Du lịch Singapore lang thang và khám phá ‘thủ đô ẩm thực của châu Á’

36

Du lịch Singapore lang thang và khám phá ẩm thực và bạn sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị. Ảnh: Weekendnotes

Singapore là một đất nước nổi tiếng về sự sạch sẽ và mức độ an toàn thực phẩm cao ở khu vực Đông Nam Á. Thức ăn đường phố ở Singapore phản ánh sự đa dạng văn hóa rõ rệt ở đảo quốc này.

Sự kết hợp hương vị của các món ăn từ Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia dễ dàng tạo ra một món ăn mới đậm đà hơn, hấp dẫn hơn và hoàn toàn độc đáo. Tại trung tâm ẩm thực ngoài trời của thành phố, có hàng chục đôi khi là hàng trăm người bán hàng bán các món đặc sản địa phương với giá dễ chịu hơn đáng kể so với giá trên đường Orchard. Dưới đây là một trong số các món ăn tốt nhất để thử ở Singapore tại các quầy hàng ăn uống ngoài trời.

Du lịch Singapore ăn gì?

Mì Phúc Kiến: Một trong những món ăn phổ biến nhất và được yêu thích ở Singapore, Mì Phúc Kiến hay còn gọi là mì tôm chiên bắt nguồn từ tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Đây là một món ăn có hương vị đậm đà gồm: mì (cả trứng và bún gạo) được xào với mỡ lợn và nước luộc tôm, sau đó cho thêm tôm tươi, đậu mầm, và trứng bác.Nêm thêm gia vị, nước sốt ớt sambal và nước tắc để giảm bớt vị béo.

Mì Phúc Kiến là một trong những món ăn được yêu thích ở Singapore. Ảnh: Thesilverchef

Cơm gà Hải Nam: Đây là một món ăn phổ biến rộng rãi trên khắp Singapore và được xem là món ăn quốc hồn quốc túy của Singapore, mặc dù cái tên của nó có nguồn gốc từ miền Nam Trung Quốc. Cách làm món ăn này khá đơn giản, gà sẽ được luộc với gừng xắt lát và nước luộc gà sau đó sẽ được sử dụng để nấu cơm, để cơm có thể thấm hết hương vị tươi ngon của con gà và hạt cơm sẽ bóng hơn. Sau đó gà được thái miếng và ăn kèm với cơm cùng một loại nước sốt gồm: ớt, đậu nành và gừng.

Du khách sẽ dễ dàng tìm được món Cơm gà Hải Nam ở bất kỳ tiệm ăn nào tại Singapore. Ảnh: Darwinfoodies

Cua sốt ớt: Mặc dù nó thường được phục vụ trong các nhà hàng (và chỉ có một số quầy hàng trên đường), nhưng có lẽ không món ăn nào lại mang tính biểu tượng cho Singapore hơn món cua sốt ớt. Cua sẽ được chiên ngập dầu trước khi hấp trong nước sốt ớt cà chua ngọt, món này thường được ăn kèm với bánh bao chiên nhỏ hoặc ăn với cơm trắng.

Món Cua sốt ớt lạ miệng. Ảnh: itoday

Bánh cà rốt: Đừng mong đợi món cream cheese cho bữa tráng miệng của bạn. Ở Singapore, bạn sẽ được tráng miệng bằng món bánh cà rốt thơm ngon gồm hỗn hợp tàu hủ, bánh nếp, củ cải xào với mỡ lợn và trứng bác, ăn kèm củ cải muối, tỏi và hành lá. Ở Phúc Kiến, Trung Quốc thì củ cải trắng và cà rốt đều được dùng làm bánh cà rốt nên có thể chia làm 2 loại bánh dựa vào màu sắc khác nhau của nó.

Ở Singapore, bạn sẽ được tráng miệng bằng món bánh cà rốt thơm ngon. Ảnh: Thebuttermoon

Roti: Một món ăn điển hình của cộng đồng người Ấn ở Singapore, roti là một loại bánh mỳ mỏng dẹp, được cắt ra thành lát mỏng. Gần giống với bánh mì naan, Roti được chế biến đơn giản bằng bột hoặc có thêm các loại nhân khác nhau như trứng, chuối… chấm kèm với cà ri. Dùng tay xé bánh và nhúng từng miếng vào súp cà ri, sau đó húp súp còn sót lại, đó được xem là cách thưởng thức món roti ngon nhất.

Roti là một món ăn điển hình của cộng đồng người Ấn ở Singapore. Ảnh: Thec10

Laksa: Laksa là món ăn tiêu biểu cho ẩm thực Peranakan (còn được gọi là Nonya), là một sự kết hợp của hương vị Trung Quốc và Malaysia, Laksa là một món bún được nấu từ nước cốt dừa và sợi bún gạo nhỏ cùng với đậu phụ, tôm, sò, bánh cá, giá và trứng luộc. Laksa có thể được chế biến thành nhiều phong cách khác nhau, một trong những phong cách phổ biến nhất ở Singapore là Katong laksa, sợi mì sẽ được cắt thành miếng nhỏ và có thể dùng thìa để ăn.

Laksa là món ăn kết hợp giữa hương vị Trung Quốc và Malaysia. Ảnh: Overseassingaporean

Popiah: Là một món cuốn có nguồn gốc từ miền nam Trung Quốc, popiah là một trong những món ăn nhẹ được bày bán rất nhiều ở đường phố Singapore. Popiah gồm nhân là củ sắn luộc, giá, trứng tráng thái nhỏ và đậu phộng giã nhuyễn được cuốn bởi một lớp bánh crepe mỏng ăn kèm tương đen và tương ớt. Tùy theo từng người bán khác nhau sẽ có những loại nhân khác như mỡ heo, da heo chiên giòn, tôm hoặc đậu phụ.

Popiah là món ăn nhẹ được bày bán rất nhiều ở đường phố Singapore. Ảnh: Singaporefoodie

Rojak: Rojak là món salad hỗn hợp hội tụ đủ các vị ngọt, cay, mặn. Mỗi nơi có cách chế biến hơi khác nhau, nhưng nói chung vẫn bao gồm các thành phần như dứa, dưa chuột, củ cải ngọt, giá, củ đậu, xoài, mận ăn cùng quẩy và bánh đậu tương chấm sốt tôm cay và đậu phộng giã nhuyễn. Thật sự là một món ăn hỗn hợp kết hợp các hương vị mới nhưng cũng thích hợp để kết thúc cho một bữa ăn no nê.

Rojak là món salad hỗn hợp hội tụ đủ các vị ngọt, cay, mặn. Ảnh: Mrstyleking

Đi đâu để thưởng thức?

Trung tâm ẩm thực Maxwell Road Hawker Centre: Tọa lạc ngay tại trung tâm Khu Chinatown, Maxwell Road Hawker Centre có hơn 100 quầy hàng tạo nên một trong những bộ sưu tập đa dạng các món ăn địa phương lớn nhất ở Singapore.

Phía bên ngoài của Trung tâm ẩm thực Maxwell Road Hawker Centre. Ảnh: Minube

Food Village East Coast Lagoon tại Công viên East Coast: Thoạt nhìn, Food Village East Coast Lagoon trông giống như một khu nghỉ mát hơn là một khu ẩm thực, bởi nép mình bên bãi biển xinh đẹp. Tuy nhiên, tại đây bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những món ăn dân dã địa phương với giá cả khá hợp lý. Những món ăn bạn nên để ý tới tại đây như cánh gà chiên, Laksa, thịt xiên nướng satay…

Tại Food Village East Coast Lagoon du khách dễ dàng tìm thấy những món ăn dân dã địa phương với giá cả khá hợp lý. Ảnh: 360snapshots

Khu ẩm thực Food Republic tại Wisma Atria: Khu ẩm thực Food Republic nằm ngay trong khu trung tâm mua sắm Wisma Atria, trên Orchard Road là một nơi tuyệt vời để kết hợp giữa việc mua sắm và khám phá ẩm thực. Khu ẩm thực này thu hút du khách bởi phong cách trang trí độc đáo và bày bán nhiều món ăn dân dã hấp dẫn đặc sắc.

Khu ẩm thực Food Republic là một nơi tuyệt vời để kết hợp giữa việc mua sắm và khám phá ẩm thực. Ảnh: celestialdelish

Theo Traveltimes.vn 

  Xem thêm bài viết:

David Beckham ‘khoe’ ảnh dùng sushi ở nhà hàng Nhật Bản Kuriya tại Singapore

Du lịch Singapore trải nghiệm những cảm giác có một không hai trên thế giới

Tổng cục du lịch Singapore công bố ‘danh sách đen’ những cửa hàng bị than phiền