Giải nhanh đáp gọn: Nem chua là đặc sản của tỉnh nào?

37

Nem chua là đặc sản của tỉnh nào mà được nhiều người ưa chuộng đến vậy?

Nem chua là đặc sản Thanh Hóa khiến bao thực khách của cả nước thương nhớ ngay sau lần đầu nếm thử. Đây là thức quà nhất định phải đem về sau mỗi chuyến thăm xứ Thanh của bao người thành phố.

Nem chua Thanh Hóa có dạng hình trụ. Nem chua được gói trong lá chuối Ngự, mỗi cái nem được bao bọc bởi nhiều lớp lá (thường là 5-6 lớp). Món ngon này được làm từ thịt và da của lợn được trộn và nêm nếm gia vị vừa ăn. Nem được gói cùng với lá đinh lăng hoặc lá ổi, thêm 1 lát tỏi và ớt mỏng để dậy vị hơn, sau đó được gói chặt lại với lá chuối.

Nem chua là đặc sản của tỉnh nào

Nem chua Thanh Hóa là món đặc sản được yêu thích tại Việt Nam.@yeutre

Nếu bạn chưa từng ăn nem chua, bạn sẽ thấy e ngại khi nghe về nguyên liệu làm nem chua Thanh Hóa, vì ngoài phần da heo được luộc chín, thì thịt heo xay dùng trong nem chua được để sống. Nhưng bạn ơi! Đừng lo, nem khi cuốn lại gọn gàng, sau đó mang đi ủ. Sau thời gian ủ, nem sẽ chín và cực kỳ thơm ngon, không có chút vị tanh nào xuất hiện.

Tại sao nem chua là đặc sản của Thanh Hóa?

Nem chua Thanh Hoa mang bao thương nhớ cho thực khách, bởi nem được làm từ 70% là thịt heo nạc nên nem rất chắc và ngọt. Thường sẽ không có một khoảng thời gian chính xác để ủ nem, ở Thanh Hóa người ta ủ nem linh hoạt theo thời tiết, trời nóng thời gian ủ có thể là 6-8 tiếng, nhưng khi trời lạnh thời gian ủ có thể là 24 tiếng.

Nem chua là đặc sản của tỉnh nào

Nem chua Thanh Hóa được linh hoạt trong thời gian ủ từ 6-24 tiếng.@Hàng Nem Mẹ Gửi

Thời tiết ngày nay thay đổi liên tục, nhưng những chiếc nem chua Thanh Hóa luôn có một vị chua vừa đủ, điều này chứng tỏ, điều làm món ngon này trở nên đặc sản phẩn lớn bắt nguồn từ tâm huyết của người dân Thanh Hóa.

Mẹo bảo quản Nem chua Thanh Hóa

Nem xứ Thanh ăn ngon nhất sau 2-5 ngày ủ. Nhưng nếu bạn có ý định mua nem chua xứ Thanh về tặng người thân, thì hãy giữ độ ngon cho thức quà quê hương này bằng cách, bọc nem vào túi ni lông kín để nem không bị ẩm, sau đó đặt nem vào thùng nước đá để bảo quản lạnh.

Nem chua ăn với gì là ngon nhất?

Nem chua Thanh Hóa ăn với tương ớt cay là ngon nhất. Nhiều người hay nói nem chua xứ Thanh và tương ớt được sinh ra để dành cho nhau. Cái ngọt của thịt, kèm theo vị chua chua do được ủ đúng ngày, kết hợp với vị cay nồng của tương ớt sẽ làm bao thực khách nhớ nhung. Cách ăn tuy đơn giản, nhưng lại tạo ra hương vị phức tạp với sự hòa quyện của 3 cung bậc vị giác chua ngọt cay nồng.

Nem chua là đặc sản của tỉnh nào

Nem chua Thanh Hóa ngon nhất khi ăn cùng tương ớt.@dacsanvungmienarc2

Bên cạnh cách ăn truyền thống, ngày nay món nem chua Thanh Hóa còn được chế biến với nhiều phương pháp chế biến khác nhau như:

Đọc đến đây thì bạn đã biết ? Đó là Thanh Hóa đấy! Nem chua xứ Thanh từ lâu đã trở thành món đặc sản quê hương khiến bao người nhớ mãi không quên. Cứ đến dịp cận Tết, nhà nhà ở đâu cũng hào hứng tìm mua nem chua xứ Thanh để cái Tết thêm hương vị. Nếu có ghé thăm Thanh Hóa, đừng quên thưởng thức món ngon này nhé bạn! Đừng quên truy cập So Sánh Tour thường xuyên để đọc thêm nhiều thông tin hữu ích và vi vu đến những vùng đất mới, trải nghiệm nhiều điều mới lạ nhé!

vé máy bay đi thanh hóa