Khách quốc tế đến Việt Nam tăng gần 60%, khách Ấn Độ và Campuchia tăng vọt

55
Lượt khách quốc tế đến Việt Nam từ thị trường tiềm năng Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng đột phá, đạt mức 312% so với trước dịch, tương tự là Campuchia đạt mức 396%.
Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục khả quan trong 6 tháng đầu năm - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Khách quốc tế đến Việt Nam tiếp tục khả quan trong 6 tháng đầu năm – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 6-2024 đạt hơn 1,2 triệu lượt.

Mùa thấp điểm du lịch quốc tế

Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng số khách quốc tế đạt hơn 8,8 triệu lượt, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019.

Lượng khách quốc tế đến bằng đường hàng không vẫn chiếm ưu thế với hơn 7,4 triệu lượt khách, tiếp đến là đường bộ với hơn 1,26 triệu lượt. Khách đến bằng đường biển không đáng kể.

TIN LIÊN QUAN

  • Khách quốc tế chi nhiều hơn ở Việt Nam
  • Du khách quốc tế thích thú đi 'chợ phiên không tiền mặt'
  • Tàu quốc tế đến Côn Đảo mang theo 2.200 du khách

Theo đánh giá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện cả nước đang bước vào mùa cao điểm du lịch nội địa và mùa thấp điểm du lịch quốc tế.

Tuy nhiên, lượng khách quốc tế trong tháng 6 vẫn cao hơn 5,3% so với cùng kỳ năm 2019 (thời điểm trước dịch) là một tín hiệu tích cực cho thị trường du lịch quốc tế.

Với con số 8,8 triệu lượt, du lịch Việt Nam đạt được 50% mục tiêu đề ra cả năm là 17-18 triệu lượt.

Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường có lượng khách lớn nhất của Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 với 2,2 triệu lượt (chiếm 25,8%).

Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 1,8 triệu lượt (chiếm 21,4%). Riêng hai thị trường này đóng góp 47,2% tổng số khách quốc tế đến trong 6 tháng qua.

Tiếp theo là Đài Loan (630 nghìn lượt), Mỹ (415 nghìn lượt), Nhật Bản (336 nghìn lượt), Malaysia (254 nghìn lượt).

Du khách ở Phú Quốc

Du khách ở Phú Quốc

Trong top 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Úc và Ấn Độ lần lượt đạt 239 nghìn lượt và 231 nghìn lượt khách.

Hai thị trường này đã vươn lên vị trí thứ 7 và 8, xếp trên Campuchia và Thái Lan ở vị trí thứ 9 và 10.

Khách có thể còn tăng cao

Về mức độ phục hồi so với năm 2019, xét theo thị trường từ các khu vực, trong 6 tháng đầu năm nay, lượng khách quốc tế từ hầu hết các khu vực đã cao vượt so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó lượng khách từ châu Úc đạt mức 119% so với cùng kỳ năm 2019, châu Á đạt mức 106%, châu Mỹ đạt mức 103%, Châu Âu cũng phục hồi đạt mức 92%.

Theo các doanh nghiệp, cao điểm của du lịch quốc tế bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 4 năm tiếp theo.

Vì vậy, số lượt khách quốc tế mà Việt Nam có thể đón còn có thể tăng cao hơn trong những tháng tiếp theo.

Cùng với đó, Việt Nam cũng đang thực hiện nhiều chiến dịch xúc tiến, quảng bá du lịch ra quốc tế, nâng cao vị thế điểm đến.

Số liệu từ ngành du lịch Việt Nam cũng cho thấy trong tháng 6-2024, cả nước có 14 triệu lượt khách lên đường, trong đó có khoảng 9,3 triệu lượt khách có lưu trú.

Tính chung 6 tháng đầu năm, lượng khách nội địa đạt 66,5 triệu lượt. Hiện thị trường du lịch nội địa đang bước vào mùa cao điểm của du lịch hè.

Lượng khách nội địa đang tăng nhanh qua từng tháng. Ước tính, tổng doanh thu của ngành du lịch trong 6 tháng đầu năm đạt 436,5 nghìn tỉ đồng.