Kẹo dừa Bến Tre lọt top món kẹo ngon nhất thế giới

10

Trên

NGUỒN GỐC KẸO DỪA

Taste Atlas cho biết, món kẹo dừa Bến Tre được chấm 3,5/5 sao, xếp hạng thứ 26. Bến Tre từ lâu được mệnh danh là “thủ phủ của cây dừa”. Kẹo dừa có nguồn gốc tại huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre. Ban đầu bà con vùng này gọi đây là kẹo Mỏ Cày. Theo thời gian, nhiều người điều chỉnh cách chế biến và cho ra đời hương vị như ngày nay.

NGUYÊN LIỆU

Để có món kẹo dừa Bến Tre ngon, khâu chọn nguyên liệu rất quan trọng. Nguyên liệu chính bao gồm nước cốt dừa, mạch nha, đường. Nếu như trước kia, người ta dùng đường thùng, thì nay đã chuyển sang đường cát. Riêng mạch nha sẽ chắt lọc từ chất đường của hạt nếp khi được ủ cho lên mầm. Vỏ dừa dày chứa nhiều chất hữu cơ. Nước dừa ngọt và thịt dừa nhiều chất béo hơn. Dầu dừa chiếm 65% hàm lượng trong mỗi trái. Từ loại quả này, người địa phương chế biến được nhiều món đồ gia dụng tới thực phẩm.

 

Khi thưởng thức, viên kẹo mềm dần, vị ngọt sắc tan chảy trong miệng với mùi hương béo ngậy. khiến người ăn nhâm nhi vài chiếc một lúc không chán.

Ý NGHĨA KẸO DỪA

Ngày nay, Bến Tre có nhiều sản phẩm làm từ dừa như cơm dừa nạo, sợi dừa, thạch dừa và kẹo dừa. Đây đều là những sản phẩm được xuất khẩu sang nhiều nước, mang lại nguồn sinh kế cho người địa phương.

Loài cây này đóng vai trò đặc biệt trong đời sống văn hóa và sự phát triển kinh tế của tỉnh. Nhờ nguồn nước mặn với bùn sét màu mỡ và thổ nhưỡng đặc biệt nên cây dừa tại đây có điều kiện phát triển tốt, cho năng suất quả cao hơn những vùng khác. Kẹo dừa Bến Tre vừa mang yếu tố truyền thống, văn hóa, vừa là mặt hàng phục vụ cho mục đích du lịch trong khu vực.

Hướng dẫn cách đặt tour miền Tây – Bến Tre hấp dẫn:

– Gọi (028) 3933 8002 để được tư vấn.

– Đặt online và xem lịch trình tour chi tiết TẠI ĐÂY.