10 Đặc sản Lâm Đồng chiếm trọn tim mọi tín đồ ăn uống

42

Tín đồ ẩm thực lưu ngay 9 đặc sản Lâm Đồng này nhé!

1. Mứt Đà Lạt

Nhắc đến các thì đầu tiên chúng ta phải đến với món mứt Đà Lạt chứ nhỉ. Mứt Đà Lạt nổi tiếng đa dạng chủng loại với hương vị thơm ngon từ nhiều loại rau củ, hoa quả được chế biến thanh.

đặc sản Lâm Đồng

Mứt Đà Lạt rất đa dạng chủng loại.@Shutterstock

Du khách có thể thoải mái lựa chọn, nhiều loại mứt với mùi vị từ ngọt dịu cho đến chua thanh đều có đủ cho bạn. Tại nhiều khu chợ, cửa hàng ta có thể tìm thấy hơn 30 loại mứt khác nhau. Mua về vừa thưởng thức, vừa làm quà thì còn gì bằng.

2. Trà Atiso

còn nức tiếng với loại trà Atiso lừng danh! Lâm Đồng có rất nhiều nơi trồng trà Atiso, đây là một loại thảo dược có rất nhiều công dụng như điều trị bệnh gan, nóng nảy, mất ngủ,… Ngoài mua trà Atiso để thưởng thức, du khách cũng có thể ăn các món được chế biến từ loại thảo mộc này như: Atiso hầm giò heo, Atiso tẩm bột chiên,…

đặc sản Lâm Đồng

Trà Atiso mang đến hiệu quả tuyệt vời khi sử dụng.@Shutterstock

3. Dâu Tây

Với dâu tây Đà Lạt thì đã quá nổi tiếng rồi phải không nào! Đà Lạt là vùng đất trồng rất nhiều loại dâu tây và đây cũng là rất đáng để thưởng thức.

đặc sản Lâm Đồng

Dâu tây Đà Lạt vừa ngon vừa ngọt.@Shutterstock

Dâu tây thì vừa bổ lại vừa ngon, ăn vào lại đẹp da nên rất được nữ giới ưa thích. Du khách hiện nay có thể đến trực tiếp các vườn dâu để tự lựa chọn nữa đó, tự mình lựa những trái dâu chín mọng chắc chắn sẽ vô cùng thú vị. Đặc biệt là dâu tây còn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nữa đấy!

4. Chuối Laba

Có thể bạn chưa biết nhưng chuối Laba là mặt hàng được chứng nhận chất lượng từ Cục Sở hữu trí tuệ đấy. Chuối Laba còn có tên là chuối dạ hương, chuối tiến vua và có nguồn gốc từ đảo Java của Indonesia. Chuối Laba có ruột màu vàng cực đẹp, mùa hương nồng nàn, ăn vào có vị ngọt thanh lại dẻo dẻo rất vừa miệng.

đặc sản Lâm Đồng

Chuối Laba là đặc sản phẩm nổi tiếng cả nước.@Sưu tầm

5. Hồng giòn Đà Lạt

Hồng giòn Đà Lạt nổi tiếng là được nhiều du khách lựa chọn trong thời gian gần đây. Hồng giòn của hai loại chính là hồng đầu bằng và hồng trứng. Hồng khi thu hoạch sẽ được hái sớm khi còn cứng, sau đó chọn lọc và đem đi ủ giòn. Ăn hồng giòn Đà Lạt du khách sẽ cảm nhận được vị thanh ngọt, độ giòn cực đã mà không lo bị chát. Hồng giòn cũng rất lâu hư nên có thể an tâm sử dụng nhé.

đặc sản Lâm Đồng

Hồng giòn – đặc sản Lâm Đồng sẽ không làm du khách thất vọng.@Shutterstock

– Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

6. Hoa quả sấy

Chắc hẳn bạn đã biết Đà Lạt còn nổi tiếng với rất nhiều loại rau, củ, quả chất lượng cao. Và để sử dụng được lâu, nhiều nơi sẽ mang chúng đi sấy thành các loại hoa quả sấy. Du khách có thể thoải mái lựa chọn nhiều loại hoa quả sấy từ: Khoai lang, nho, mít, dâu tây, kiwi,… Dù đã được sấy nhưng chúng vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon, ăn vào có vị cực ngon mà giá thành lại rẻ nữa!

đặc sản Lâm Đồng

Hoa quả sấy mua về làm quà thì quá tuyệt vời.@Shutterstock

7. Bánh ướt lòng gà

Nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt thì nhớ phải thử qua món bánh ướt lòng gà nhé! Bánh ướt được tỉ mỉ lựa chọn từ các loại gạo ngon, tráng thật khéo léo sao cho bánh thật đều. Lòng và thịt gà thì lấy từ loại gà thả vườn, phải chọn loại gà không quá lớn thì thịt mới chắc và ngon. Bánh ướt khi ăn vào có vị dẻo và thơm kết hợp với lòng gà béo ngậy chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời.

đặc sản Lâm Đồng

Đừng bỏ qua bánh ướt lòng gà.@Shutterstock

8. Rượu cần Chu Ru

Nếu đang lựa chọn một để mang về làm quà thì rượu cần Chu Ru sẽ là lựa chọn khó bỏ qua. Rượu cần Chu Ru được nấu từ một loại men đặc biệt cùng phương pháp bí truyền. Rượu cần có vị ngon, uống nhiều không lo bị đau đầu nên cứ an tâm thưởng thức.

đặc sản Lâm Đồng

Rượu cần Chu Ru được nấu từ phương pháp bí mật. @Sưu tầm

9. Cà phê chồn

Cafe chồn chắc chắn là loại thượng hảo hạng mà nhiều tín đồ mê cafe muốn một lần nếm thử. Và đặc biệt cafe chồn tại Lâm Đồng lại cực kỳ nổi tiếng và có rất nhiều cơ sở cafe để du khách lựa chọn. Cafe chồn thì khỏi nói về độ ngon, uống vào vừa đã mà lại mang đến sự tỉnh táo tuyệt vời. Nhớ phải mua ngay này đấy!

đặc sản Lâm Đồng

Cà phê chồn là thức uống nổi tiếng nhất tại Lâm Đồng.@Shutterstock

10. Rượu vang Đà Lạt

ngoài rượu cần Chu Ru thì ta còn có rượu vang Đà Lạt nữa đấy! Rượu vang Đà Lạt mang đến hương vị phong phú nhờ nguồn trái cây dồi dào, từng công đoạn sản xuất đều đảm bảo nghiêm ngặt, đảm bảo an toàn vệ sinh.

đặc sản Lâm Đồng

Rượu vang Đà Lạt có hương vị tuyệt hảo.@Shutterstock

Trong đó có hai loại rượu được ưa chuộng nhất chính là: rượu vang đỏ và vang trắng. Với vang đỏ thì sẽ có hương vị nồng nàn trong khi vang trắng lại có độ thanh ngọt tinh tế. Với thời tiết se e lạnh tại Đà Lạt mà làm thêm một ngụm rượu vang thì còn gì bằng.

Sao nào, những món trên đây đã đủ hấp dẫn hay chưa? Ghé thăm Lâm Đồng mà chỉ biết mỗi Đà Lạt thì quá lãng phí. Hãy đến và trải nghiệm văn hoá ẩm thực tại Lâm Đồng nhé, đảm bảo bạn sẽ phát hiện thêm nhiều điều thú vị đấy. Lên plan kế hoạch du lịch Lâm Đồng ngay với việc tại So Sánh Tour ngay nào!

du lịch việt nam