Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, bà Shamila Rolfe – tổng quản lý khách sạn Movenpick Living West Hanoi – tiết lộ khách sạn vinh dự đón tiếp gần 300 vị khách Ấn trong đoàn 4.500 nhân viên của tỉ phú Ấn Độ.
“Một đặc sản Hà Nội, cũng chính là đặc sản của ngôi làng nơi khách sạn chúng tôi tọa lạc là bánh cốm Làng Vòng đã được các đầu bếp giới thiệu đến du khách Ấn Độ. Điều bất ngờ là những vị khách này rất thích món ăn mang đậm hương vị Việt này.
Bên cạnh đó, trong các bữa ăn, món tráng miệng chè cốm cũng được du khách Ấn thích thú thưởng thức”, bà Shamila Rolfe chia sẻ.
Để phục vụ đoàn khách này, khách sạn đã thuê đầu bếp Ấn phục vụ các món Ấn Độ. Ưu tiên hàng đầu của khách sạn là mang đến trải nghiệm lưu trú thân thuộc và thoải mái như ở nhà đặc biệt cho đoàn khách Ấn Độ.
Ông Benjamin M. Schwarz – tổng quản lý khách sạn Pan Pacific – cho biết khách Ấn Độ thích thưởng thức những món ăn quen thuộc, vì họ theo tín ngưỡng nên sẽ tránh thịt bò, thịt lợn, không trứng, không ăn các loại củ. Tất cả nguyên liệu, kể cả rau củ quả đều phải được nghiền nát và trộn lại. Thức uống chủ yếu là trà Masala.
“Ngay từ khi đề xuất thực đơn, phía khách sạn sẽ giới thiệu thêm về các món ăn Việt Nam để họ cân nhắc đưa vào các bữa chính. Đặc biệt, hiện nay chúng tôi đang triển khai chạy chương trình buffet chào đón dịp Quốc khánh với các món ăn đặc trưng ba miền nhằm quảng bá ẩm thực Việt tới du khách trong thời gian lưu trú”, ông Benjamin cho biết.
Đón lượng khách lớn nhất trong đoàn 4.500 khách Ấn Độ, khách sạn Novotel Hanoi Thái Hà đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng đặc biệt trong phần ẩm thực. Đơn vị này đã có một chuyến đi đến Ấn Độ vào cuối tháng 7, đầu tháng 8 để làm việc với các đại lý du lịch tại Ấn Độ và trải nghiệm ẩm thực nước bạn.
Bà Nguyễn Thu – giám đốc kinh doanh và phân phối kiêm nhiệm, khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha – cho biết hầu hết khách sạn tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đều mong muốn thu hút khách Ấn Độ, đặc biệt trong bối cảnh thị trường khách Trung Quốc vẫn còn hạn chế như hiện nay.
“Hiểu rõ văn hóa đi du lịch, nhu cầu ẩm thực của khách Ấn và biết chấp nhận sự khác biệt sẽ là điểm mấu chốt có thể đáp ứng được thị trường này. Đối với các tỉ phú Ấn Độ, họ là người có tiền, sẵn sàng chi trả cao cho những dịch vụ mà họ lựa chọn.
Vì thế nếu chúng ta có thể đáp ứng được các yêu cầu của họ thì Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến được lựa chọn bên cạnh các nước có thế mạnh về du lịch như Thái Lan, Trung Quốc…”, bà Thu chia sẻ.