Khám phá 9 đặc sản Phú Yên – tinh hoa miền duyên hải

33

Nếu là một tín đồ du lịch thì chắc chắn bạn đã nghe đến danh tiếng của Phú Yên đúng không nè? Một tỉnh duyên hải với vẻ đẹp đa dạng từ núi đồi cho đến bãi biển trong xanh làm nức lòng du khách. Bên cạnh là một địa điểm sáng giá trên bản đồ du lịch thì ẩm thực Phú Yên cũng vang danh không kém đang chờ bạn đến trải nghiệm đấy.

Cũng đa dạng như địa hình nơi đây, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hương vị độc đáo nhất. Vậy nên, còn chờ gì nữa mà bạn không nhanh chân đến với miền Trung thân thương và ghé thăm Phú Yên để nuông chiều được chiếc bụng của mình.

Phú Yên xinh đẹp

Đặc sản Phú Yên có thật sự đa dạng và độc đáo như chính vẻ đẹp nơi đây không? @thelamephotographer

1. Bò tơ và cá ngừ đại dương

Bò có thể là đặc sản ở nhiều nơi nhưng bò tơ ở quán Dì Mai lại có vị mềm ngọt rất riêng. Ngoài ra, khi đã đến đây thì bạn nhất định phải thử cá ngừ tươi là như thế nào với món sashimi cá ngừ. Đặc biệt, mắt cá ngừ đại dương hầm thuốc bắc, táo đỏ,…cũng nên được thêm vào danh sách phải thử nhé.

Thông tin quán bán bò tơ và cá ngừ đại dương ngon nhất::

Bò tơ và cá ngừ đại dương

Mắt cá ngừ đại dương nấu trong những chiếc chum nhỏ là trải nghiệm không thể quên @internet

2. Vua cua Ô Loan

Là địa điểm du lịch biển nổi tiếng thì hải sản chắc chắn sẽ góp mặt trong danh sách những món mà bạn nên thử. Trong đó phải kể đến vua cua với từng thớ thịt chắc nịch và vị ngọt đặc trưng. Cua được sốt trứng muối, rang me, lẩu riêu cua,…chắc chắn sẽ làm bạn không quên được hương vị này.

Thông tin nơi bán vua cua Ô Loan ngon:

Vua cua Ô Loan

Đến Phú Yên mà không thử vua cua Ô Loan thì thật là một thiếu sót lớn bạn nhé @internet

3. Bò một nắng

Bò một nắng là một trong những món vừa có thể làm quà, vừa có thể thưởng thức ngay tại chỗ mà bạn nên thử. Khô làm từ thịt bò thả vườn tự nhiên nên thịt rất chắc và dai. Cộng với công thức nước ướp tẩm vị thì ngon khỏi phải bàn luôn.

Thông tin những nơi bán bò một nắng ngon:

Bò một nắng

Đến Phú Yên mang một ít bò một nắng về làm quà và nhâm nhi thì tuyệt vời nhất nhé @internet

4. Bánh bèo chén

Đến Phú Yên, bạn có thể gọi một phần bánh bèo chén để thưởng thức sự kết hợp đặc biệt giữa bột gạo, tôm xay nhuyễn với công thức nước mắm gia truyền. Mặc dù bánh bèo đã xuất hiện ở rất nhiều nơi, nhưng với cách chế biến độc đáo của người dân nơi đây đã tạo nên một hương vị rất riêng cho món này.

Thông tin địa điểm bán bánh bèo tại Phú Yên:

Bánh bèo chén

Bánh bèo Phú Yên với hương vị thơm ngon béo ngậy rất riêng sẽ làm bạn nhớ đến vùng đất này hoài đấy @internet

5. Muối kiến đặc sản Phú Yên

Một trong những đặc sản độc đáo nhất của Phú Yên chính là muối kiến vàng. Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây lại là món ăn được nhiều tín đồ du lịch “săn lùng” khi đến vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”. Kiến sau khi được người dân bắt về và sơ chế theo phương thức gia truyền để tạo ra những mẻ muối cay nòng, có vị vừa mặn vừa chua lạ miệng.

Khác với những loại muối thường thấy, muối kiến tại Phú Yên sẽ còn lẫn một ít xác kiến. Tuy nhiên, thức quà này có thể ăn kèm với nhiều món ngon khác như gỏi, bò một nắng và đồ nướng. Đã có món quà độc đáo này, bạn không cần mất công tìm kiếm để tặng người thân rồi nhé.

Thông tin địa điểm bán muối kiến ngon tại Phú Yên:

Muối kiến đặc sản Phú Yên

Muối kiến sẽ là món quà độc đáo cho người thân khi bạn từ Phú Yên trở về @internet

6. Xôi bồ câu

Là món ăn xuất hiện trong các dịp lễ tết quan trọng nên xôi Bồ Câu được chế biến một cách công phu. Xôi được nấu từ nếp nàng hương nên vừa thơm vừa dẻo vừa mềm. Bồ câu được xào chín và nêm nếm theo công thức riêng. Tất cả tạo nên món xôi bồ câu thơm lừng và ngọt bùi đặc trưng.

Thông tin những nơi bán xôi bồ câu ngon:

Xôi bồ câu

Hương thơm của nếp nàng hương kết hợp với vị ngọt của thịt bồ câu chắc chắn sẽ rất tuyệt vời @internet

7. Cơm gà Phú Yên

Đây là một trong những món ngon đặc sản Phú Yên bạn không thể bỏ lỡ khi vi vu đến vùng đất miền Trung này. Điểm khác biệt của món cơm gà tại đây nằm ở hạt gạo sau khi làm sạch sẽ được đảo qua dầu ăn và nấu thành cơm trong nước gà luộc. Đồng thời, thịt gà trong món cơm này là giống gà thả vườn nên thớ thịt mềm và có vị ngọt tự nhiên.

Bên cạnh hai nguyên liệu quan trọng trên, cơm gà Phú Yên còn hấp dẫn các tín đồ sành ăn nhờ nước mắm tỏi ớt cùng hành chua và rau ăn kèm (dưa leo, rau răm, ngò…). Tùy theo sở thích, bạn còn có thể chọn ăn đùi gà, cánh gà hay nội tạng.

Thông tin những nơi bán cơm gà Phú Yên ngon:

Cơm gà Phú Yên

Cơm gà Phú Yên với màu cơm vàng sau khi nấu cùng nước gà luộc. @internet

8. Gỏi sứa đầm Ô Loan

Bên cạnh cảnh sắc thiên nhiên xinh đẹp, đầm Ô Loan còn thu hút tín đồ xê dịch gần xa nhờ ẩm thực từ thủy hải sản, trong đó, nổi tiếng nhất chính là gỏi sứa. Nguyên liệu tạo nên món ăn này vốn là sứa nước lợ nên thịt chắc, giòn, có màu trắng nịnh mắt và không hề gây ngứa.

Hương vị của món ăn cũng hấp dẫn hơn khi sứa được trộn cùng các loại rau địa phương (rau thơm, chanh, cà rốt, cơm dừa, xà lách, cà chua…) và nước chấm. Đặc biệt, cách ăn đúng điệu tại Phú Yên chính là xúc gỏi vào bánh tráng và cảm nhận cả sứa, cả rau và bánh tan trong miệng.

Thông tin những nơi bán gỏi sứa ngon:

Gỏi sứa

Gỏi sứa đầm Ô Loan với thành phần là sứa nước lợ nên thịt chắc và ngọt vị. @internet

9. Chả dông

Thoạt nhìn bên ngoài thì món ăn này không khác gì các loại nem cuốn nhân thịt tại những tỉnh thành khác. Tuy nhiên, điều làm nên sự độc đáo của món ăn này chính là phần nhân làm từ thịt con dông. Các tháng mùa hè là thời điểm người dân địa phương bắt dông để chế biến món ăn đặc biệt này.

Thịt dông được làm sạch, trộn cùng nấm mèo và bách thảo rồi nêm nếm vừa ăn và mang đi chiên ngập dầu. Món ăn này được cuộn trong bánh tráng mỏng và ăn kèm cùng rau sống Ngọc Lãng cực bắt vị. Đặc biệt, nhân thịt dông rất giòn, chắc thịt và ít mỡ nên không hề tạo cảm giác ngấy.

Thông tin những nơi bán chả dông ngon:

Chả dông

Món chả dông giòn rụm và ngọt vị là đặc sản không thể thiếu khi khám phá ẩm thực Phú Yên. @kenh14

Không chỉ mới làm bạn hài lòng mà các hoạt động khám phá những điều độc đáo nhất của vùng đất duyên hải này cũng mang đến cho bạn cảm giác thích thú không kém.

Thời điểm biển đẹp nhất rơi vào khoảng tháng 03 đến tháng 09, tuy nhiên bạn có thể đến thăm Phú Yên bất kỳ thời điểm nào trong năm. Và để dễ dàng lên lịch trình chi tiết cho chuyến đi, bạn hãy xem qua 8 địa điểm du lịch tại Phú Yên này nhé!

Vịnh Vũng Rô

Vịnh Vũng Rô – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ @onedanang

Hệ thống khách sạn ở Phú Yên phù hợp với mọi nhu cầu của tất cả du khách với giá phòng giao động từ 400.000 – 1.000.000VNĐ/ đêm. Và để thuận tiện cho việc đặt phòng, bạn có thể sử dụng ứng dụng So Sánh Tour để tìm khách sạn với giá rẻ nhất.

Về phương tiện di chuyển, nếu là du khách từ xa đến bạn có thể chọn đi máy bay, tàu, xe khách, taxi…với chi phí khoảng 600.000 – 1.000.000VNĐ. Ngoài ra, khi đến địa điểm du lịch bạn có thể thuê xe máy khoảng 150.000 VNĐ một ngày một chiếc. Đối với hộ gia đình thì có thể thuê xe ô tô tự lái hoặc có tài xế để thuận tiện hơn.

Nếu đã có chút xao xuyến rồi thì chần chờ gì mà không book ngay vé máy bay đi Phú Yên tại So Sánh Tour để bắt đầu chuyến đi sôi động.

Tháp Nghinh Phong tại Phú Yên

Phú Yên tươi đẹp đang chờ bạn khám phá @internet

Với những thông tin được chia sẻ trên đây, hy vọng những tín đồ du lịch và tâm hồn ăn uống sẽ bỏ túi cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhất. Và hy vọng sẽ có thể đồng hành cùng bạn trên suốt hành trình phá đảo những địa điểm du lịch độc đáo và trải nghiệm này nhé.

vé máy bay đi Phú Yên