Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện hãng bay túc trực hỗ trợ khách dịp lễ 2-9

35
Cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện các hãng bay có mặt tại quầy, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, nhằm giải quyết vướng mắc phát sinh của khách khi đi chơi lễ 2-9.
Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện hãng bay túc trực tại quầy hỗ trợ khách dịp lễ 2-9 - Ảnh 1.

Nhu cầu khách đi lại dịp lễ 2-9 ở Tân Sơn Nhất tăng cao – Ảnh: C.LINH

Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đã triển khai các biện pháp hỗ trợ và an ninh tăng cường để đảm bảo phục vụ hành khách trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Đại diện hãng bay phải túc trực tại sân bay

Các hãng bay trong giai đoạn từ ngày 30-8 đến 3-9 sẽ khai thác tổng cộng 4.257 chuyến bay, với bình quân khoảng 840 chuyến mỗi ngày.

Trong đó, Tân Sơn Nhất thống kê chuyến bay khai thác và số lượng khách sẽ tăng cao trong giai đoạn này. Cụ thể, dịp lễ này lượng hành khách mỗi ngày có thể đạt khoảng 120.000 người, tăng 8% so với hiện tại, với 700 chuyến bay/ngày, tăng 5%.

Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện hãng bay túc trực tại quầy hỗ trợ khách dịp lễ 2-9 - Ảnh 2.

Tân Sơn Nhất tăng cường thêm lực lượng đoàn viên, thanh niên sẽ có mặt tại các khu vực an ninh soi chiếu và sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm từ 5 – 9h – Ảnh: C.LINH

Riêng ngày 30-8 sẽ là ngày cao điểm về hành khách đi, trong khi ngày 3-9 sẽ là ngày đón khách đến đông nhất, với 125.000 hành khách và 730 chuyến bay/ngày.

Từ ngày 30-8 đến 3-9, lực lượng hỗ trợ gồm đoàn viên Đoàn thanh niên Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Học viện Hàng không Việt Nam sẽ có mặt tại các khu vực an ninh soi chiếu và sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm từ 5 – 9h.

Để giải quyết kịp thời các vướng mắc của khách hàng, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện các hãng phải có mặt tại quầy để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến.

Từ đó tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại cảng.

Tân Sơn Nhất yêu cầu đại diện hãng bay túc trực tại quầy hỗ trợ khách dịp lễ 2-9 - Ảnh 3.

Hành khách lưu ý kỹ giấy tờ tùy thân, tránh trường hợp sai sót dẫn đến lỡ chuyến bay dịp lễ 2-9 – Ảnh: C.LINH

Khách cần lưu ý gì để chuyến bay trong dịp lễ 2-9 suôn sẻ?

Để có một chuyến đi suôn sẻ trong dịp lễ 2-9 tại sân bay, theo các hãng bay hành khách cần chú ý kỹ lịch trình chuyến bay để kiểm tra lại thời gian cất cánh, cổng ra máy bay (gate) và bất kỳ thay đổi nào về chuyến bay của mình thông qua ứng dụng hoặc trang web của hãng hàng không.

Trong dịp lễ, sân bay thường đông đúc hơn bình thường, ngoài làm thủ tục chủ động như check-in online, khách cân nhắc tới sân bay sớm ít nhất 2-3 giờ trước giờ khởi hành để có đủ thời gian làm thủ tục và qua kiểm tra an ninh.

Một điểm lưu ý khá quan trọng là chuẩn bị giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD, hộ chiếu nếu bay quốc tế) và vé máy bay hoặc mã đặt chỗ để tránh mất thời gian khi làm thủ tục. Ngoài ra, hành lý ký gửi hoặc xách tay, mỗi hãng có quy định riêng không giống nhau.

Do đó, hành khách chú ý quy định về hành lý của hãng hàng không để tránh mang theo những vật dụng bị cấm hoặc quá cân, tránh được các khoản phí không mong muốn và mất thời gian kiểm tra lại hành lý.