‘Thôn xóm’ sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc rủ nhau đến Vietnam Phở Festival 2024

6
Lễ hội Phở Việt Nam – Vietnam Phở Festival 2024 sẽ diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc vào ngày 5 và 6-10 tới đây. Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc háo hức rủ nhau cùng “đi ăn phở” ở sự kiện lần đầu tiên được tổ chức ở xứ sở kim chi.
'Thôn xóm' sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc rủ nhau đến Vietnam Phở Festival 2024 - Ảnh 1.

Poster của sự kiện Vietnam Phở Festival 2024 ở Seoul, Hàn Quốc được cộng đồng người Việt ở Hàn chia sẻ trên mạng xã hội

“Đi ăn phở không? Cuối tuần tới đi ăn phở không?”, “Thôn mình đi ăn phở thôi”… một không khí bàn tán sôi nổi trên các group và fanpage cộng đồng người Việt Nam và sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập tại Hàn Quốc khi biết sự kiện Vietnam Phở Festival 2024 sẽ diễn ra tại Seoul.

Món ăn quốc hồn quốc túy của Việt Nam tiếp tục hành trình chinh phục khẩu vị người Hàn Quốc cũng như phục vụ cộng đồng người Việt ở sự kiện diễn ra trong hai ngày 5 và 6-10 tại Pie Factory – 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, thủ đô Seoul, Hàn Quốc.

Nhiều bạn sinh viên Việt Nam đã bày tỏ sự phấn khích khi có cơ hội được thưởng thức hương vị phở truyền thống ngay trên đất Hàn. Những chia sẻ như “cuối tuần tới mình sẽ được ăn phở đúng chuẩn Việt Nam ở giữa Seoul” hay “gần xa cũng đi ăn phở “chính hãng” thôi bà con” đang được chia sẻ trên các diễn đàn.

Vietnam Phở Festival 2024 tiếp tục là nơi quy tụ các đầu bếp hàng đầu Việt Nam cùng cộng đồng người yêu ẩm thực khám phá và thưởng thức những phiên bản đặc sắc của phở. Trong đó có những thương hiệu phở từ Việt Nam sang như Phở Dậu, Phở Phú Gia, Phở Sen, Phở Thìn Bờ Hồ – 1 Hàng Tre, Phở Ta…

Không chỉ sinh viên mà cộng đồng người Việt đã sinh sống lâu năm tại Hàn Quốc cũng rất hào hứng khi đây là cơ hội để gợi nhớ về quê hương, về món ăn mang đậm hồn Việt.

'Thôn xóm' sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc rủ nhau đến Vietnam Phở Festival 2024 - Ảnh 2.

Sự tham gia của nghệ sĩ hai nước hứa hẹn đưa sự kiện ẩm thực thành buổi giao lưu văn hóa đặc sắc.

Chị Ngọc Phạm – một người Việt sinh sống 7 năm ở Hàn Quốc – cho biết quán phở Việt ở Hàn rất nhiều, hương vị cũng rất đa dạng. Điều thú vị là không ít quán phở ngoài bán thức ăn còn thường xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa Việt Nam như biểu diễn ca nhạc, dạy tiếng Việt… nên thu hút đông đảo người tham gia.

Sự kiện Vietnam Phở còn gây ấn tượng với sự góp mặt của các nghệ sĩ hai nước hứa hẹn đem đến màn trình diễn sôi động, giao lưu văn hóa đặc sắc. Những bình luận hài hước như “vừa ăn phở, vừa được nghe nhạc live” hay “trải nghiệm món ăn Việt, nghe nhạc Việt” thể hiện rõ sự hào hứng và mong chờ của cộng đồng.

Trên các fanpage, nhiều người chia sẻ họ sẽ tham gia sự kiện cùng gia đình và bạn bè để giới thiệu ẩm thực Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Năm ngoái, sự kiện lần đầu tổ chức ở Nhật Bản đạt thành công rực rỡ khi nhận được sự ủng hộ của người dân Nhật Bản cũng như cộng đồng người Việt ở Nhật Bản.

'Thôn xóm' sinh viên Việt Nam ở Hàn Quốc rủ nhau đến Vietnam Phở Festival 2024 - Ảnh 3.

Môt quán ăn Việt Nam ở Hàn Quốc được nhiều thực khách lui tới. Ngoài khách Việt Nam, quán có thêm khách Hàn Quốc và du khách quốc tế – Ảnh: Y.C.

Tại buổi họp báo công bố sự kiện Vietnam Phở Festival 2024, ông Nguyễn Đình Dũng – tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc – cho biết sự kiện quảng bá món phở Việt mang nhiều ý nghĩa. Hiện ở Hàn Quốc có khoảng 300.000 người Việt Nam đang sinh sống, ngoài ra số lượng người Hàn Quốc hiểu về Việt Nam cũng rất nhiều, nhiều người có tình cảm với Việt Nam.

Cũng theo tham tán Nguyễn Đình Dũng, tại Hàn Quốc có nhiều nhà hàng phở Việt và các hoạt động quảng bá mang tính riêng lẻ. Vì vậy, Vietnam Phở Festival 2024 lần này là một sự kiện quan trọng, đóng góp vô cùng ý nghĩa trong việc thúc đẩy quảng bá văn hóa Việt Nam với người Hàn Quốc cũng như cộng đồng quốc tế tại Hàn Quốc.

Người Hàn Quốc rất thích phở, nhưng cũng chưa hẳn ai cũng hiểu hết câu chuyện lịch sử, văn hóa ẩm thực Việt Nam ẩn chứa trong món ăn nổi tiếng này. Vì vậy, chương trình hướng tới giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa ẩm thực đặc sắc, quảng bá những hình ảnh, tiềm năng kinh tế của Việt Nam.

Ông Phạm Huy Bình – chủ tịch Saigontourist Group, đồng trưởng ban chỉ đạo tổ chức Vietnam Phở Festival 2024 tại Hàn Quốc – cho biết hiện Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế hàng đầu của Việt Nam, cũng là quốc gia có đông đảo kiều bào Việt Nam đang sinh sống và làm việc.

Đơn vị cũng rất tự hào khi được góp phần đẩy mạnh quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt ra thế giới, qua đó nhằm tạo điểm nhấn thu hút thêm nhiều du khách Hàn Quốc đến TP.HCM và Việt Nam.

“Khi biết chúng tôi chuẩn bị tổ chức chương trình này, các đối tác là tập đoàn du lịch, hàng không hàng đầu Hàn Quốc đã bày tỏ sự thích thú và đánh giá cao sự kiện. Đa số đều xem đây như một trong những giải pháp tăng cường giao lưu văn hóa, du lịch và thu hút thêm nguồn khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới”, ông Phạm Huy Bình cho biết thêm.

Lễ hội phở Việt – Vietnam Phở Festival 2024 sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6-10-2024 tại Pie Factory, 441 Gwangnaru-ro, Gwangjin-gu, Seoul (Hàn Quốc).

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM. Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Vụ Đông Bắc Á, Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul – Bộ Ngoại giao, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương, Sở Công Thương TP.HCM phối hợp tổ chức.

Bên cạnh đó, chương trình còn được sự hỗ trợ của Hội người Việt tại Hàn Quốc, Hội hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc, Hiệp hội hợp tác kinh tế Hàn Quốc – Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc), Hiệp hội ẩm thực Hàn Quốc.

Việt Nam Phở Festival 2024 gồm 1 sân khấu chính và hơn 50 gian hàng phở, các món ngon Việt Nam, Hàn Quốc cùng các gian trải nghiệm văn hóa, trò chơi dân gian tại lễ hội.

Với slogan “Enjoy Phở, Discover Vietnam”, ban tổ chức chương trình mong muốn thông qua Việt Nam Phở Festival tạo hoạt động ngoại giao nhân dân, thúc đẩy quan hệ hữu nghị hai nước, quảng bá văn hóa ẩm thực, kết nối giao thương dựa trên các tiềm năng kinh tế, du lịch Việt Nam – Hàn Quốc.