Mải nhảy bên biển, du khách bị sét đánh trúng làm áo phông cũng bốc cháy

9
Du khách người Nga đang mải nhảy nhót bên bờ biển bỗng nhiên bị sét đánh trúng và làm cháy cả chiếc áo phông anh mặc trên người.

Một du khách người Nga đã có pha thoát chết thần kỳ sau khi bị sét đánh trúng.

Đoạn video được nhân chứng có mặt tại bãi biển ở Georgia (quốc gia thuộc khu vực Kavkaz nằm giữa Tây Á và Đông Âu) cho thấy Pavel Smirnov, du khách 32 tuổi người Nga, đang có màn nhảy múa tưng bừng cùng vài người bạn.

Du khách Nga bất ngờ bị sét đánh trúng (Ảnh cắt từ clip).

Mọi chuyện tưởng như không có gì xảy ra tới khi một ánh sáng mạnh lóe lên khiến nam thanh niên ngã vật xuống đất. Cùng với đó, chiếc áo phông mà Pavel mặc trên người cũng bốc cháy. Lúc đó mọi người mới biết anh đã bị sét đánh trúng.

Anh trai của Pavel vội chạy tới dập đám lửa rồi nhanh chóng đưa nạn nhân lên xe cứu thương. Trong khi đó, vị khách người Nga cho biết có cảm giác bỏng rát toàn thân như ở địa ngục.

“Bạn đang nhảy múa rồi chỉ vài giây sau như sắp chết. Mọi thứ đều bốc cháy như thể đang ở địa ngục khiến bạn khó thở còn tứ chi không hoạt động. Lúc đó, tôi có cảm giác bên trong cơ thể mình cũng đang bốc hỏa”, du khách Nga nhớ lại.

Người phụ nữ bị con trăn dài 4m xiết quanh thân suốt 2 tiếng mới được cứu (Nguồn video: News).

Khi tỉnh dậy, Pavel cho biết anh bị mất hoàn toàn cảm giác ở các chi còn hai chân không thể kiểm soát. Sau một thời gian điều trị, hiện một cánh tay của anh có thể hoạt động trở lại.

Sét đánh bất ngờ khiến đôi giày thể thao của Pavel bị rách thành từng mảng. Chiếc áo phông cũng cháy một nửa còn đồ lót cháy rất nặng.

Biểu cảm đau đớn của chàng trai (Ảnh: Mirror).

Theo các bác sĩ, dù bị sét đánh nhưng vị khách này không gặp phải những vết thương quá nghiêm trọng. Anh được lưu lại tại bệnh viện để tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe. 

Các chuyên gia từ Hội Hoàng gia Phòng ngừa tai nạn (RSPA) của Anh cho biết, trung bình tỷ lệ người bị sét đánh và tử vong chiếm 5% đến 10%. Đó là những người thường ở ngoài trời và không có nơi trú ẩn như trên đồi núi, sân chơi golf.