Xử lý nghiêm việc mạo danh lừa đảo nhận tiền đặt cọc phòng nghỉ ở Cửa Lò

37
Lợi dụng các mạng xã hội zalo, facebook, tik tok… mạo danh các cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã Cửa Lò, Nghệ An về hành vi lừa đảo nhận tiền tiền đặt cọc phòng nghỉ của khách du lịch.

Ngày 9/7, ông Nguyễn Mạnh Cường, Giám đốc Sở Du lịch Nghệ An, cho biết đơn vị này đã nhận được nhiều phản ánh từ du khách về tình trạng lừa đảo đặt phòng nghỉ tại thị xã Cửa Lò.

Một số đối tượng đã mạo danh các cơ sở lưu trú trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, TikTok để lừa tiền đặt cọc của khách du lịch.

Tình trạng lừa đảo đặt phòng nghỉ khiến nhiều du khách lo lắng (Ảnh: Nguyễn Duy).

Sở Du lịch Nghệ An đã đề nghị Công an tỉnh này chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh và xử lý nghiêm minh các hành vi lừa đảo qua mạng trong hoạt động du lịch.

Sở Du lịch Nghệ An cũng yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch công khai số điện thoại, tài khoản ngân hàng, địa chỉ cơ sở kinh doanh, đồng thời tự bảo vệ và khuyến cáo khách hàng khi đặt dịch vụ; kịp thời thông tin đến cơ quan chức năng nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Nghệ An khuyến cáo du khách nên xác minh thông tin và tham khảo trước khi chuyển tiền đặt dịch vụ. Hiện nay, tất cả các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp lữ hành, điểm tham quan du lịch, dịch vụ vận chuyển, hướng dẫn viên đều được cập nhật trên Cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch Nghệ An.

Thị xã Cửa Lò hiện có hơn 300 cơ sở lưu trú với trên 11.000 phòng. Trong mùa du lịch cao điểm, giá khách sạn tại đây dao động từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng/đêm, trong đó khách sạn 3 sao khoảng 1-1,5 triệu đồng/đêm, khách sạn 4 sao khoảng 1,5-2,5 triệu đồng/đêm và khách sạn 5 sao khoảng 2-3 triệu đồng/đêm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đến Cửa Lò ước đạt trên 2,1 triệu lượt khách, đạt 52% kế hoạch đề ra, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023. Trong tháng 6 và đầu tháng 7, các cơ sở lưu trú đều kín phòng.