Du lịch Bình Định – ăn gì ‘chuẩn’ nhất?

30

Du lịch Bình Định – ăn gì ‘chuẩn’ nhất?

Cầu Thị Nại sẽ mang đến cho bạn một khoảng không thoáng đãng để tạm quên đi cuộc sống bộn bề. (Nguồn: Internet)

Người ta hay gọi Bình Định là đất võ và chỉ mặc định nơi này trong từ “anh hùng”. Nhưng với tôi, nơi đây có nhiều bãi tắm đẹp ngất ngây không thua kém gì Tứ Bình ở Cam Ranh cả. Nếu không tin, bạn cứ thử đến Ghềnh Ráng với bãi đá đẹp như tranh 3D, hay đi xa một chút đến đảo Nhơn Lý vẫy vùng trong làn nước trong xanh ở Kỳ Co và leo lên Eo Gió thưởng ngoạn mây trời mênh mông bát ngát.

Ghềnh Ráng với bãi đá đẹp như tranh 3D. (Nguồn: Internet)

Và Kỳ Co thì đẹp không thua kém Bình Ba hay Bình Lập. (Nguồn: Internet)

Nhưng ngắm cảnh thỏa thích, chơi đùa thỏa thuê thì cũng phải kiếm vài món đặc sản bỏ bụng nhỉ? Nếu bạn vẫn chưa biết ăn gì thì thử nghe 8 gợi ý dưới đây nhé.

Bún chả cá – Nguyễn Huệ

Xứ biển với nguồn thủy hải sản dồi dào, trong đó có cá thu – một loài cá rất ngon và đắt tiền, chế biến thành món nào cũng ngon, nhất là chả cá thu – cắn thử một miếng, không nói nên lời. Nhờ phần chả cá thơm ngon mà bún chả cá Quy Nhơn nổi tiếng gần xa, dần trở thành món không-ăn-không-về của nhiều du khách khi đến xứ này.

Bún chả cá là món ăn không-ăn-không-về của nhiều du khách khi đến Quy Nhơn. (Nguồn: Internet)

Thật tình là tôi không sao quên nổi miếng bánh chả láng mịn, tròn dày vừa phải nằm “ngoan ngoãn” trên mặt nước lèo được nấu từ xương và đầu cá thu ngọt tự nhiên trong một buổi chiều ở đất Bình Định.

Tham khảo Seagull Hotel với giá chỉ từ 859.770 VND

  •  Khách sạn tọa lạc ngay trung tâm Quy Nhơn, được thiết kế theo kiến trúc châu Âu hiện đại, gần nhiều khu vui chơi giải trí và các thắng cảnh du lịch hoang sơ tuyệt đẹp như ghềnh Ráng, bãi Dại, bãi Xép, khu du lịch Quy Hòa…