Phạm Băng Băng ăn sầu riêng tạo ra cơn sốt
Trong một chuyến đi tới Melaka, Malaysia hồi tháng 6, nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng có cơ hội thưởng thức nhiều loại sầu riêng của địa phương này.
Khi bức hình được chia sẻ lên mạng xã hội đã tạo ra cơn sốt khiến nhiều du khách ở “quốc gia tỷ dân” phát cuồng.
Theo SCMP, sức lan tỏa của Phạm Băng Băng giống như làn sóng khiến một lượng lớn du khách Trung Quốc muốn đặt tour tới Malaysia để thưởng thức sầu riêng.
Ông Low Chee Leong, nhà lập pháp tiểu bang Melaka của Malaysia, cho biết, khi trò chuyện với những khách Trung Quốc tới thưởng thức sầu riêng tại các gian hàng dọc theo đường Tun Perak ở Bachang, hầu hết họ đều nhắc tới chuyện “Phạm Băng Băng là nguồn cảm hứng cho chuyến đi này”.
“Chúng tôi đang chứng kiến lượng khách Trung Quốc tới Malaysia để ăn sầu riêng tăng vọt trong vài tuần qua. Nhiều người nhấn mạnh, họ muốn thưởng thức đúng loại sầu riêng mà Phạm Băng Băng đã tới ăn hồi tháng 6 trước đó”, ông Leong nói.
Trước đó, ngôi sao hạng A của Trung Quốc được mời làm đại sứ du lịch cho bang Melaka, Malaysia. Cô đã tới bang này để quảng bá cho chiến dịch du lịch Visit Melaka 2024.
Ông Leong cho biết, địa phương này đang chứng kiến sự gia tăng đột biến về lượng khách Trung Quốc kể từ thời điểm 1/7. Dự kiến chiến dịch sẽ kết thúc vào ngày 31/8.
Thưởng thức sầu riêng Musang King và Black Thorn đang là trải nghiệm được nhiều người mê loại trái cây này đặc biệt ưa chuộng.
Nhiều khách Trung Quốc cho biết, họ thấy giá sầu riêng ở Melaka hợp lý hơn so với nước mình. Ngoài được thưởng thức những loại sầu riêng đặc biệt, họ có nhiều cơ hội tiếp cận các loại khác trong tiểu bang.
“Khi nghỉ dưỡng ở đây, du khách được thưởng thức những quả ngon nhất và nếm thử các loại trái cây địa phương”, ông Leong nói.
Malaysia hy vọng thắng lớn với tour sầu riêng
Nhằm thu hút khách quốc tế, Malaysia đã tung ra chương trình tour sầu riêng với 62 tour gồm nhiều trải nghiệm tham quan, ẩm thực, nghỉ dưỡng.
Chương trình thu hút 27 nhà điều hành tour địa phương trải dài khắp 12 bang của Malaysia, nơi vốn được mệnh danh là “Vương quốc của các loại trái cây”.
Theo tìm hiểu, mỗi tour có giá từ 15USD đến 40USD/khách (380.000 đồng – 1 triệu đồng) tùy theo từng thời điểm. Nếu khách đi theo nhóm từ 2-8 người sẽ có tour từ 80USD đến 255USD/nhóm (2 triệu đồng – 6,4 triệu đồng).
Ông Akbal Setia, phụ trách khu vực châu Mỹ của Cục xúc tiến Du lịch Malaysia, nhận định, việc tung ra các gói tour này nhằm nhấn mạnh sự phổ biến ngày càng tăng của trái sầu riêng Malaysia và du lịch ẩm thực. Malaysia quyết tâm phát triển mạnh tour sầu riêng vào mùa thu hoạch, kéo dài từ cuối tháng 5 tới tháng 8 hàng năm.
Ngành du lịch nước này dự kiến trong năm 2024 và 2025 sẽ bán khoảng 2 triệu tour du lịch sầu riêng, thấp nhất là 15 USD/khách. Bên cạnh việc đẩy mạnh số lượng, Malaysia cũng rất quan tâm tới việc nâng cao chất lượng của các gói tour.
Ông Leong cho biết đã nhận về nhiều chia sẻ của hướng dẫn viên du lịch cho biết, họ thấy phản hồi tích cực từ khách Trung Quốc khi mua tour sầu riêng, được nếm thử loại trái cây này khi tham quan thành phố lịch sử Melaka.
Trong khi đó, ông Edwin Teo, chủ sở hữu của ZJY Fruit Trading tại Jalan Tun Perak, cho biết có thể cung cấp cho khách nhiều loại sầu riêng chất lượng tốt mà giá thành rẻ hơn vì bản thân có nguồn cung cấp từ cây trái trong vườn nhà.
“Sau khi xem các video gây sốt trên mạng xã hội, nhiều khách nước ngoài nhờ hướng dẫn viên đưa tới vườn nhà tôi”, ông Teo nói.