10 món đặc sản Vinh cực ngon nhất định phải thử một lần

39

1. Miến lươn Vinh

Một điều mà nhiều du khách sẽ dễ dàng nhận ra đó chính là các món lươn rất phổ biến tại thành phố Vinh. Trong số đó chắc chắn phải nhắc đến món miến lươn trứ danh xứ Vinh rồi! Miến lươn là được chế biến theo công thức đặc biệt, hương vị nước dùng vô cùng đậm đà xen lẫn chút cay. Thịt lươn vừa béo lại đậm vị nhưng không sợ tanh, ăn vào rất vừa miệng. Đây cũng chính là món ăn được rất nhiều du khách lựa chọn khi đến Vinh.

đặc sản Vinh

Miến lươn Vinh là món ăn tuyệt vời. @doisongphapluat.com

2. Cơm hến xúc bánh đa

Tiếp theo ta hãy cùng đến với món cơm hến nhé! Món này là sự kết hợp giữa cơm nóng dẻo với phần thịt hến, hến sẽ được chế biến công phu đảm bảo đậm vị mà lại dai. Cơm hến còn được ăn kèm với bánh đa nên rất ngon. Thực khách khi ăn cơm hến có thể lựa chọn thêm một số “topping” với hành ngò, da heo chiên, đậu phộng,… nữa nha.

đặc sản Vinh

Bánh đa xúc cơm hến là lựa chọn tuyệt vời. @Sưu tầm

a – 203 Phan Chu Trinh, Phường Quang Trung, Thành phố Vinh, Tỉnh Nghệ An

3. Tương Nam Đàn

Tương Nam Đàn không chỉ là nổi tiếng mà còn là nét ẩm thực không thể thiếu trong bữa cơm hàng ngày tại đây. Tương Nam Đàn sử dụng nhiều nguyên liệu như đậu nành, muối trắng, nếp, ngô,… và được làm bằng công thức gia truyền tại làng Phan Bội Châu. Ghé thăm làng nghề Phan Bội Châu, du khách vừa có thể thưởng thức món tương ngon trứ danh, vừa khám phá cách làm tương truyền thống tại đây.

đặc sản Vinh

Tương Nam Đàn là đặc sản nổi tiếng Nghệ An. @Sưu tầm

Thị Trấn Nam Đàn, Tỉnh Nghệ An

4. Bánh đa – Đặc sản Vinh

Một món vô cùng dân dã mà du khách có thể lựa chọn làm quà chính là bánh đa. Bánh đa được chế biến vô cùng đơn giản với nguyên liệu từ gạo, ớt, tỏi, muối, vừng đen,… Bánh đa có thể dùng để ăn kèm với nhiều món ăn để tăng cảm giác ngon miệng cũng được nhé. Đặc biệt là bánh bảo quản được rất lâu nên không sợ hư hỏng.

đặc sản Vinh

Bánh đa Nghệ An là món ăn tuyệt vời. @phunuonline

Thị trấn Đô Lương, Nghệ An

5. Vịt trộn Vinh

Đảm bảo món vịt trộn Vinh sẽ mang đến sự mới lạ cho thực khách khi nếm qua. Nếu như thông thường thì vịt sẽ được mang đi luộc chín sau đó mới trộn, thì với món ăn này tại Vinh vịt sẽ được đem đi quay chín trước.

đặc sản Vinh

Vịt trộn Vinh có mùi vị khó cưỡng. @dienmayxanh

Khi ăn thì sẽ kèm với bún, đậu phộng rang, sợ cà rốt, hành phi và ray sống. Thịt vịt khi quay chính mang đến hương vị thơm ngon, thịt mềm và béo nữa, với thực khách lần đầu thưởng thức thì có thể sẽ cảm thấy lạ nhưng ăn quen sẽ cảm nhận ngay được vị ngon.

– 104 Đường Lê Hồng Phong, phường Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An

6. Bún riêu Vinh

Mặc dù là món ăn khá quen thuộc với thực khách, thế nhưng bún riêu Vinh lại được chế biến theo công thức hoàn toàn mới, mang đến hương vị vừa lạ nhưng lại ngon không kém. Nếm thử một đũa, thực khách sẽ thấy ngay vị ngọt của nước dùng, một chút chua từ cà chua, vị bùi bùi của riêu cua,… được kết hợp hoàn hảo lại với nhau. Bỏ lỡ món ăn này thì sẽ tiếc lắm đấy!

đặc sản Vinh

Bún riêu Vinh – Không lạ nhưng vẫn hấp dẫn. @Shutterstock

7. Bánh mướt Vinh

Khi đến Vinh thì thực khách có thể thấy rất nhiều quán bánh mướt, đây là món ăn dân dã bình dị tại đây và chắc hẳn không một ai muốn bỏ qua. Cách làm khá đơn giản với bánh được tráng qua bằng bột gạo, ăn cùng với giò chả hay ram cuốn chiên giòn. Bánh mướt thường được ưa thích lựa chọn làm bữa ăn sáng đó nha.

đặc sản Vinh

Đừng bỏ qua món bánh mướt nhé. @vnexpress

36 Trần Hưng Đạo, thành phố Vinh, Nghệ An

8. Bánh bèo

còn gọi tên cả bánh bèo cho bạn nữa đấy! Món bánh bèo xứ Vinh được làm từ bột lọc, bên trong nhân là các loại tôm, thịt bằm xào với mộc nhĩ, bánh bèo sẽ ăn chung với nước mắm. Bánh bèo ăn vào có vị thanh, hương vị dân dã tuyệt vời và khiến nhiều thực khách phải tấm tắc khen ngon đó.

đặc sản Vinh

Nhớ đừng quên món bánh bèo nhé. @Sưu tầm

9. Cháo lươn Vinh

Nếu đã thử qua món miến lươn rồi thì sao ta không nếm tiếp một món từ lươn nữa nhỉ, đó chính là cháo lươn. Cháo lươn xứ Vinh nổi tiếng thơm lừng, miếng thịt lươn thì to, nêm nếm thì rất đều vị phù hợp cho mọi du khách. Lươn tại đây không qua chế biến mà được để nguyên nấu, nhờ đó giữa được hương vị cực ngon nhưng lại không bị tanh khi ăn. Đảm bảo ăn 1 lần là nhớ mãi mãi luôn!

đặc sản Vinh

Cháo lươn Vinh xứng đáng nhận điểm 10 chất lượng. @vnexpress

– Số 1, ngõ 4, đường Đốc Thiết, phường Hưng Bình, Thành phố Vinh, Nghệ An

10. Chè khoai dẻo

Nằm cuối cùng trong danh sách các món ăn chắc chắn sẽ là món chè khoai dẻo. Chè khoai dẻo nổi tiếng thơm mùi nước cốt dừa, ăn vào béo ngậy, chè còn có thêm cả sầu riêng nên cực thơm. Đặc biệt đây là món ăn thanh mát, giải nhiệt rất công hiệu vào các ngày nóng nực. Nếu cảm thấy hứng thú thì nhớ đến ngay các địa chỉ sau đây nhé!

đặc sản Vinh

Chè khoai dẻo sẽ không làm ai thất vọng. @dienmayxanh

– 20 Cao Xuân Huy, phường Vinh Tân, thành phố Vinh, Nghệ An

Đến đây thì chắc hẳn ai cũng nóng lòng được thưởng thức các món ăn rồi phải không! Yên tâm đi, thành phố Vinh còn chào đón du khách bằng nhiều đặc sản khác cũng hấp dẫn không kém nữa, nhớ để dành bụng khi ghé thăm nơi đây nha. Hãy lưu ngay link tại So Sánh Tour này để tiện tham khảo cho chuyến du lịch của mình nữa nha!