Flavors Vietnam 2024 trở lại với nhiều bất ngờ mới

55
Là sự kiện thường niên do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức, Flavors Vietnam tiếp nối sứ mệnh vinh danh nền ẩm thực Việt trong năm 2024 với chủ đề "Ẩm thực là để sẻ chia".

Là sự kiện thường niên do Vietcetera và Mastercard đồng tổ chức, Flavors Vietnam qua 4 mùa hoạt động đã xây dựng một sân chơi ẩm thực hàng đầu, với sứ mệnh tôn vinh và nâng tầm ngành F&B của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Các chuyên gia và diễn giả trao đổi trong sự kiện Hội thảo Ẩm thực và Đồ uống 2023 (Ảnh: Khoa Nguyen).

Tháng 6, Flavors Vietnam 2024 đã khởi động với chủ đề “Ẩm thực là để sẻ chia”. Mùa thứ 5 không chỉ chào đón sự trở lại của những chương trình đặc trưng như hội thảo và lễ trao giải, mà còn mang đến chuỗi nội dung và sự kiện mới.

Theo Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023 của iPOS.vn, phân khúc khách hàng trung lưu ở Việt Nam đang tăng mạnh. Các khách hàng này sẵn sàng chi tiêu hào phóng cho việc ăn ngoài, đồng thời có yêu cầu cao về trải nghiệm ẩm thực. Xu hướng mới mở ra nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp F&B, khuyến khích họ không ngừng cải tiến, cũng như học hỏi để đáp ứng nhu cầu của thực khách.

Các món fine dining cao cấp được giới thiệu đến thực khách trong khuôn khổ sự kiện (Ảnh: Khoa Nguyen).

Giữa bối cảnh này, Flavors Vietnam 2024 muốn mở ra một diễn đàn để cộng đồng yêu ẩm thực và doanh nghiệp F&B cùng chung tay thúc đẩy sự phát triển bền vững và lành mạnh cho ngành F&B trong nước. Nhằm định vị Việt Nam là trung tâm ẩm thực của khu vực, sự kiện năm nay cũng đặt mục tiêu thu hút nhiều doanh nghiệp F&B đa quốc gia, truyền thông rộng rãi và thu hút thêm du khách quốc tế tới sự kiện với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho chủ thẻ Mastercard, khuyến khích hoạt động thanh toán quốc tế.

Chuỗi sự kiện Flavors Vietnam 2024 trải dài từ tháng 6 đến tháng 12/2024, khởi động với Tuần lễ Quán bar Flavors, tiếp nối đó là Hội thảo Flavors, Lễ trao giải Flavors và kết thúc với Lễ hội Flavors – sự kiện mới trong năm nay.

Ông Lâm Đức Anh – Đại sứ thương hiệu Diageo World Class chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Khoa Nguyen).

Flavors Vietnam 2024 kết hợp với World Class Cocktail Festival trong chuỗi sự kiện trước thềm Tuần lễ Quán bar. Lần đầu tổ chức vào năm 2009 và xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2012, Diageo World Class mang sứ mệnh truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ bartender để nâng tầm trải nghiệm cho thực khách. Cuộc thi tổ chức hàng năm tại trên 50 quốc gia, và nhà vô địch của mỗi nước sẽ tập trung tham dự vòng chung kết toàn cầu để khởi tranh danh hiệu “Người pha chế của năm”.

Cùng bắt tay với World Class Cocktail Festival của Diageo, Tuần lễ Quán Bar Flavors diễn ra từ ngày 1/7 đến 14/7 tại Hà Nội và TPHCM. Quy tụ gần 50 quán bar tên tuổi, mỗi quán mang đến một thực đơn cocktail đặc sắc với nhiều chương trình khuyến mãi. Tuần lễ còn khuấy động cộng đồng yêu cocktail với sự góp mặt của các bartender là quán quân World Class khu vực và toàn cầu.

Đồng hành dưới vai trò đối tác công nghệ thanh toán của Flavors Vietnam, Mastercard cho biết khuyến khích thực khách, đối tác và các cơ sở F&B sử dụng giải pháp thanh toán không tiền mặt với công nghệ thanh toán không tiếp xúc Tap&Go. Trong khuôn khổ của Flavors năm nay, chủ thẻ sẽ được tận hưởng các ưu đãi độc quyền khi thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng Mastercard.

Bà Winnie Wong – Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ về giải pháp thanh toán không tiền mặt (Ảnh: Khoa Nguyen).

“Đóng vai trò kết nối con người với niềm đam mê của chính họ, Mastercard hiểu rằng ẩm thực có lẽ là niềm đam mê lớn nhất tại một đất nước nổi tiếng với nền văn hóa ẩm thực sôi động như Việt Nam. Mastercard rất vui mừng khi tiếp tục hợp tác với Vietcetera tổ chức Flavors Vietnam trong năm thứ năm liên tiếp. Đây là dịp tuyệt vời để tôn vinh ngành F&B Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, mang đến những trải nghiệm vô giá độc quyền cho chủ thẻ Mastercard, đồng thời tạo điều kiện cho các tín đồ ẩm thực trong nước và quốc tế khám phá đam mê ẩm thực tại Việt Nam”, bà Winnie Wong, Giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào, chia sẻ.

“Chung tay cùng các đối tác quan trọng như Vietcetera, Mastercard không ngừng hỗ trợ các doanh nghiệp Việt chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt một cách an toàn và liền mạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng thay đổi của người tiêu dùng. Chương trình không chỉ nâng tầm nền ẩm thực Việt, mà còn giúp các doanh nghiệp F&B nhỏ tại địa phương tham gia vào nền kinh tế số và thúc đẩy tăng trưởng cho tất cả các bên tham gia”, bà Wong nói thêm.

Hảo Trần, CEO của Vietcetera, chia sẻ: “Trải qua 5 mùa, Flavors Vietnam luôn lấy sứ mệnh nâng tầm và tôn vinh ngành F&B Việt Nam làm kim chỉ nam. Trở lại với chủ đề ‘Ẩm thực là để sẻ chia’, Flavors Vietnam 2024 không chỉ giữ vững mục tiêu này mà còn mở rộng cả về quy mô lẫn thời gian. Lễ hội Flavors tại Hà Nội và TPHCM chính là minh chứng cho nỗ lực này”.