Đi Quan Lạn chữa lành, cô gái sưng vù mặt và cái kết triệu view

34
Những tưởng có quãng thời gian chữa lành yên bình với cảnh sắc nên thơ ở Quan Lạn, cô gái Hà Nội lại có trải nghiệm để đời vì dị ứng đặc sản của hòn đảo ngay ngày đầu tiên của chuyến đi.
Đi Quan Lạn chữa lành, cô gái sưng vù mặt và cái kết triệu view- Ảnh 1.
Đi Quan Lạn chữa lành, cô gái sưng vù mặt và cái kết triệu view- Ảnh 2.

Nhân vật chính trước và sau sự cố dị ứng sá sùng trên đảo Quan Lạn – Ảnh: NVCC

Đó là câu chuyện của chủ nhân video chỉ dài 18 giây nhưng nhận về hơn 3,3 triệu lượt xem trên mạng xã hội Tiktok. Nhân vật chính trong video là cô gái Cẩm Tú (26 tuổi, Hà Nội). 

Ngay trong ngàu đầu tiên tới đảo Quan Lạn (Quảng Ninh), cô đã bị di ứng hải sản.

Trong video, Cẩm Tú đang xúng xính váy áo chơi xích đu bên bờ biển nên thơ thi ngay lập tức chuyển sang khung cảnh trên giường bệnh và phải thở oxy.

Được biết, sau buổi sáng đầu tiên dạo chơi ở “đồi vô cực” – điểm đến siêu hot tại Quan Lạn, Tú cùng gia đình ăn trưa tại khách sạn.

Các món trong bữa ăn đều là các món hải sản quen thuộc như tôm, cua, ghẹ…, riêng chỉ có canh sá sùng là Tú chưa từng nếm thử.

Buổi sáng Cẩm Tú và gia đình vẫn check-in vui vẻ tại đồi vô cực - Ảnh: NVCC

Buổi sáng Cẩm Tú và gia đình vẫn check-in vui vẻ tại đồi vô cực – Ảnh: NVCC

Sá sùng là món đặc sản bạc triệu của đảo Quan Lạn, còn có các tên gọi khác như trùn biển, sâu đất, địa sâm. Mỗi cân sá sùng tươi được làm sạch có giá khoảng 500.000 – 800.000 đồng/kg. Còn sá sùng khô dao động khoảng 3-4 triệu đồng/kg.

Nhớ lại kỷ niệm nhớ đời của mình, Cẩm Tú chia sẻ cô cùng gia đình đã dùng bữa rất ngon miệng. Nhưng khoảng 2 tiếng nghỉ ngơi sau bữa trưa, Tú bị ho, hắt hơi liên tục.

“Ban đầu mình nghĩ là bị viêm xoang tái phát do thay đổi thời tiết khi lên đảo. Hồi bé mình cũng hay bị hen và viêm xoang nên nghĩ điều chỉnh nhịp thở một lát sẽ ổn, và cả nhà vẫn tiếp tục đi chơi.

Khi đến điểm check-in “bờ cát trắng” thì mình bắt đầu khó thở, mặt đỏ và sưng lên. Thấy dấu hiệu bất thường, gia đình đã đưa mình đến trạm y tế Quan Lạn ngay”, Cẩm Tú kể.

Tình trạng của nữ du khách khi đến trạm y tế Quan Lạn - Ảnh: NVCC

Tình trạng của nữ du khách khi đến trạm y tế Quan Lạn – Ảnh: NVCC

Đến nơi, nhân viên y tế đo nhịp tim, huyết áp, thăm khám và cho biết Tú bị sốc phản vệ cấp độ 3. Ngay sau đó, Tú được tiêm mũi điều trị sốc phản vệ. Khoảng 10 phút sau cô gái này có thể thở bình thường, nhưng mặt vẫn sưng đỏ.

Cẩm Tú cho biết bình thường có bị dị ứng với tôm, cua đồng nhưng với hải sản thì không sao nên không nghĩ là bản thân bị dị ứng hải sản. Sau khi nghe Tú kể nhân viên y tế cho biết khả năng cao nguyên nhân dẫn đến dị ứng là do sá sùng.

Theo nữ du khách, cả gia đình 4 người đều cảm nhận món ăn này rất ngon, tất cả mọi người đều bình thường, chỉ riêng Tú bị dị ứng.

Khi được điều trị tại trạm xá, người thân của cô gái 9x này đã quay lại video về tình trạng dị ứng của cô để làm kỷ niệm. Kết thúc chuyến đi, Tú đã làm video chia sẻ lại sự cố khi ăn sá sùng.

Đoạn video ngắn này nhận về hơn 3,3 triệu lượt xem. Nhiều người xem cũng chia sẻ họ cũng đã từng gặp tình trạng dị ứng hải sản khi đi du lịch biển.

Quan Lạn là một hòn đảo ở tỉnh Quảng Ninh, nơi đây nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ, yên bình, những bài cát trắng, dài và sự thân thiện, tốt bụng của người dân địa phương - Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Quan Lạn là một hòn đảo ở tỉnh Quảng Ninh, nơi đây nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ, yên bình, những bài cát trắng, dài và sự thân thiện, tốt bụng của người dân địa phương – Ảnh: NGUYỄN HIỀN

Tuy gặp sự cố trong chuyến đi nhưng đối với cô gái Hà Nội này, sự cố đó không hề khiến chuyến đi kém thú vị mà càng khiến trải nghiệm của cô thêm đáng nhớ.

“Mình từng đi đến một số bãi biển, đảo, mình nhận thấy người dân ở trên đảo vô cùng thân thiện, mến khách. Quan Lạn cũng rất hoang sơ phù hợp với những ai thích trải nghiệm “chữa lành”.

Lúc chưa phát hiện bị dị ứng, mà tưởng viêm xoang tái phát, người dân đã nhiệt tình đi mượn thuốc xoang cho mình, chỉ đường đưa mình tới trạm y tế.

Không chỉ vậy, trong lúc đi chơi trên đảo mình không may làm rơi điện thoại. Ngay khi bản thân còn chưa phát hiện ra điện thoại đã không cánh mà bay thì người dân trên đảo nhặt được đã liên hệ với mẹ mình để trả lại”, chị Tú chia sẻ.

Theo Cẩm Tú Quan Lạn là một hòn đảo đẹp, dễ mến mà mọi người nên đến và trải nghiệm.