapore 2024 phải kể đến món mì tôm trứ danh, được xem như món ăn “nhận diện” của nơi đây. Níu chân bạn với hương vị quyến rũ với nước súp hầm từ vỏ tôm đậm đà vị hải sản. Mì khô với sợi bánh dai mềm đi kèm với nước dùng thơm ngon từ vị ngọt của tôm hùm bằm hòa cùng vị mặn nhẹ của nghêu, tôm viên và cả ba rọi.

Hương vị đặc trưng của món ăn trứ danh

Bên cạnh món ăn “best seller” đó, thực đơn nơi đây cũng chinh phục ngay những thực khách khó tính nhất với nhiều món ăn đặc sắc khác. Tiêu biểu có thể kể đến như ngoh hiang (thịt cuộn ngũ vị bọc trong váng đậu) thơm ngon, gà mắm tôm mới lạ, nước mận chua thanh mát, nước hạt dẻ ngọt dịu.

Những món ăn níu chân thực khách sành ăn

4. Nhà hàng Torno Subito – Làn gió mới cho tinh hoa ẩm thực 

Nhà hàng Torno Subito mang một làn gió mới của ẩm thực nước Ý hòa vào sự đa dạng văn hóa nơi quốc đảo sư tử. Đây là đứa con tinh thần tiếp theo của đầu bếp Massimo Bottura, một trong những đầu bếp nổi tiếng nhất thế giới. Tại đây, giới sành ăn sẽ được chìm đắm trong những món ăn đầy màu sắc và sáng tạo. Một số món ăn “must try” có thể kể đến như như Pane e Olio, Tagliatelle al Ragù, Regina Margherita, Tiramisubito hay các loại cocktail tươi mát. Không chỉ đơn thuần là một món ngon mà còn là tác phẩm nghệ thuật thực thụ.

Những món ăn màu sắc của đầu bếp hàng đầu thế giới

Mỗi món ăn như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ

Bên cạnh đó, nhà hàng nổi bật với không gian thu hút. Lối bày trí mô phỏng kỳ nghỉ lý tưởng từ những năm 1960 tại bờ biển Adriatic Riviera. Với phong cách chủ đạo tươi sáng, mang đậm hơi thở của mùa hè với những gam màu rực rỡ. Sẽ là một lựa chọn lý tưởng khi bạn đến với Singapore để mở ra một chân trời của thế giới ẩm thực.

Không gian màu sắc với những gam màu rực rỡ

Theo iVIVU.com