9 đặc sản Củ Chi ngon mê say, nhất định phải thưởng thức một lần

50

1. Bò tơ Củ Chi

nổi tiếng nhất chắc chắn chính là món bò tơ nướng! Thịt bò tơ Củ Chi từ lâu đã hấp dẫn với vị ngon tuyệt vời, thịt bò mềm mà lại thơm. Đặc biệt là bò tơ nơi đây được chế biến thành rất đa dạng các món ăn như: Bò tơ cuốn bánh tráng, lẩu bò tơ rau rừng, bò tơ nhúng dấm,…

đặc sản Củ Chi

Bò tơ hấp vừa ngon vừa mềm.@Digiticket

Bật mí là du khách nên thưởng thức qua món bò tơ cuốn bánh tráng nhé, đảm bảo sẽ không thất vọng đâu. Món này sẽ có thịt bò tơ nướng vừa chín cuốn với bánh tráng, thêm chút rau sống và nước chấm đặc biệt. Tuy đơn giản nhưng ăn một lần là đảm bảo ghiền luôn à nha.

2. Nước mía sầu riêng

Khi di chuyển trên tuyến đường quốc lộ 22 ở Củ Chi, du khách sẽ nhìn thấy nhiều nơi bán nước mía sầu riêng cực ngon. Đây cũng chính là một trong những mà thực khách phải nếm thử một lần, nước mía sẽ được pha với sầu riêng tạo nên hương vị vừa thơm lại vừa ngon.

đặc sản Củ Chi

Nước mía sầu riêng vừa ngọt mà lại thơm nức mũi.@Sưu tầm

Đảm bảo chưa uống ngụm nào là đã thơm đến nức mũi rồi nha, uống vào nữa thì đảm bảo là cực ngon luôn. Vị ngọt của mía kết hợp với sầu riêng nữa thì độ ngon chỉ có gia tăng gấp bội mà thôi. Một ly nước mía sầu riêng chỉ từ 15-20 ngàn nên bạn cứ thoải mái tận hưởng nhé.

3. Củ mì nước cốt dừa

Nghe thì không có gì đặc biệt, thế nhưng món củ mì nước cốt dừa lại là một nét văn hoá ẩm thực tồn tại từ thời kháng chiến chống xâm lược tại Củ Chi cho đến nay. Đặc biệt là khi du khách ghé thăm khu vực Địa đạo Củ Chi, chắc hẳn đây sẽ là món ăn mà bạn gặp rất nhiều.

đặc sản Củ Chi

Củ mì nước cốt dừa hấp dẫn mọi du khách.@Sưu tầm

Từ thời chiến tranh khi mà lương thực còn thiếu thốn, người dân Củ Chi đã phải luộc củ mì để ăn qua ngày, đến nay món ăn này đã trở thành nổi tiếng. Củ mì sau khi hấp sẽ được trộn với nước cốt dừa thơm béo, ăn vào thì cực ngon do độ dẻo từ củ mì lại kết hợp thêm vị béo của nước cốt dừa nữa sẽ làm bạn phải mê mẩn không thôi!

4. Măng tươi trộn tôm thịt

tiếp theo mà du khách nên thử chính là măng tươi trộn tôm thịt! Để chế biến món này, người ta sẽ dùng các loại măng tươi, đem đi luộc bằng công thức đặc biệt để đảm bảo không bị đắng hay đổi màu.

đặc sản Củ Chi

Măng tươi trộn tôm thịt vị ngon trứ dang xứng đáng thưởng thức.@sieungon

Măng được tiếp tục mang đi trộn với thịt heo ba chỉ cắt miếng và tôm đã luộc chín bỏ vỏ. Thêm vào nhiều loại gia vị khác như: tỏi, ớt,… và chắc chắn không thể thiếu các loại nước mắm chua ngọt khi ăn cùng. Đảm bảo ăn món này thì chỉ có khen mà thôi nhé!

– Số 816/18 Nguyễn Thị Rành, xã An Nhơn Tây, Củ Chi, TP.HCM

5. Mít non trộn thịt

Lại thêm một món tưởng đơn giản nhưng lại ngon cực cho du khách trải nghiệm. Mít non trộn thịt mang đến hương vị thơm ngon, đậm mùi dân dã, do mít tại Củ Chi rất nhiều nên người dân nơi đây đã tận dụng để cho ra các món ăn hấp dẫn.

đặc sản Củ Chi

Mít non trộn thịt sẽ không làm du khách thất vọng.@Sưu tầm

Mít non sẽ được mang đi trộn với thịt, thêm chút gia vị vào nữa là hoàn thành. Món này ta có thể ăn cùng cơm trắng hay dùng để nhắm trên bàn nhậu thì cực kỳ tuyệt vời.

Số 1 Trần Văn Chẩm,Tân Thông Hội, Củ Chi, TPHCM

6. Ếch đồng để da xào lá lốt

Thịt ếch từ lâu đã là nguyên liệu chính cho rất nhiều các món ăn dân dã, đến với Củ Chi du khách sẽ được chiêu đãi món ếch đồng để da xào lá lốt trứ danh tại đây. Ếch tại Củ Chi được đánh giá là rất béo, chắc thịt nhưng lại khá mềm khi ăn.

đặc sản Củ Chi

Ếch đồng xào lá lốt là món ăn đậm vị dân dã Củ Chi.@Thanhnien

Ếch đồng để da xào với lá lốt chắc chắn sẽ mang đến hương vị vô cùng tuyệt vời, vừa thơm mà cắn vào lại rất vừa khẩu vị. Thực khách cũng cứ yên tâm do ếch dùng để chế biến thường là các loại ếch đồng hay ếch nuôi nên rất an toàn nhé.

– 27 Nhữ Tiến Hiến, Tân Thông Hội, Củ Chi, TPHCM

7. Cá hải tượng nướng muối ớt

Cá hải tượng nướng muối ớt sẽ mang đến cho thực khách hương vị mê ly của thịt cá hải tượng nướng chín giòn kết hợp cùng muối ớt sa tế đậm đà. Món cá hải tượng sẽ được dùng chung với muối ớt xanh, ăn kèm với rau thơm nữa là trên cả tuyệt vời. Đây cũng được xem là một trong những không thể thiếu trên các bàn nhậu.

đặc sản Củ Chi

Cá hải tượng nướng muối ớt nhìn là đã thấy mê.@Shutterstock

Tỉnh lộ 8, thị trấn Củ Chi, huyện Củ Chi, TPHCM

8. Bún bò

Bún bò có lẽ không phải là cái tên quá xa lạ, nhưng khi thưởng thức món ăn này tại Củ Chi thì đảm bảo thực khách sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay lập tức. Bún bò Củ Chi đặc biệt ngon nhất chắc chắn chính là phần thịt bò cực mềm, chắc hẳn ai cũng rõ thịt bò là một trong những đặc sản tại đây. Thịt bò kết hợp với nước lèo đậm vị, ăn cùng những sợi bún mềm mại sẽ là trải nghiệm ẩm thức khó có thể quên cho du khách.

đặc sản Củ Chi

Bún bò Củ Chi vẫn có sự hấp dẫn riêng.@Shutterstock

Tỉnh lộ 15, xã Phú Hòa Đông, Củ Chi, TPHCM

9. Cháo lươn môn

Bạn đã từng nghe đến món ăn cháo lươn môn hay chưa? Không giống như cháo lươn Nghệ An, cháo lươn môn Củ Chi mang đến vị ngon hấp dẫn, hương vị lạ miệng do khá cay, hương thơm đậm mùi từ sả lẫn mắm ruốc. Cháo sử dụng thịt lươn vừa ngọt, vừa chắc kết hợp hoàn hảo cùng khoai môn được nấu chín nhừ rất hấp dẫn.

đặc sản Củ Chi

Cháo lươn môn mang đến hương vị lạ miệng nhưng rất ngon nhé. @Sưu tầm

Số 1 Bến Than, xã Phú Hòa, huyện Củ Chi, TPHCM

Và chắc chắn ngoài 9 món mà So Sánh Tour đã liệt kê trên đây, Củ Chi vẫn còn rất nhiều món ăn dân dã tuyệt vời khác đang chờ đón du khách. Phải làm gì bây giờ? Nhanh chân đến Củ Chi để thưởng thức chứ sao nữa! Muốn du lịch thì nhớ đừng bỏ qua các deal tại So Sánh Tour ngay hôm nay nhé!

du lịch việt nam