Thưởng thức 8 đặc sản Hà Nội – hương vị kết tinh từ văn hóa truyền thống

37

Thủ đô Hà Nội của Việt Nam với hàng trăm năm tuổi được xem là nơi kết tinh những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta cho đến nay. Vì thế mà không quá lạ khi đến Hà Nội bạn sẽ cảm nhận được những nét độc đáo này hiện diện trên bất kỳ một yếu tố vật chất hay những giá trị tinh thần nào đó.

Và trong các giá trị tinh thần đặc biệt đó phải kể đến các Do trải qua từng ấy thời gian, lắng đọng và kết tinh nên đã tạo ra một hương vị rất riêng khó nơi nào có được. Nếu là một tín đồ ẩm thực hay có dịp đến Hà Nội thì bạn nhất định phải thử những món ngon này nhé.

Khám phá đặc sản Hà Nội

Thưởng thức đặc sản Hà Nội để bạn cảm nhận được sự kỳ diệu của nét đẹp văn hóa dân tộc @shutterstock

1. Phở Hà Nội

"Phở là một thứ quà đặc biệt của Hà Nội, không phải chỉ riêng Hà Nội mới có, nhưng chính là vì chỉ Hà Nội mới ngon". Từ lời văn này của Thạch Lam cũng đủ để biết rằng vì sao phở được xem là món mà bạn nhất định phải thử rồi đúng không nè?

Về cơ bản, các thành phần và cách nấu phở ở mọi nơi đều tương tự nhau, nhưng phở ở Hà Nội lại có một vị gì đó rất riêng. Có lẽ vì thế mà khắp các trang mạng xã hội thế giới đều bày tỏ sự thích thú và yêu thích món ăn đặc sản này khi đến Việt Nam.

Phở Hà Nội

Đặc sản phở Hà Nội đã góp phần mang danh tiếng của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung vươn ra nền ẩm thực thế giới @shutterstock

Một số địa điểm bán phở nổi tiếng ở Hà Nội:

2. Bún chả Hà Nội

Một có mức độ nổi tiếng một chín một mười với phở là món bún chả độc đáo này. Tổng thống Obama cũng đã từng thử qua món bún chả này và rất yêu thích hương vị của nó. Bún được ăn kèm với nem rán, nem nướng, thịt lợn,…và nước dùng được nấu theo công thức gia truyền lại càng đậm đà hơn.

Bún chả Hà Nội

Đến Hà Nội mà không thử bún chả thì quả là một thiếu sót lớn vô cùng @shutterstock

Địa chỉ bán bún chả ngon và nổi tiếng tại Hà Nội:

3. Bún đậu mắm tôm

Để nói đến thì chắc chắn không thể quên đi sự độc đáo của món bún đậu mắm tôm. Không hiểu vì sao sự kết hợp giữa những loại topping đơn giản như thịt luộc, nem rán, lòng, đậu hũ, bún và các rau thơm tại tạo nên một hương vị tuyệt vời đến vậy. Bún đậu đâu đâu cũng có, nhưng chỉ có Hà Nội mới là đặc biệt nhất.

Bún đậu mắm tôm

Tuy hương vị của mắm tôm có kén người ăn nhưng nếu đã ăn được món này thì bạn sẽ bị nghiện đấy @shutterstock

Địa chỉ bán bún đậu mắm tôm ngon tại Hà Nội:

4. Bánh tôm Hồ Tây

Bạn đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi gì thì bánh tôm sẽ là đáp án được rất nhiều du khách lựa chọn. Từng chiếc bánh béo ngậy được chiên giòn rụm hòa cùng thịt tôm ngọt ngọt, được gói gọn trong những chiếc lá rau sống thơm ngon và cuối cùng là thêm vị nước mắm được kết tinh từ bao đời đã làm nên món ăn vặt độc đáo này.

Bánh tôm Hồ Tây

Đến Hà Nội bạn phải tìm ngay chiếc bánh tôm để ăn dặm thêm vào trong thực đơn của mình nhé @ngaymoionline

Một lưu ý là giá bánh tôm ở các nơi không tương đồng nhau, bởi có chỗ tính theo chiếc, nơi sẽ bán theo phần. Mỗi chiếc bánh tôm sẽ dao động trong mức giá 10.000 – 20.000VNĐ, còn giá phần sẽ vào khoảng 50.000 – 130.000VNĐ tùy địa điểm. Bạn nên coi cẩn thận menu cũng như check giá trước khi order nhé.

5. Phở cuốn

Nếu phở là một nổi tiếng thì món biến thể phở cuốn cũng nằm trong danh sách những món ngon mà bạn phải thử khi đến vùng đất Thủ đô này. Từng bánh phở mang hương thơm thoang thoảng cuốn lớp nhân thịt heo bên trong, ăn kèm với rau sống, tất cả được hòa quyện với chén nước chấm đậm vị đã tạo nên món phở cuốn mang hương vị siêu bánh cuốn.

Phở cuốn

Nếu đã thưởng thức qua phở thì bạn nhất định phải kèm theo món phở cuốn để đủ đầy hương vị nhất @shutterstock

Địa chỉ bán phở cuốn ngon ở Hà Nội:

6. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng được người dân vùng đất Thủ đô tạo nên bằng một công thức rất riêng và làm thành món vô cùng độc đáo. Từng miếng chả mang hương vị béo béo từ thịt cá, ăn kèm ít rau thơm và được làm đậm vị bởi chén nước chấm được xem là kết tinh của vùng đất này thì còn gì tuyệt hơn.

Chả cá Lã Vọng

Đến Hà Nội bạn phải thêm ngay món chả cá lã vọng vào thực đơn nhé @shutterstock

Địa chỉ:

Một lưu ý nhẹ với bạn là giá các phần chả cá Lã Vọng tương đối cao, giao động trong khoảng 150.000 – 400.000VNĐ/phần cho 1 – 3 người. Nên nếu muốn trải nghiệm được đa dạng cũng như thử được nhiều món ngon hơn, hãy đi theo nhóm bạn nhé.

7. Lòng nướng

Dưới cái lạnh của Hà Nội được thử một ít lòng nướng và nhâm nhi một ít rượu để làm ấm cơ thể thì đây sẽ là điều vô cùng tuyệt vời. Từng miếng lòng giai giòn, sựt sựt, được tẩm vị đậm đà khi nướng lên tỏa hương thơm phức. Chính vì thế mà du khách đã bình chọn cho món lòng nướng này nằm trong danh sách các độc đáo nhất.

Lòng nướng

Dạo đêm Hà Nội và nhâm nhi một ít lòng nướng để làm ấm cơ thể là một trong những điều tuyệt vời nhất @shutterstock

Địa chỉ thưởng thức lòng nướng ngon tại Hà Nội:

Giá các món nướng sẽ được tính theo xiên hoặc phần. Thông thường để ăn no, có thể chi phí cho mỗi người sẽ dao động trong khoảng 70.000 – 120.000VNĐ/người.

8. Kem Tràng Tiền

Một món ăn vặt khá nổi tiếng nằm trong danh sách cần thưởng thức chính là kem Tràng Tiền. Thương hiệu kem từ những năm 1958 này đã lưu giữ và kết tinh những hương vị độc đáo và riêng biệt từ ấy thời gian cho đến nay, đây cũng là điều mà bạn sẽ cảm nhân được khi thử một que kem Tràng tiền.

Địa chỉ: Kem Tràng Tiền Minh Khai – 458 Minh Khai, Khu đô thị Times City, Hai Bà Trưng, Hà Nội với mức giá xinh xinh khoảng 10.000 VNĐ – 15.000VNĐ/cây.

Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền là một món quà dành cho tất cả những du khách đến thăm Hà Nội @báo Pháp luật

Bên cạnh những đặc sản có thể thưởng thức trực tiếp khi đến Hà Nội thì bạn có thể mang một vài món quà ý nghĩa cho người thân của mình. Đối với việc chọn , bạn có thể tham khảo các món nổi tiếng như: cốm, bánh hạnh phúc, ô mai, trà sen, bánh chè lam,… Bạn có thể ghé đến Lòng Vòng bà Hoản, Chợ Long Biên, cửa hiệu Ô Mai Hồng Lam hoặc lang thang mua sắm trên phố Cổ cũng thú vị lắm nhé.

Ngoài ra, bỏ túi một số cách chinh phục đất thủ đô với trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hà Nội từ A-Z sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích khi du lịch xứ Thăng Long.

Thủ đô Hà Nội

Đến Hà Nội bạn sẽ sở hữu ngay bộ album đầy đủ màu sắc nhưng lại rất riêng @shutterstock

Với những nét đẹp được lưu giữ qua bao đời thì bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn cũng có thể đến thăm Hà Nội. Nhưng nếu bạn mang một tâm hồn lãng mạn thì mùa hoa nở hay mùa thu Hà Nội sẽ làm bạn xiêu lòng ngay khi vừa đặt chân đến.

Về phương tiện di chuyển, bạn có thể chọn máy bay, tàu lửa, xe khách hoặc tự lái xe cá nhân tùy theo khoảng cách địa lý của mình.

Vùng đất Thủ đô của Việt Nam vốn đã nổi tiếng từ rất lâu đời bởi những điều thiêng liêng nhất. Cũng vì thế mà những giá trị ấy cũng kết tinh vào các món i để chúng ta có thể cảm nhận một cách gián tiếp những giá trị tinh thần đó. Hy vọng với những điều được chia sẻ trên đây, bạn sẽ có thêm động lực để thật nhanh đến thăm Hà Nội và khám phá những điều tuyệt vời nhất tại đây nhé!

vé máy bay đi hà nội