Thử ngay 10 đặc sản Tuy Hòa thơm ngon nức tiếng

40

Thành phố Tuy Hoà (tỉnh Phú Yên) tuy sở hữu các bãi biển xanh cát vàng xinh đẹp thế nhưng thứ làm cho du khách mê quên lối về lại chính là các món ăn hấp dẫn tại nơi đây. Bảo đảm những món ăn đặc sản Tuy Hòa sẽ làm mọi thực khách ngây ngất ngay từ giây phút đầu tiên chạm môi vào. Hãy cùng đến với “menu” đặc sản ngon nhất khi ghé thăm xứ “hoa vàng, cỏ xanh” nhé.

Chả dông – Đặc sản Tuy Hoà

Cho những ai chưa biết thì dông là một loài bò sát có hình dạng như kỳ nhông, chúng sống tại các cồn cát ven biển Phú Yên. Thịt dông thường được người dân địa phương dùng làm chả, thịt dông sẽ trộn với nhân nem rồi chiên giòn, ăn thì kèm với rau sống và chấm với nước mắm chua. Chả dông rất đậm đà, chiên lên giòn rụm, thịt ngọt mang đến hương vị vô cùng thơm ngon cho thực khách.

Đặc sản Tuy Hòa

Chả Dông – Đặc sản Phú Yên nhất định phải thử.@mia

– Số 92 Nguyễn Công Trứ, Phường 3, Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên

Cơm gà Phú Yên

Cơm gà là món ăn rất lâu đời với nhiều tiệm cơm có tuổi đời lên đến hàng chục năm. Cơm gà Phú Yên có khá nhiều “option” cho bạn lựa chọn với cơm trắng hoặc cơm chiên, gà luộc hay gà chiên nên rất phù hợp với nhiều khẩu vị. Cơm gà sẽ ăn cùng nước mắm chua ngọt, bên cạnh là một dĩa rau và hành tím nữa là hết ý.

Đặc sản Tuy Hòa

Cơm gà Phú Yên ngon nức tiếng từ xưa đến nay.@dienmayxanh

– 189 Lê Thánh Tôn, Phường 4, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên

Bò một nắng

Đã kể đến thì chắc chắn phải có món bò một nắng! Phú Yên có rất nhiều cánh đồng mênh mông rộng lớn, việc chăn nuôi bò tại đây cũng vô cùng phát triển. Và đó cũng là lý do món bò một nắng ra đời, món này thì siêu ngon do được làm từ bò nhà nuôi, thịt chắc, ngọt và chỉ lấy những phần như thịt nách hay đùi nên đảm bảo không bị mỡ hay gân. Đảm bảo ăn vào là ghiền luôn nhé!

Đặc sản Tuy Hòa

Nhớ thưởng thức cả món bò một nắng trứ danh nhé.@dacsandathanh

Bánh phu thê

Ghé Phú Yên thì nhớ thưởng thức cả món bánh phu thê nữa nhé, đây là một loại bánh cổ truyền dân tộc tại Phú Yên thường thấy trong các dịp cưới hỏi. Bánh còn có tên là bánh xu xuê, sử dụng nguyên liệu từ lá dứa, đậu xanh và bột lọc. Bánh phu thê ăn vào có độ dẻo nhẹ, sần sật từ dừa non kết hợp với vị ngọt từ đậu xanh tạo nên hương vị vô cùng tuyệt vời.

Đặc sản Tuy Hòa

Bánh phu thê có hình dáng rất độc đáo.@phuyenhaisan

– 4 Phạm Hồng Thái, Phường 4, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên

Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo là món ăn rất dân dã, vừa rẻ mà vừa ngon cho thực khách thưởng thức. Bánh hỏi được làm từ bột gạo, ăn kết hợp cùng lòng heo, thịt nướng, lòng non, dạ dày,… Sẽ có thêm một dĩa rau sống và nước mắm ăn kèm nữa nha. Bánh hỏi lòng heo mang đến mùi vị thơm ngon cho du khách ngay cả trong lần đầu tiên thưởng thức.

Đặc sản Tuy Hòa

Bánh hỏi lòng heo – Món ăn dân dã tại Phú Yên.@wpg.com.vn

Bánh tráng Hòa Đa

Bánh tráng Hòa Đa có kích thước khá lớn, dày dẻo nhưng không sợ cứng, có mùi thơm từ gạo. Bánh tráng Hòa Đa có thể dùng để làm gỏi, xào, món cuốn hay nướng lên đều được nhé. Chính vì sự đa dạng trong cách chế biến và hương vị tuyệt ngon này mà bánh tráng Hòa Đa đã chiếm được cảm tình của không biết bao nhiêu du khách.

Đặc sản Tuy Hòa

Bánh tráng Hòa Đa hứa hẹn sẽ không làm ai thất vọng.@mia

Bún Sứa

Bún Sứa dù có thể tìm thấy tại nhiều tỉnh thành ven biển nhưng khi thưởng thức tại Phú Yên thì thực khách sẽ cảm thấy ngay sự khác biệt. Bún sứa Phú Yên khá đơn giản, không cầu kỳ với nguyên liệu gồm giò, chả cá, sứa, bún và ăn kèm với rau sống.

Đặc sản Tuy Hòa

Bún sứa Phú Yên với sự khác biệt từ hải sản tươi ngon.@Sưu tầm

Phần quan trọng nhất chính là các loại sứa trắng nõn thái nhỏ được đánh bắt từ chính vùng biển Phú Yên, sử dụng công thức chế biến riêng nên mang đến hương vị vô cùng khác biệt cho món ăn. Không chỉ nước dùng đậm đà mà những nguyên liệu như sứa, chả cá cũng rất vừa miệng.

Số 54 Nguyễn Trãi, Phường 4, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên

Mắt cá ngừ đại dương

Món ăn làm nhiều thức khách tò mò nhất chắc chắn sẽ là món mắt cá ngừ đại dương. Mắt cá ngừ sẽ được chế biến sạch, thêm gia vị và nấu chín bên trong một hũ nhỏ. Hầm chung với mắt cá ngừ đại dương còn có nhiều vị thuốc Bắc nữa. Khi hầm xong thực khách sẽ thấy ngay vị thuốc Bắc cực thơm xông vào mũi, ăn vào sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh cực đã, nhớ kèm thêm với rau tía tô nữa để tăng độ ngon nữa nhé.

Đặc sản Tuy Hòa

Mắt cá ngừ đại dương là món ăn siêu bổ.@baolaodong

Muối kiến vàng

Muốn độc lạ hơn nữa thì chắc chắn phải là món muối kiến vàng! Kiến vàng sống trong rừng hay trên cây sẽ được bắt về, cho lên chảo rang rồi thêm gia vị, giã nhuyễn cùng một loại lá rừng là ta sẽ có ngay món ăn độc lạ này. Muối kiến vàng ăn vào sẽ có vị mặn, chua và cay nồng vô cùng thích miệng. Muối kiến dùng ăn chung với cơm trắng, thịt nướng hay thịt luộc là ngon nhất nhé.

Đặc sản Tuy Hòa

Muối kiến vàng mang đến hương vị siêu độc lạ cho thực khách.@mia

Cốm nếp Phong Hậu

Cốm nếp Phong Hậu là đặc sản lâu đời tại Phú Yên vô cùng nổi tiếng! Cốm nếp sử dụng nguyên liệu từ đường, bắp, nếp kết hợp cùng đôi bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề đã mang đến món cốm nếp cực kỳ thơm ngon. Ăn thử cốm nếp, bạn sẽ thấy ngay vị ngọt của nếp và đường hoà quyện bên trong. Bật mí là cốm nếp Phong Hậu sẽ còn ngon gấp bội nữa nếu dùng kèm với trà nóng đó nha.

Đặc sản Tuy Hòa

Nhớ thưởng thức cốm nếp Phong Hậu với trà nóng để ngon hơn nhé.@mia

– Số 239 Lê Duẩn, Phường 7, thành phố Tuy Hòa, Phú Yên
Chà chà, ghé thăm Phú Yên đợt này chắc hẳn phải ăn hết các món trên đây rồi mới về phải không nào! Đi Phú Yên bằng đường nào nhanh nhất đây? Chắc chắn là máy bay rồi! Vậy thì hãy nhanh tay đặt ngay tại So Sánh Tour nhé, vừa rẻ mà còn vừa có cơ hội nhận được các ưu đãi tiết kiệm nữa đấy!

du lịch việt nam