Món tôm nhảy gây tò mò với du khách đến Thái Lan

11

NGUỒN GỐC

Tôm nhảy múa hay Goong Ten là món ăn đường phố phổ biến ở miền Bắc Thái Lan, nhất là ở Chiang Mai. Bạn có thể tìm thấy trên vỉa hè hoặc các khu chợ cóc. Ở các chợ ẩm thực Bangkok, du khách cũng có thể tìm thấy quầy bán goong ten nhưng mùi vị và cách thưởng thức sẽ khác đôi chút. Giá một hộp gỏi goong ten khoảng 30 baht, tương đương 22.000 đồng. 

Những con tôm của món Goong ten nhảy khỏi đĩa. Ảnh: El souvenir

NGUYÊN LIỆU

Nguyên liệu làm món tôm nhảy gồm tôm nước ngọt loại nhỏ, vẫn còn sống và nhảy tanh tách. Sau khi được đánh bắt lên bờ, tôm được rửa sạch rồi ướp cùng ớt xay, nước cốt chanh, nước mắm, bạc hà, hành tím thái lát, sả và mang ra phục vụ thực khách. Món này thường được ăn kèm với nhiều loại xôi. Vì vẫn còn sống khi bày lên bàn, các con tôm vẫn có khả năng bật nhảy khỏi đĩa. Nhiều thực khách cho biết họ vẫn cảm thấy các con tôm ngọ nguậy khi đưa vào trong miệng.

CẢM NHẬN MÓN ĂN

Một số ít du khách cảm thấy sợ khi nghe về món tôm nhảy này. Nhưng hầu hết những người nếm thử đều nói bị cuốn hút bởi hương vị của Goong Ten. Không ít người nhận xét đây là một trong những món “kỳ lạ nhất thế giới” họ từng nếm thử.

Goong Ten thường được dùng làm món khai vị, đồ ăn nhẹ. Miếng đầu tiên mang đến cảm giác thuần túy, hương vị tuyệt vời của món ăn khiến bạn phấn khích.  Mỗi con tôm đều mang theo vị mặn của muối hòa quyện với các thành phần khác của nước sốt và thảo mộc, tạo nên vị ngon khó cưỡng. Điểm đặc biệt là món ăn luôn tươi mới, không để lâu để tôm vẫn có thể nhảy trên đĩa. Do vậy hương vị món ăn gần như giữ được nguyên vẹn khi thực khách thưởng thức.

Hướng dẫn cách đặt vé Lễ Hội Thả Đèn Trời Chiang Mai 2024 (Loy Krathong & Yi Peng) | Thái Lan:

– Gọi 1900 1870 để được tư vấn.

– Đặt online và xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY.