Top 9 món ăn ngon của ẩm thực Philippines

23

1. Inasal na manok

Món gà nướng hấp dẫn

Inasal na manok là một trong những món ăn ngon phải thử khi khám phá ẩm thực Philippines. Đây là món gà nướng đặc trưng cho ẩm thực vùng Visayas – một trong 3 khu vực địa lý chính ở Philippines. Inasal na manok hấp dẫn thực khách bởi màu vàng đặc trưng được ướp trong hỗn hợp giấm, sả, tỏi, gừng. Thịt gà được phết qua một lớp dầu để có màu vàng đẹp mắt và vị cay riêng biệt.

Gà nướng được ăn kèm với cơm trắng

2. Bulalo

Món Bulalo

Bulalo được nấu từ thịt bò ninh cùng xương cho ngọt nước. Món ăn hấp dẫn với phần nước dùng đậm đà, thịt mềm ngọt. Được ăn cùng bắp cải, đậu que, hành và ngô. Món Bulalo thường xuyên xuất hiện trong các bữa tối mùa đông để chống lại thời tiết lạnh giá. Nó là đặc sản của vùng Luzon.

Bulalo với phần thịt bò ninh mềm ngọt

3. Lechon

Lechon

Lechon là món ăn phổ biến với người dân ở Philippines. Đây là món lợn sữa nướng. Để phần thịt lợn sữa được thơm ngon, người ta sẽ nhồi trong bụng lợn sữa các loại gia vị như sả, me, tỏi, hành, hẹ. Sau đó xiên qua tre lớn, nướng chín trên bếp lửa cho đến khi giòn thơm và có lớp da óng ánh. Khi chín, thịt sẽ được cắt ra thành từng phần nhỏ dễ ăn. Phần da đỏ – nâu sau khi nướng chín được thực khách thích ăn nhất vì độ giòn và ngậy.

Theo truyền thống của người dân địa phương, món ăn được bày trên một đĩa lớn, thường xuất hiện trong các sự kiện quan trọng như đám cưới, Giáng sinh.

Lợn sữa nướng

4. Sinigang na Baboy

Sinigang na Baboy

Sinigang na Baboy trong ẩm thực Philippines là món súp chua mặn. Gồm thịt lợn ninh cùng me để tạo nên vị chua, bên cạnh đó là các nguyên liệu khác như: cà chua, hành tây, tỏi, đậu bắp, củ cải trắng, rau muống và ớt chuông xanh. Tùy theo nhu cầu cá nhân, mỗi gia đình sẽ cho thêm các nguyên liệu mà họ cảm thấy thích vào món ăn này.

5. Leche Flan

Leche Flan

Leche Flan là món tráng miệng nổi tiếng của người Philippines. Nó khá giống với món bánh flan của Việt Nam, được làm từ trứng, sữa, đường và vani. Theo truyền thống, Leche Flan có hình bầu dục (thay vì hình tròn như ở nhiều quốc gia khác) do sử dụng khuôn thiếc llanera. Món ăn thường được dùng sau khi ướp lạnh. Nó phổ biến tại các sự kiện trọng đại, các buổi tụ tập bạn bè tại Philippines.

6. Lumpiang Thượng Hải

Lumpiang Thượng Hải

Lumpiang là món chả giò Thượng Hải. Một món ăn nhẹ trong ẩm thực Philippines khi được chiên giòn, được cải biên từ chả giò Trung Quốc. Món ăn có nhiều biến thể nhưng phiên bản Thượng Hải với đặc điểm nhân mặn gồm thịt lợn, bò xay với cà rốt, hành tây, tôm thái nhỏ và ăn cùng nước chấm chua ngọt. Lumpiang Thượng Hải thường được bày bán ở nhiều quầy hàng khắp nước, chủ yếu được phục vụ trong những dịp đặc biệt, lễ hội.

7. Tortang Talong

Tortang Talong

Tortang Talong là sự kết hợp giữa cà tím nướng và trứng. Cà tím được nhúng vào hỗn hợp trứng đánh tan. Đầu bếp sẽ chiên món ăn đến khi giòn tan. Người dân thường ăn Tortang Talong kèm cơm, xốt cà chua hoặc xốt chuối. Nó được dùng vào mọi bữa trong ngày, từ ăn nhẹ trong bữa sáng đến bữa tối thịnh soạn.

8. Bibingka

Bibingka

Bibingka là món bánh được làm từ bột gạo hòa với nước, rồi nướng chín trong những chiếc nồi đất. Đặc biệt, để tạo thêm mùi thơm và tránh bị cháy bánh, người ta sẽ lót lá chuối bên dưới đáy nồi. Qua năm tháng, món bánh dần được điều chỉnh với các thành phần bổ sung đa dạng hơn. Ngày nay, bánh được chế biến cùng sữa, trứng, nước cốt dừa, đường và bơ, hoặc phô mai bào, trứng vịt muối, dừa nạo cùng các loại “topping” mặn – ngọt.

9. Lechon Kawali

Lợn quay giòn – Lechon Kawali

Lechon Kawali là món lợn quay giòn hấp dẫn, được nhiều thực khách “săn đón”. Món ăn này thay vì để nguyên con quay, đầu bếp sẽ chặt nhỏ từng miếng thịt rồi ướp muối, chiên ngập dầu đến khi da giòn và ngả nâu vàng. Để món ăn thêm tròn vị, người ta thường kết hợp xốt giấm cay hoặc xốt làm từ gan lợn. Tạo nên món ăn đặc sản được người dân khắp nước Philippines yêu thích.

Theo iVIVU.com

***

Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com