Quán cơm ở Hải Phòng để biển quảng cáo giữa đường lúc trời mưa gây bức xúc

5
Tấm biển quảng cáo của một quán cơm tại Hải Phòng được đặt dưới lòng đường gây cản trở tầm nhìn và giao thông đi lại khiến nhiều người thấy bức xúc.

Trong những ngày qua, bức ảnh chụp một tấm biển quảng cáo của một quán cơm ở Hải Phòng được chia sẻ nhiều trên các nền tảng mạng xã hội, nhanh chóng thu hút lượng tương tác lớn.

Bức hình ghi cảnh biển hiệu của một quán cơm được đặt ngay dưới lòng đường, gây cản trở tầm nhìn và giao thông. Cảnh tượng phản cảm này khiến nhiều người bức xúc.

Tài khoản có tên Thái Văn cho rằng “nhìn tấm biển để ở dưới đường như vật cản thế kia, khách đã không muốn vào ăn”. Cùng với đó, rất nhiều ý kiến phản đối cho rằng điều này phần nào thể hiện ý thức của chủ quán.

Tấm biển quảng cáo đặt dưới lòng đường của một quán cơm ở Hải Phòng gây bức xúc (Ảnh: B.H.P).

“Trời mưa đường trơn và tầm nhìn khó khăn. Nếu không may đi xe lao vào làm hỏng tấm biển thì mình phải đền cho quán hay người chủ phải đứng ra xử lý”, tài khoản Bình An nêu tình huống giả định.

Bên cạnh nhiều bình luận bức xúc, mức giá của quán cũng là điều gây tranh cãi. Không ít vị khách từng tới ăn tại quán cũng chia sẻ lại trải nghiệm kém vui của mình. Trong đó, phần đông nhận định cho rằng mức giá của quán khá cao so với mặt bằng chung.

Một vị khách có tên Hương Hiền từng tới đây ăn vào năm 2018 kể:

“Hôm đó, tôi và bạn tới quán ăn vào buổi trưa. Hai người gọi 4 món kèm theo cơm canh. Lúc thanh toán hóa đơn lên tới 450.000 đồng khiến tôi hơi choáng váng vì không nghĩ một quán cơm bình thường lại có mức giá đắt đến vậy. Tôi có hỏi lại chủ quán và được đưa tờ hóa đơn nên đành tặc lưỡi thanh toán cho xong”, chị Hiền nói.

Vị khách này cho biết thêm, ngoài cơm trắng được nấu thơm và dẻo, đồ ăn được chế biến bình thường, không có gì đặc biệt hơn so với những nơi khác.

Theo tìm hiểu, đây là biển hiệu của quán cơm tám cá kho nằm trên đường Lạch Tray thuộc phường Ngô Quyền (TP Hải Phòng).

Một số món ăn của quán (Ảnh: G.N).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, chị Đặng Thị Hợi, chủ quán thừa nhận đây là hình ảnh được chụp tại quán cơm của mình. Người này cho biết, bức ảnh được chụp vào thời điểm sau mưa bão cách đây không lâu nhưng không rõ chính xác ngày tháng cụ thể.

“Hôm đó là ngày tôi có việc bận không có mặt tại cửa hàng. Nhân viên trong quán đã sơ ý mang tấm biển để dưới lòng đường. Hành động này vô tình tạo nên sự bức xúc trong dư luận khiến chúng tôi cũng đau đầu suốt những ngày qua”, chủ quán phân trần. 

Chủ quán cho biết sau khi nắm được vụ việc đã nhắc nhở nhân viên, nhận lỗi chân thành và chỉnh đốn lại dịch vụ trong quán nhằm tránh xảy ra những điều đáng tiếc tương tự.

“Đây là sơ xuất không đáng có của quán nên rất mong được thực khách bỏ qua”, chủ quán nói.

Khi được hỏi về mức giá của quán, chị Hợi cho biết đây không phải là quán cơm bình dân nên giá cả có phần nhỉnh hơn mặt bằng chung. Quán không bán theo suất. Thông thường khách sẽ gọi đồ ăn theo mâm rồi tính tiền. Mức giá trung bình mỗi khách từ 100.000 đồng/người.