Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM hướng đến du lịch bền vững

53
Trong xu thế phát triển du lịch bền vững, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức theo hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Gian hàng 2D phục vụ kết nối khách hàng khắp thế giới.

Du khách quốc tế trên đường phố TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Du khách quốc tế trên đường phố TP.HCM – Ảnh: T.T.D.

Sở Du lịch TP.HCM cho biết Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC 2024) lần thứ 18 sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 7-9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, dự kiến thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm nay, TP.HCM kỳ vọng sẽ tạo ra hơn 10.000 cuộc hẹn thương mại nhằm mang tới cơ hội trao đổi, tiếp xúc trực tiếp giữa các doanh nghiệp du lịch quốc tế và Việt Nam theo hình thức B2B. Cho đến nay, đây cũng là hội chợ du lịch duy nhất có chương trình Người mua quốc tế của du lịch Việt Nam.

Bên cạnh đó, để kết nối, chia sẻ thông tin và thu hút các đơn vị khắp nơi trên thế giới tham dự, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ban tổ chức kỳ vọng ITE HCMC 2024 tiếp tục khẳng định vị thế là sự kiện hàng đầu của ngành du lịch trong khu vực châu Á và là điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp.

Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, hội chợ được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, mang đến hàng ngàn cơ hội cho các doanh nghiệp, cũng như sáng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu khắt khe, đa dạng của thị trường khách du lịch quốc tế.

  • Doanh nghiệp du lịch TP.HCM nóng lòng đón dòng khách Hồi giáo

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa – giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, phát triển du lịch bền vững được xem là chiến lược trọng tâm giúp khai thác hiệu quả tiềm năng phát triển kinh tế của các địa phương, đồng thời giúp bảo vệ môi trường, giữ gìn các giá trị, bản sắc văn hóa, bảo đảm công bằng và tiến bộ xã hội.

Xác định tầm quan trọng trong việc nâng cao nhận thức phát triển du lịch bền vững, sự quay trở lại của Hội chợ ITE HCMC 2024 được xem là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh toàn ngành du lịch chung tay triển khai hiệu quả các giải pháp để đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch.

Sự kiện sẽ tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu; đưa ra các giải pháp, sáng kiến giúp mang đến cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển du lịch bền vững.

Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 5 đến 7-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế.

Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.

Mới đây, Sở Du lịch TP.HCM đã chính thức giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch, các kênh truyền thông chính thức và ấn phẩm điện tử du lịch thành phố.