Những ngày qua, vụ việc liên quan tới một quán cơm bình dân nổi tiếng ở Quảng Ninh thu hút sự chú ý của dư luận.
Trong video được đăng tải trên mạng xã hội, một người tự xưng là quản lý của quán cơm đứng ra đôi co với người đại diện cho nhóm khách 7 người tới ăn.
Một trong những vị khách cho biết, đoàn của mình gồm 7 người chỉ gom được 280.000 đồng tiền mặt nên dự kiến mỗi suất ăn là 40.000 đồng. Họ muốn chuyển khoản nhưng nhân viên nói quán chỉ nhận tiền mặt. Khi trao đổi, chủ quán cho biết không bán suất 40.000 đồng/khách mà ít nhất các suất từ 70.000 đồng.
Sau đó, vị khách nói rõ với chủ quán do không nhận chuyển khoản mà họ chỉ còn 280.000 đồng nên sẽ chấp nhận suất ăn mỗi thứ ít đi, nhưng không được phía chủ quán đồng ý. Khi nhóm chấp nhận mua 4 suất cho 7 người ăn chung, nhưng chủ quán vẫn không đồng ý.
Cuối cùng, chủ quán quyết định không bán cơm cho đoàn khách. Bức xúc vì thái độ phục vụ, một vị khách đã chia sẻ toàn bộ video lên mạng xã hội.
Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra ngày 9/9 vào thời điểm sau khi siêu bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh. Quán cơm được nhắc tới trong video là cơm sạch Bà Liên nằm trên đường Phan Chu Trinh thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.
Dù xảy ra cách đây hơn một tuần nhưng những ngày gần đây, nhiều hội nhóm trên mạng xã hội được lập ra với mục đích chia sẻ những trải nghiệm không tốt khi từng tới quán cơm dùng bữa và kêu gọi tẩy chay cơ sở này.
Một vị khách có tên Minh Thúy cho biết đã tới đây ăn cơm nhưng bức xúc trước thái độ bán hàng của nhân viên nên không muốn quay lại.
“Họ nói với tôi một suất cơm ít nhất từ 50.000 đồng, còn ít hơn không bán. Hạ Long hiện chẳng thiếu các quán ăn để khách lựa chọn”, chị Thúy nói.
Trong khi đó, cũng có ý kiến cho rằng cách xử lý của quán chưa khéo léo nên dễ khiến khách bị phật ý.
Vị khách có tên Duy Nguyễn cho rằng: “Quán hoàn toàn có thể nhận 280.000 đồng tiền mặt và báo khách chuyển khoản số tiền thiếu sau đó. Giữa những ngày mưa bão, việc hỗ trợ tạo điều kiện cho nhau một chút là điều bình thường thay vì phải tính toán chi ly thiệt hơn”.
Trên nền tảng của Google, nhiều người đã đánh giá 1 sao (chất lượng thấp nhất) cho quán cơm sau vụ việc vừa qua. Cùng với đó là không ít những bình luận tiêu cực, thậm chí kêu gọi tẩy chay.
Trước làn sóng bức xúc từ dư luận, ngày 16/9, đại diện quán cơm sạch Bà Liên đã lên tiếng cho biết: “Xin gửi lời xin lỗi chân thành tới toàn thể quý khách hàng vì những điều phiền lòng trong quá trình sử dụng dịch vụ tại cơ sở suốt thời gian qua”.
Trong chiều 16/9, tại phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Hạ Long, đại diện quán cơm đã gặp khách hàng là anh Vũ Đình Phan cùng đại diện các phòng ban liên quan.
Qua trao đổi, đại diện quán cơm ghi nhận ý kiến đóng góp mang tính xây dựng từ khách hàng, nhận lỗi hoàn toàn và xin rút kinh nghiệm vì xử lý tình huống chưa khéo léo, thái độ thiếu chuẩn mực khiến khách phật ý.
“Sự việc này là bài học quý để chúng tôi nhìn nhận toàn bộ quá trình vận hành kinh doanh của cơ sở. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và cải thiện chất lượng dịch vụ trong công tác vận hành”, đại diện quán cơm nói.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Thanh Tùng, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy, cho biết đã nắm bắt thông tin về vụ việc. Phòng văn hóa thông tin thành phố sẽ gửi báo cáo kết quả xác minh về Ban Tuyên giáo Thành ủy trước 17h ngày 17/9.