Ngày 8/8, Erin Wright (sống ở Mỹ) đăng tải clip chia sẻ câu chuyện bị một hãng hàng không cấm bay suốt đời. Bài đăng của Erin Wright đã nhận được 2,6 triệu lượt xem trên mạng xã hội.
“Tôi bị cấm bay vĩnh viễn với hãng American Airlines, vì quan hệ tình dục với một người đàn ông trên máy bay. Mặc dù, tôi là người đồng tính nữ”, Erin Wright chia sẻ.
Trước đó, cô đã mua vé máy bay để tới New Orelans (Mỹ) tham dự bữa tiệc của chị gái. Tuy nhiên, nhân viên sân bay thông báo nữ hành khách này không thể lên máy bay, vì cô bị hãng American Airlines cấm bay.
Quá bất ngờ trước thông báo từ nhân viên sân bay, Erin Wright yêu cầu giải thích lý do cụ thể nhưng người này từ chối.
“Tôi thực sự xin lỗi nhưng đây là vấn đề về an ninh nội bộ. Tôi không thể nói cho bạn biết”, Erin Wright kể lại lời của nhân viên mặt đất.
Erin Wright phải chi 1.000 USD (hơn 25 triệu đồng) mua vé máy bay của hãng hàng không khác để kịp dự tiệc của chị gái. Phía hãng hàng không American Airlines cho biết sẽ hoàn tiền cho nữ hành khách.
Sau 12 ngày chờ đợi, Erin Wright không nhận được khoản tiền hoàn. Hãng cũng đưa ra lời giải thích về việc cấm bay là do Erin Wright bị cáo buộc từng quan hệ tình dục với một người đàn ông trong phòng vệ sinh trên máy bay.
“Tôi là một người đồng tính nữ, 24 tuổi. Tôi có quan hệ tình dục với bất kỳ người đàn ông nào được chứ? Không có chuyện đó”, Erin Wright nói trong clip.
Sau khi nhận được thông tin từ hãng hàng không, Erin Wright đã gửi email để giải thích và khẳng định không có chuyện quan hệ tình dục với người khác trên máy bay như cáo buộc.
‘Tôi thực sự không biết làm thế nào để chứng minh người quan hệ tình dục không phải là tôi, ngoại trừ việc nói tôi là người đồng tính nữ”, Erin Wright bức xúc bày tỏ.
Mẹ của người phụ nữ này đứng ra bảo lãnh mọi lời nói của Erin là thật. Sau đó, hãng American Airlines xóa tên của cô khỏi danh sách cấm bay.
Hiện, hãng hàng không đã hoàn lại 400 USD (hơn 10 triệu đồng) cho Erin Wright. Tuy nhiên, cô cho rằng, số tiền đó lẽ ra phải nhiều hơn, vì khách phải mua vé mới.
Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc sau khi nghe câu chuyện của Erin Wright và chia sẻ với cô về sự cố không ngờ này.
“Bạn nên nộp đơn khiếu nại lên Bộ Giao thông Vận tải Mỹ. Họ có nghĩa vụ không chỉ hoàn tiền mà còn phải đưa ra câu trả lời cho bạn”, một cư dân mạng khuyên.
“Bạn có thể đưa hãng hàng không ra tòa án yêu cầu bồi thường”, một người khác bày tỏ.
Erin Wright khẳng định đã có kế hoạch khiếu nại đối với hãng bay do gây nên sự nhầm lẫn này.