Thiên Mụ lọt vào top đền chùa tháp đẹp nhất châu Á

28

Không nơi đâu trên thế giới lại có nhiều đền chùa như ở châu Á. Thậm chí, một số ít trong chúng còn được dát vàng. Thế nên, người châu Âu từng đặt cho châu Á cái ‘nickname’  là “phương Đông vàng”. Từ Bali đến Bangkok, từ Bangkor đến Amritsar, rất nhiều chùa chiền miếu mạo đền thờ lộng lẫy đã được người xưa xây dựng nên và tồn tại cho đến tận ngày nay. Việt Nam chúng ta, đền chùa nhiều chẳng thua bất cứ nước nào ở châu Á, nhưng chỉ mỗi chùa Thiên Mụ ở Huế là lọt vào danh sách top đền chùa tháp đẹp nhất châu Á của Lonely Planet.

Chùa Thiên Mụ (Thừa Thiên Huế, Việt Nam)

Ảnh: dulichviet.com.

Được xây dựng trên một ngọn đồi cao, nhìn xuống dòng sông Hương thơ mộng. Cách 4km về phía tây nam của thành phố Huế. Ngôi chùa này không chỉ là biểu tượng của cố đô Huế mà còn của Việt Nam. Tháp Phước Duyên 8 cạnh, cao 21m, 7 tầng được xây dưới thời vua Thiệu Trị, năm 1844 là công trình thu hút du khách nhất khi đến đây. Ngoài ra, sự hài hòa giữa công trình kiến trúc với thiên nhiên trong khuôn chùa cũng được du khách đánh giá cao.

Đền Angkor Wat (Siem Reap, Campuchia)

Ảnh: wikiwisata.com.

Angkor Wat là ngôi đền hùng vĩ, kỳ diệu và đẹp nhất trong quần thể đền Ankor. Và chúng tôi tin rằng, nó còn là kiến trúc thờ cúng tín ngưỡng rộng nhất thế giới. Nó đơn giản là không tin được! Chẳng biết, lòng mộ đạo của người Campuchia xưa cũ phải sâu đậm tới chừng nào mới có thể xây dựng nên công trình kỳ vĩ như thế này, trường tồn với thời gian. Đầu tiên, ngôi đền ở tỉnh Siem Reap này xây ra để thờ thần Visnu của Ấn Độ giáo. Sau này, khi vương triều Khmer theo Phật giáo, Angkor Wat chuyển sang thờ Phật.

Khách sạn Siem Riep, Campuchia giá ƯU ĐÃI 100 ĐỘ C:

Angkor Miracle Resort & Spa (Giá chỉ từ 1.042.000 VND)

Borei Angkor Resort & Spa (Giá chỉ từ 1.525.000 VND)