Gã đàn ông quay lén 1.000 nữ du khách tắm suối nước nóng

5
Gắn camera giấu kín vào một phiến đá giả rồi đặt tại khu vực suối nước nóng ở tỉnh Yamagata, Nhật Bản, người đàn ông đã quay lén hơn 1.000 nữ du khách tới đây tắm từ năm 2022 đến nay.

Một người đàn ông Nhật Bản đang đối mặt với án phạt tù 2 năm vì quay lén hơn 1.000 nữ du khách tới tắm ở suối nước nóng chỉ nhờ chiêu thức gắn camera giấu kín trong một phiến đá giả.

Nghi phạm 31 tuổi chưa tiết lộ danh tính đến từ tỉnh Fukushima đã bị bắt sau khi một trong những cô gái phát hiện thấy có điều kỳ lạ trên tảng đá.

Kênh TBS News Dig đưa tin, tới tắm ở suối nước nóng, cô gái nhận thấy những hình ảnh phản chiếu trên tảng đá. Khi tới gần, người này nhận ra bên trong có một camera giấu kín.

Tảng đá giả có gắn camera giấu kín (Ảnh: SCMP).

Ngay lập tức người này đã báo với chính quyền địa phương. Sau đó, cảnh sát đã phục kích và bắt được thủ phạm khi hắn tới lấy camera.

Tại cơ quan điều tra, nghi phạm thừa nhận đã đặt mua camera trên mạng và lấy đất sét kết hợp với nhựa nâu để chế tạo thành phiến đá giả. Sau đó hắn giấu camera vào vết hở trên tảng đá, quấn phần cáp camera kết nối với pin dự phòng bằng băng keo đồng màu để tránh bị phát hiện.

Để không bị ai nhận ra, gã đàn ông cải trang thành người leo núi, định vị camera để quan sát xung quanh một cách kín đáo. Trong những đoạn phim quay lén được cảnh sát thu thập, họ phát hiện ra 44 nạn nhân.

Được biết, hành vi này được gã thực hiện từ năm 2022 tại nhiều suối nước nóng trên khắp Nhật Bản. Số nạn nhân bị quay lén lên tới hơn 1.000 người.

Bên cạnh đó, nghi phạm còn bị kết tội tàng trữ nội dung khiêu dâm trẻ em. Công tố viên yêu cầu mức án 2 năm tù, mô tả đây là hành vi “có kế hoạch và được lặp lại”. Phiên tòa xét xử chính thức sẽ diễn ra vào 17/9 tới đây.

Tắm suối nước nóng là một phần không thể thiếu trong văn hóa Nhật Bản (Ảnh: Trip).

Tuy nhiên dư luận Nhật Bản đang có nhiều phản hồi trái chiều về vụ án này. Phần đông ý kiến cho rằng nếu chỉ phạt tù 2 năm là quá nhẹ, không đủ tính chất răn đe.  

“Tại sao công tố viên chỉ đưa ra bản án 2 năm. Trong khi đó hơn 1.000 nạn nhân có thể bị ám ảnh suốt đời nếu không may những thước phim này bị lộ trên mạng xã hội”, một ý kiến cho biết.

Trước đó, một vụ việc tương tự từng xảy ra gây xôn xao dư luận nước này vào năm 2023. Cảnh sát ở tỉnh Shizuoka, một điểm đến nổi tiếng với các suối nước nóng tự nhiên tại Nhật Bản, xác nhận đã bắt giữ nhóm 16 người đàn ông liên quan tới vụ quay lén quy mô lớn.

Trong đó, kẻ cầm đầu được xác nhận là Karin Saito, 50 tuổi, khai báo đã chụp ảnh, quay video hơn 10.000 phụ nữ tại nhiều điểm tắm suối nước nóng lộ thiên trên khắp đất nước suốt 30 năm.

Tại cơ quan điều tra, Saito cho biết bắt đầu quay lén phụ nữ khi ngoài 20 tuổi. Y thực hiện hành vi đồi bại này tại hơn 100 điểm tắm suối nước nóng. Saito ghi hình bằng nhiều thủ thuật tinh vi tới mức các nạn nhân không hề phát hiện ra.

Các cảnh sát cho biết, nhóm những người đàn ông này mua nhiều thiết bị quay phim chất lượng cao, đầu tư ống kính đắt tiền để chụp từ xa. Chúng ẩn mình trong những bụi cây trên sườn đồi có tầm nhìn hướng về phía suối nước nóng. Tiếp đó, cả nhóm chỉnh sửa video, thêm phụ đề có nội dung đồi trụy.

Trước những vụ việc này, ông Yutaka Seki, Giám đốc điều hành của Hiệp hội suối nước nóng Nhật Bản, cho biết “điều này thực sự gây sốc”, đồng thời nhấn mạnh cơ quan chức năng cần có biện pháp “trừng phạt nghiêm khắc”.

Bên cạnh đó, ông Seki cũng bày tỏ lo ngại về việc nhiều du khách nữ sẽ không muốn tới suối nước nóng nữa.

Theo Hiệp hội suối nước nóng Nhật Bản, vào thời kỳ hoàng kim cuối những năm 1960 của thế kỷ trước, ngành này có gần 18.000 nhà tắm công cộng và 2.800 nhà tắm chung ở Tokyo. Đến nay, số lượng nhà tắm kiểu này ở Nhật Bản chỉ còn khoảng dưới 2.000.