Thưởng thức bữa sáng khi du lịch Melaka

47

Thưởng thức bữa sáng khi du lịch Melaka

Quán Famosa nằm nơi góc phố Jalan Hang Jebat giao với Jalan Hang Kasturi – Ảnh: Thủy OCG

Tôi thức dậy trong căn phòng hẹp của một ngôi nhà nằm cuối phố đi bộ Jonker Street, con phố nổi tiếng của đô thị cổ ven sông Melaka, Malaysia. Trong đầu tôi nghĩ ngay đến món cơm gà viên Famosa đã đọc ở đâu đó rằng đó là một trong những thú vui ẩm thực “nên thử” khi đến thăm thị trấn hồng xinh đẹp này.

Phong cảnh bờ Tây sông Melaka đã cuốn hút tôi suốt cả buổi chiều và đêm qua khiến đôi chân mỏi nhừ vì đi bộ. Chúng tôi xuống phố. Có vẻ như vẫn còn quá sớm. Những căn nhà đóng cửa im ỉm, phố dài vắng bước chân người.

Đám hoa cỏ bên mái hiên nhà vẫn còn ướt đẫm sương đêm. Đi sâu vào những phố nhỏ mới gặp vài người già cả đang lặng lẽ quét nhà, dọn cửa. Một vài cửa hiệu bán đồ ăn sáng cho dân địa phương lác đác khách, nồi nước dùng bốc hơi nghi ngút và ấm áp.

Kiến trúc cổ xưa như vẫn còn vương dấu ấn của một thời phồn hoa rực rỡ, vừa lặng lẽ ẩn mình lại vừa kiêu hãnh cao sang.

Tôi nhớ tên quán ăn Chicken rice ball – cơm gà viên Famosa, được ghi nhận như là một món ăn tiêu biểu của Melaka. Một vòng lang thang chiều qua tôi đã nhìn thấy quán ăn có tên Famosa nổi bật trên phố, rất đông khách, thậm chí một số người phải xếp hàng để đợi bàn.

Có lẽ buổi sáng khi khách du lịch bên bờ Đông sông Melaka chưa tới, tôi sẽ có một cơ hội để thưởng thức bữa sáng mà không phải nhấp nhổm đợi chờ.

Nghĩ vậy, tôi rảo bước về phía phố chính Jalan Hang Jebat giao với phố Jalan Hang Kasturi, dễ dàng nhìn thấy ngôi nhà sơn đỏ hai mặt tiền ở góc phố đầy dấu ấn Trung Hoa bởi họa tiết và sắc màu.

Đúng là buổi sáng vắng khách, chỉ lác đác vài người. Chúng tôi dễ dàng chọn một bàn ngay sát quầy để quan sát cách người khác gọi đồ trước khi chọn món cho chính mình.

Bên trong nhà hàng được sơn chủ đạo hai màu vàng đỏ, trên tường có treo vài bức tranh, ảnh gợi nhớ về một Melaka xưa cũ. Xung quanh là những chiếc bàn tròn, vây quanh là ghế tròn mặt đá.

Hẳn vào những buổi chiều đông khách như buổi chiều qua, khách sẽ phải vừa ăn vừa chia sẻ không gian chật hẹp và có phần nóng nực do tác động của cách bài trí mang lại.

Thực đơn của nhà hàng có khá nhiều món ăn Trung Hoa nhưng chủ đạo là cơm gà viên ăn kèm với thịt gà, thịt vịt luộc/quay và thịt lợn quay.

Món cơm gà viên nổi tiếng của Melaka – Ảnh: Thủy OCG

 

Lên kế hoạch du lịch thật “chuẩn” với khách sạn giá tốt từ iVIVU.com