Độc đáo Lễ hội ẩm thực Ấn Độ tại Hà Nội

52

10 ngày Lễ hội ẩm thực Ấn Độ (từ ngày 6-16.3.2014) đang được tổ chức tại khách sạn Sheraton Hanoi. Lễ hội này nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Ấn Độ do Đại sứ Ấn Độ, Bộ Văn hóa Ấn Độ phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam tổ chức.

Hai đầu bếp Jitender Himral và Jai Kishan được Đại sứ quán Ấn Độ mời từ Ấn Độ sang sẽ trực tiếp phục vụ các món ăn nổi tiếng của đất nước huyền bí này tại nhà hàng Oven D’or, Khách sạn Sheraton. Đây là hai đầu bếp chuyên được lựa chọn phục vụ nhiều bữa tiệc cho các nhà lãnh đạo và đã tham dự rất nhiều festival ẩm thực Ấn Độ ở các nước.

Hai đầu bếp sẽ đem đến nhiều hương vị đồ ăn của miền Bắc Ấn Độ, nơi tụ hội tinh hoa ẩm thực của cả nước như tịt gà nướng Haryali Kabab, Murgh Malai Tikka, Murgh Rehana hay cà ri cừu Gosht Roganjosh.

Món Gosht Roganjosh.

Món Haryali Kabab.

Món cà ri nổi tiếng Ấn Độ.

Điểm đặc sắc nữa của hoạt động ẩm thực lần này là thực khách sẽ được chiêm ngưỡng nghệ thuật múa dân gian Ấn Độ qua màn biểu diễn của vũ đoàn Kalbelia đến từ vùng Rajasthan, Ấn Độ.

Vũ điệu Kalbelia là nghệ thuật dân gian, biểu diễn trong các dịp lễ hội, ăn mừng của cộng đồng. Các vũ công trong tà váy đen và đỏ nhảy và xoáy, sao chép các động tác của rắn.

Làm nền cho điệu múa là phần âm nhạc của những nhạc công nam. Họ sử dụng các công cụ khác nhau như pungi, một nhạc cụ hơi truyền thống chơi để nắm bắt rắn, khanjari – một nhạc cụ gõ… để tạo nên những âm điệu trầm bổng và sôi động.

Ngoài ra thực khách còn có cơ hội chiêm ngưỡng, trải nghiệm nghệ thuật Mehndi (vẽ trên da) do các họa sĩ người Ấn Độ biểu diễn.

Các bạn trẻ hào hứng trải nghiệm loại hình nghệ thuật đặc biệt này.

Xem thêm bài viết:

Festival Ấn Độ lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Bí quyết để an toàn khi đến Ấn Độ

Lời khuyên ‘vàng’ cho khách lần đầu du lịch Ấn Độ