10 Món đặc sản Biên Hòa nổi tiếng ‘ăn là ghiền’

58

10 món đặc sản Biên Hòa nổi tiếng ‘ăn là ghiền’

Gỏi cá ở Biên Hòa

Đã lỡ nhắc đến thì chắc chắn phải kể đến món gỏi cá. Chắc hẳn bạn cũng biết Đồng Nai có một con sông cực kỳ lớn, thế nên nguồn thuỷ sản tại đây rất dồi dào và là điều kiện thuận lợi để chế biến nhiều món ăn tươi ngon, trong đó phải nhắc đến món gỏi cá.

đặc sản Biên Hoà

Gỏi cá là món ăn nổi tiếng nhất Biên Hoà.@Sưu tầm

Gỏi cá Biên Hoà sử dụng các loại cá ngon tươi sống, thịt cá được thái mỏng thành từng lát, ướp gia vị thật đều cho mất mùi tanh. Món gỏi cá này còn được ăn kèm với nhiều loại rau như lá sung, đinh lăng,… mang đến trải nghiệm vị giác tuyệt vời cho thực khách.

Bưởi Tân Triều

Bưởi Tân Triều là loại , Đồng Nai trứ danh nổi tiếng khắp cả nước. Loại bưởi này được trồng rất nhiều tại xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu và cách trung tâm TP. Biên Hoà chỉ từ 5km.

đặc sản Biên Hoà

Bưởi Tân Triều vừa ngon vừa ngọt.@shutterstock

Bưởi Tân Triều cho trái lớn, vỏ lại mỏng, múi bưởi màu vàng nhiều nước, tép bưởi to, ăn vào có vị ngọt mát, ít chua nên rất được nhiều du khách lựa chọn. Lưu ý mùa bưởi hàng năm sẽ kéo dài từ tháng 10 đến tháng 12 nên nhớ chọn thời gian ghé thăm cho phù hợp nhé.

– Xã Tân Bình, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

Rượu Bưởi

Bên cạnh bưởi Tân Triều trứ danh, thì ta còn có cả rượu bưởi nữa nhé. Rượu bưởi được nấu có theo công thức đặc biệt, đảm bảo nồng độ vừa phải, uống vào không quá gắt, mùi vị thường thanh nồng cực kỳ thú vị, uống vào sau một thời gian thì hương thơm của bưởi sẽ lan toả khắp cơ thể.

đặc sản Biên Hoà

Rượu bưởi mang đến nhiều công dụng tuyệt vời.@buoitantrieu

Ngoài ra, rượu bưởi còn có công dụng giúp tiêu hoá tốt, đẹp da nữa đấy nên rất đáng để thưởng thức. Nếu cảm thấy hứng thú với món đặc sản này thì bạn có thể tham khảo ngay địa chỉ dưới đây nhé!

– Số 156, Đường 30 tháng 4, phường Trung Dũng, thành phố.Biên Hòa, Đồng Nai

Cơm Chiên Cá Mắm

Thêm một món , Đồng Nai nữa cho thực khách khám phá chính là cơm chiên cá mắm. Phần cơm sẽ được nấu chín trong các nồi đất, sau đó trộn thêm các loại gia vị như cá mắm, chà bông, thịt gà. Khi hoàn thành cơm chiên cá mắm sẽ mang đến hương thơm nồng nàn, vị cơm thì mặn nhưng khá đậm đà.

đặc sản Biên Hoà

Cơm chiên cá mắm nổi tiếng tại Biên Hoà.@Sưu tầm

Tuy nhiên thực khách lại không cần lo lắng cơm quá mặn do được đầu bếp nêm nếm rất vừa ăn. Thịt cá mềm, không nhiều xương nên khá dễ ăn, món này ăn kèm thêm chút dưa chua nữa thì quá tuyệt vời luôn đó.

– Số 14 Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, Đồng Nai.

Chả Lụi

Món chả lụi Biên Hoà có kích cỡ khá vừa miệng, phần nhân chả được xay nhuyễn từ tôm và thịt trộn gia vị. Sau đó phần bánh tráng được quết thêm nhân và xiên que tre là xong. Bây giờ thì đã có thể thưởng thức rồi.

đặc sản Biên Hoà

Chả lụi sẽ lôi cuốn mọi thực khách.@Sưu tầm

Cách ăn chả lụi là thực khách sẽ cuốn chả lụi vào bên trong chiếc bánh tráng, có thêm rau sống, xoài lát vào nữa là đủ. Chấm với nước chấm tương ớt và tương đậu là đảm bảo vô cùng ngây ngất khi thưởng thức luôn.

– Đường Huỳnh Văn Nghệ, phường Bửu Long, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Lẩu Tôm Biên Hoà

Trong danh sách các món thì chắc chắn không thể thiếu lẩu. Và lẩu tôm Biên Hoà chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua, món này khá đơn giản khi chỉ bao gồm tôm và rau tươi, thế nhưng sức “sát thương” lại vô biên đấy.

đặc sản Biên Hoà

Lẩu tôm là món vô địch trên bàn ăn.@shutterstock

Tôm tươi sẽ được nhúng với nước lẩu được thầm từ xương và thịt, kết hợp thêm các loại rau tươi thanh mát nữa là hoàn hảo. Vị lẩu đậm đà mang đến hương vị tuyệt vời, ghé Biên Hoà thì phải nhớ món lẩu tôm này để thưởng thức đấy.

– Số 20/3B, đường CMT8, Hẻm 487, phường Hoà Bình, Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai

Xôi chiên phồng

Xôi chiên phồng Biên Hoà được chế biến vô cùng đặc biệt, gạo nếp sẽ được nấu chín, sau đó cho vô nồi nhồi đều đường. Từng cục xôi sẽ được ngắt ra bằng nắm tay, sau đó cho vào chảo dầu rồi chiên đều cả hai mặt. Xôi chiên phồng khi thưởng thức có vị ngọt nhẹ, bề mặt giòn rụm nên rất thích thú khi ăn.

đặc sản Biên Hoà

Xôi chiên phồng có hình dáng rất độc đáo.@dulichvietnam

Cơm gà cá mặn

Cơm gà cá mặn được xem là một món ăn vô cùng dân dã khi mà thực khách có thể bắt gặp từ các bữa cơm gia đình thường ngày cho đến các khu vực nhà hàng sang trọng.

đặc sản Biên Hoà

Cơm gà cá mặn với mùi vị đậm đà.@Sưu tầm

Cơm sử dụng nguyên liệu là thịt gà, cá mắm và nêm nếm các loại gia vị nên rất dễ ăn, cơm gà thường được chế biến trong nồi đất giúp cho việc giữ nhiệt tốt hơn. Chắc chắn đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trải nghiệm ẩm thực Biên Hoà.

– 14 Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân Hoà, Thành phố Long Khánh, Đồng Nai

Dế cơm chiên nước mắm

Khá lạ lùng phải không nào! Dế cơm sẽ được nhặt hai chân sau, bỏ ruột rồi cho đậu phộng vào bên trong dế, mang đi ướp với nước mắm và bỏ vào chảo để chiên đến khi chín. Dế chiên nước mắm có hương vị đậm đà, thơm mùi nước mắm và thêm một chút beo béo từ đậu phộng. Ngoài ra, thực khách còn có thể lựa chọn món dế lăn bột chiên bơ để trải nghiệm nữa nhé.

đặc sản Biên Hoà

Dế cơm chiên nước mắm mang đến hương vị tuyệt vời.@vietnamnet

Gà hấp bưởi

Nếu yêu thích các món ăn từ gà thì Gà hấp bưởi sẽ là lựa chọn vô cùng hấp dẫn. Gà cho món này phải là loại gà mái to, da vàng, chân đen mới được. Bưởi để hấp gà cũng phải phù hợp với kích cỡ. Gà hấp bưởi sau khi ra lò mang đến mùi hương bưởi cực kỳ thơm, thịt gà chín mềm tạo nên sự quyến rũ vô cùng. Gà hấp bưởi đã chinh phục được rất nhiều thực khách khó tính đấy. Bạn sẽ không muốn bỏ qua món mới lạ này đâu!

đặc sản Biên Hoà

Gà hấp bưởi – Thịt vừa ngon, lại thơm mùi bưởi.@Sưu tầm

– Xã Tân Bình, Huyện Vĩnh Cửu, Tỉnh Đồng Nai

Vùng đất Biên Hoà, Đồng Nai đúng là có khả năng làm say mê thực khách khi “chẳng may” ghé thăm nơi đây đúng không nào. Những món ăn chắc chắn là điều không thể nào bỏ qua cho những ai muốn trải nghiệm ẩm thực. Vậy bạn đã lên kế hoạch để ghé thăm mảnh đất này hay chưa? Dù bạn ở xa hay ở gần, đừng quên rằng So Sánh Tour đã có rất nhiều chương trình ưu đãi khi du lịch, hãy nhanh tay ngay lúc này để có chuyến đi tiết kiệm nhất nhé!

du lịch việt nam