Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 18-6, bà Đoàn Thị Lan Phương (trú tại tỉnh Thái Bình) bức xúc về việc đồ ăn tại một nhà hàng ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có dấu hiệu “chặt chém” giá, cũng như thái độ hành xử thiếu văn hóa của chủ nhà hàng khi đuổi khách ra ngoài trong lúc đang khiếu nại đồ ăn giá đắt.
Theo bà Phương, khoảng 13h30 ngày 17-6, sau khi trả phòng khách sạn thì gia đình vào nhà hàng Minh Phi tại khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để ăn cơm trưa.
Sau khi đã trả tiền bữa ăn trị giá hơn 2,3 triệu đồng, bà Phương có xem lại hóa đơn thì thấy nhà hàng có dấu hiệu “chặt chém” nên đã khiếu nại và đề nghị quán kiểm tra lại xem có nhầm lẫn gì không.
Cụ thể, bà Phương cho rằng đĩa bề bề rang khoảng 10 con có giá 765.000 đồng và bát canh ngao được vài con nhưng giá lên tới 200.000 đồng là đắt nên hỏi lại xem tính đúng chưa.
“Toàn bộ quá trình này được một thành viên trong đoàn ghi hình lại để làm bằng chứng cho việc đoàn chúng tôi trao đổi hết sức nhỏ nhẹ, tình cảm để làm rõ suất ăn với giá như vậy có hợp lý không chứ không có chuyện gây rối hay làm khó nhà hàng” – bà Phương cho hay.
Cũng theo bà Phương, khi đang trao đổi với nhân viên ở quầy lễ tân thì bất ngờ xuất hiện người đàn ông đến hỏi với thái độ thiếu thân thiện, sau đó người này còn bắt thành viên trong đoàn tắt điện thoại không được quay video.
“Chúng tôi không đồng ý vì nhà hàng cũng có camera quay lại sự việc nên việc quay thêm để làm bằng chứng, tránh việc sau này họ nói chúng tôi vào gây rối.
Khi chúng tôi không tắt máy thì họ quay ra xưng hô mày tao, một số người đàn ông khác còn xua tay, đẩy chúng tôi ra ngoài và quát chúng mày cút hết ra khỏi nhà tao, tao không tiếp chúng mày…” – bà Phương bức xúc.
Trước thái độ của nhiều người trong nhà hàng, đoàn của bà Phương sau đó đã gọi báo Công an và UBND phường Hà Khẩu đến để tiếp nhận thông tin.
Ông Vũ Đức Cường – chủ tịch UBND phường Hà Khẩu – cho biết trong ngày 18-6, đơn vị phối hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an thành phố Hạ Long làm việc với chủ nhà hàng.
“Các nội dung liên quan hiện cơ quan chức năng vẫn đang làm việc để xác định trách nhiệm của nhà hàng trước khi có chế tài xử lý. Phía nhà hàng đã xin lỗi du khách về thái độ ứng xử chưa phù hợp cũng như chưa chấp hành việc niêm yết giá” – ông Cường cho hay.