Một công ty Bắc Giang đưa 5.100 nhân viên du lịch Quảng Ninh

47
Một công ty may ở Bắc Giang đã quyết định đưa 5.100 nhân viên du lịch Quảng Ninh, lưu trú tại các khách sạn 3-4 sao.

Sáng 19/8, tại Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu, lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh đã tặng hoa chào đón đoàn khách du lịch MICE (du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, sự kiện) từ một công ty may ở Bắc Giang.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết đoàn gồm 5.100 khách, đều là nhân viên của công ty may, chia thành 3 đợt đi.

Nhóm đầu tiên gồm 1.800 người (bao gồm khách Việt và Hàn Quốc) khởi hành đã đến Hạ Long từ ngày 18/8. Chuyến đi kéo dài 3 ngày 2 đêm, khách lưu trú tại các khách sạn 3-4 sao.

“Chúng tôi thống nhất với các cơ quan chức năng tạo điều kiện phục vụ nhanh nhất, tốt nhất và an toàn nhất đối với đoàn khách”, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh thông tin.

Một công ty may ở Bắc Giang đưa 5.100 nhân viên du lịch Quảng Ninh (Ảnh: Đơn vị cung cấp).

Trao đổi thêm với phóng viên Dân trí, bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh du lịch MICE là một trong định hướng thu hút khách du lịch của Quảng Ninh.

Tỉnh đã có nhiều chỉ đạo, quan tâm đầu tư các hạ tầng từng bước hoàn thiện để đáp ứng nhu cầu du lịch MICE của các đoàn du khách trong và ngoài nước.

“Chúng tôi đã phối hợp Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp chuẩn bị điều kiện tốt nhất để phục vụ đoàn và hỗ trợ tốt nhất cho đoàn trong thẩm quyền”, bà Huyền Anh nói.

Ông Hồ Thanh Chương, Giám đốc Kinh doanh Nội địa công ty Flamingo Redtours, đơn vị thiết kế – tổ chức tour, cho biết đoàn khách tham quan vịnh Hạ Long, dự tiệc tối, tham gia hoạt động teambuilding trên bãi biển.

Ngoài sức hấp dẫn của điểm đến, việc ngành du lịch Quảng Ninh triển khai các chương trình hỗ trợ cho các đoàn MICE giúp tăng khả năng cạnh tranh.

Đây cũng là dịp khẳng định Quảng Ninh là điểm đến hàng đầu của du khách, sự lựa chọn số một của du lịch MICE, có khả năng cung ứng dịch vụ cho các đoàn với số lượng khách lớn.

Theo thống kê của công ty này, lượng khách du lịch MICE có sự tăng trưởng mạnh so với năm 2023 và chiếm thị phần khoảng 65% – 70%.

Ngoài sự gia tăng số lượng các đoàn khách, quy mô và yêu cầu về chất lượng, sáng tạo của các đoàn Mice cũng tăng lên đáng kể.