Cuộc đua kì thú – Hà Nội không vội được đâu!

48


Sự “học” ám ảnh các đội

Rời khách sạn Mường Thanh, các đội đua đã lên taxi để đi đến núi Yên Tử cách thành phố Hạ Long khoảng 50km. Yên Tử là một ngọn núi cao 1.068m trong dãy núi Đông Triều vùng đông bắc Việt Nam. Phía Đông dãy Yên Tử thuộc tỉnh Quảng Ninh. Tuy nhiên, để tới được Chùa Đồng ở núi Yên Tử, 9 đội đua đã phải dốc hết sức, leo liên tục qua hàng nghìn bậc đá, đường rừng núi hiểm trở để có thể chạm chân đến vạch đích cuối cùng trong hành trình đầu tiên tại Hạ Long – Quảng Ninh.


Chỉ duy nhất Đội hồng – Hương Giang và Criss Lai chọn thử thách khác biệt.

Khi đến nơi, các đội chơi bước vào những thử thách mới, đòi hỏi độ bền bỉ sức lực cùng nhiều kỹ năng hơn, với hai lựa chọn. Thứ nhất, nấu các món chay theo đúng yêu cầu. Thứ hai, học thuộc lòng các câu thơ ở hai dạng, dạng âm Hán – Việt và dạng đã được dịch nghĩa. Hầu hết đội chơi chọn thử thách nấu ăn. Đội vàng, đội đỏ ban đầu chọn học thuộc lòng nhưng sau khi nghe đọc câu thơ đã nhanh chóng thay đổi quyết định, chuyển sang nấu ăn. Chỉ đội Hương Giang – Criss Lai kiên trì với lựa chọn ban đầu. Sau một hồi vất vả nhẩm thơ cả hai vượt qua thử thách để lấy được mật thư.

Yêu cầu nấu ba món chay: rau luộc, đậu rán và lạc rang.

Yêu cầu nấu ba món chay: rau luộc, đậu rán và lạc rang tưởng chừng đơn giản nhưng với các công đoạn từ nhóm bếp đến sơ chế nguyên liệu và chế biến đúng theo yêu cầu, thử thách này đã ngốn rất nhiều thời gian của các đội đua.

Thử thách này ngốn rất nhiều thời gian của các đội.

Sau khi hoàn tất thử thách Lựa chọn Kép, mật thư Lộ trình yêu cầu các đội đua tìm đến khu vực chùa Một Mái. Tại đây họ sẽ nhận được một gánh sách để gánh lên tượng Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Khi nhận được gánh sách với đầy đủ số sách ban đầu, sư thầy sẽ giao cho đội chơi yêu cầu tiếp theo.

Các đội mướt mồ hôi trên đỉnh Yên Tử.

Tuy nhiên, Đội Xanh Lá  và cả các đội khác vì thiếu để ý đã tốn không ít thời gian “năn nỉ” xin sách sư thầy, mà không biết những gánh sách đang được xếp ngay ngắn ngay lối đi ngay trước chùa. Đây cũng là thời điểm để đội Xanh lá và Xanh Dương đánh mất lợi thế dẫn đầu khi cả hai đội thay vì đi theo lối đi bộ ở bên trái đã gánh sách đi thẳng đến điểm đi cáp treo, cách chùa Một Mái khoảng hơn 10 phút đi bộ. Xanh Ngọc là đội về đích đầu tiên và giành được chiếc Thẻ ưu tiên quý giá. Sơn Ngọc Minh đã không kìm được nước mắt ngay tại thảm về đích. Ở vị trí thứ 2, Hương Giang Idol của Đội Hồng cũng đã òa khóc nức nở và mếu máo “em mệt quá”. Đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung về thứ 3 ở chặng này.

Về Hà Nội làm “thợ cạo”

Sau khi di chuyển từ Yên Tử về đến đền Ngọc Sơn để tìm mật thư, các đội đua đã có những trải nghiệm kỳ thú với những nét văn hóa Hà Nội bằng hàng loạt những thử thách mới mẻ như: tự chạy xe máy tìm đường, chăm sóc tóc cho “nhân vật” đặc biệt trên hè phố,… Khởi đầu chặng đua thứ 2 tại đền Ngọc Sơn, các đội đua đã yêu cầu tự chạy xe máy tìm đường đến đường Yên Phụ để tìm người có dấu hiệu của chương trình trước khi nhận được mật thư Vượt rào có gợi ý “Ai thích chăm sóc tóc?”.

Di chuyển giữa nắng nóng Hà Nội.

Nhiệm vụ của các đội là phải dùng dao cạo của những bác thợ cắt tóc hè phố để cạo sạch bọt trên đầu 3 ‘vị khách’ đặc biệt là những quả bóng bay dễ vỡ. Thử thách này đòi hỏi khả năng khéo léo và sự kiên nhẫn của mỗi người chơi. Sơn Ngọc Minh khá căng thẳng khi làm thợ cạo. Anh làm vỡ ngay quả bóng đầu tiên và phải thực hiện lại từ đầu. Sau 3 lần thất bại, chàng ca sĩ mới hoàn thành thử thách này.

Thử thách làm “thợ cạo” đo sự kiên nhẫn của các đội.

Sơn Ngọc Minh và Huê Mint sau khi hoàn hành thử thách đầu tiên đã tiếp tục chinh phục thử thách “Thăng Long Tứ Trấn”, với yêu cầu tìm những địa điểm đặc biệt tại Hà Nội, để tìm các “mảnh ghép” yêu cầu. Với thử thách này, các đôi đã thực sự chạy đua với Hà Nội khi các trấn dù vẫn thuộc nội thành Hà Nội nhưng ở cách nhau khá xa. Đội Đỏ của Long Điền – Kim Dung là đội đầu tiên thực hiện thử thách này và cả hai đã quyết định chạy thật nhanh và tìm kiếm thật kỹ mọi ngóc ngách của các ngôi đền nơi họ tìm tới.

Tìm kiếm kỹ lưỡng.

Trong thử thách này, Trang Trần ngoài lợi thế biết rõ về Thăng Long Tứ Trấn, cô còn khá thông minh khi sử dụng đèn pin rọi vào các góc tối để tìm phản xạ của lớp tráng trên mặt mảnh ghép. Nên tại trấn thứ 4, đến Voi Phục, từ vị trí gần cuối của thử thách Vượt rào, đội Cam của cô đã vươn lên vị trí 2 chỉ sau Long Điền – Kim Dung. Tuy nhiên, khi ghép đủ 4 mảnh ghép, sự nhanh nhảu lại đưa cô và Hiếu Nguyễn đi thẳng đến Quốc Tử Giám để tìm Chùa Một Cột cho dù thử thách tiếp theo ở ngay đền Voi Phục.


Lý do là cô nhìn thấy biểu tượng Chùa Một Cột nằm ở trung tâm 4 mảnh ghép nên đã cho rằng yêu cầu tiếp theo sẽ chắc chắn phải ở đó. Phán đoán sai lầm này đã khiến cô và Hiếu Nguyễn từ vị trí thứ 2 xuống hẳn vị trí cuối tại điểm vẽ tranh.

Tinh thần đồng đội được đề cao.

Sau khi chạy đua với Thăng Long Tứ Trấn và ghép đủ 4 mảnh ghép làm nên biểu tượng Hà Nội, các đội thi của Cuộc đua kỳ thú đến với thử thách tiếp theo: vẽ và tô màu cho bức tranh Đông Hồ “Đám cưới chuột”. Đội Đỏ không cho rằng vẽ là sở trường của họ nhưng cả hai đã khá tập trung và hoàn thiện nhanh chóng bức vẽ theo yêu cầu. Kim Dung cũng áp dụng cách thức tương tự Hương Giang là “scan” lại bức vẽ gốc và cùng Long Điền nhanh chóng tô màu.

Trổ tài vẽ tranh Đông Hồ.

Sau đội Đỏ, là đội Vàng, đội Hồng, đội Xanh Lá, đội Xanh Ngọc, Xám, Xanh dương lần lượt hoàn tất việc vẽ tranh với những bức tranh mà hầu hết họ đều cảm thấy rất tự hào về khả năng vẽ của đội mình. Kết thúc chặng đua này Kim Thanh và Khải Anh đang ở vị trí cầm đèn đỏ. Liệu họ có làm nên kỳ tích để thoát khỏi việc bị loại đầu tiên hay không? Câu trả lời chỉ có thể được giải đáp trong tập 4 Cuộc đua kỳ thú 2014.

Về đích cuối cùng ở chặng một, Khải Anh – Kim Thanh gặp áp lực lớn hơn khi bước vào chặng tiếp theo.

Theo Huy Bân

Sự khác biệt ‘khó đỡ’ giữa Sài Gòn – Hà Nội

10 món ngon Hà Nội cho người sành ăn

Hấp dẫn món ăn vặt vỉa hè Hà Nội