Đông đảo người dân về lăng viếng Bác Hồ dịp lễ 2-9

26
Ngay trong ngày nghỉ đầu tiên của dịp lễ 2-9, hàng ngàn người dân Việt Nam đã có mặt từ sớm tại Hà Nội chờ vào viếng Bác Hồ.
Đông đảo người dân về lăng viếng Bác Hồ dịp lễ 2-9 - Ảnh 1.

Dòng người xếp hàng dài trên quảng trường Ba Đình chờ vào lăng viếng Bác – Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Dù thời tiết trong kỳ nghỉ lễ 2-9 năm nay khá nóng bức ngay từ sáng sớm, nhưng dòng người đổ về quảng trường Ba Đình để xếp hàng vào lăng viếng Bác Hồ vẫn nối dài thêm.

Đến gần 11h trưa nay, dòng người vẫn xếp hàng dài từ phố Ngọc Hà, kiên trì chờ đến lượt được vào lăng viếng Bác nhân dịp kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Biển người về lăng viếng Bác Hồ dịp lễ 2-9 - Ảnh 2.

Dù thời tiết trong dịp lễ năm nay khá oi nóng nhưng ai cũng vui vẻ, háo hức chờ đến lượt được vào lăng viếng Bác Hồ – Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Như đã thành thông lệ, cứ đến ngày 2-9, nhiều người con đất Việt từ khắp mọi miền Tổ quốc có dịp đi thủ đô, thăm Lăng Bác để tưởng nhớ tới công lao của vị cha già kính yêu của dân tộc.

Biển người về lăng viếng Bác Hồ dịp lễ 2-9 - Ảnh 3.

Dòng người xếp hàng dài từ phố Ngọc Hà – Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Để kịp giờ đến lăng viếng Bác Hồ, gia đình chị Cẩm Tú (ngụ tỉnh Vĩnh Phúc) đã xuất phát từ 5h sáng và chờ xếp hàng.

“Đối với mình đây là dịp để giáo dục cho con cái nhớ về nguồn cội, tìm hiểu lịch sử dân tộc và tỏ lòng thành kính đối với Bác Hồ. Vì vậy mình đã cho hai bạn nhỏ đến lăng viếng Bác trong ngày nghỉ lễ đầu tiên. Mình mong rằng qua những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ giúp nuôi dưỡng lòng yêu nước của các con”, chị Tú bộc bạch.

Biển người về lăng viếng Bác Hồ dịp lễ 2-9 - Ảnh 4.

Trong ngày 2-9 năm nay, Sở Du lịch Hà Nội dự kiến dành tặng 28.000 suất quà gồm bánh, sữa hoặc nước cho người dân, du khách đến viếng lăng Bác – Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Còn đối với bạn Ngọc Lan (sinh viên năm nhất), đây là lần thứ hai cô gái gen Z này về quảng trường Ba Đình, đến lăng viếng Bác. Lan nhớ lần đầu tiên được về thủ đô thăm lăng Bác là khi cô gái này mới học lớp 3, trong lòng đầy rạo rực, háo hức.

“Hôm nay đến đây, mình không còn là một em nhỏ nữa nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như lần đầu tiên đến lăng Bác. Dù thời tiết hôm nay khá nóng nhưng mình cũng như các cô, các bác xung quanh ai cũng vui vẻ, chờ đợi đến lượt được vào lăng thăm Bác Hồ trong dịp đặc biệt này”, Lan chia sẻ.

Dịp lễ Quốc khánh năm nay kéo dài 4 ngày từ ngày 31-8 đến 3-9. Dự kiến dòng người về lăng viếng Bác Hồ sẽ tiếp tục đông trong những ngày kế tiếp.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết trong ngày 2-9, sở sẽ hỗ trợ nước uống, sữa và bánh mì phục vụ người dân và du khách đến viếng lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Dự kiến 28.000 suất quà sẽ được phát trong dịp này.