Thưởng thức 10 đặc sản Hàn Quốc ngon nức tiếng xứ sở kim chi

41

1. Súp đậu phụ kho Soondubu Jjigae

Đây là món hầm cay rất được ưa chuộng tại đất nước có khí hậu lạnh như Hàn Quốc. Món ăn được thêm ớt bột và được đánh giá là món ăn đường phố cay nhất. Món súp độc đáo này được chế biến từ các nguyên liệu như đậu phụ, kim chi, thịt, hải sản…

đặc sản Hàn Quốc

Món ăn tuyệt vời cho tín đồ ăn cay.@shutterstock

2. Thịt bò nướng Bulgogi

Món bò nướng bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ quốc gia nào. Nhưng bò nướng Hàn Quốc đặc biệt bởi sốt gia vị ướp thịt. Các loại nước sốt ướp thịt nướng được bán khá phổ biến ở Việt Nam và “gây nghiện” với bao tín đồ ẩm thực. Nhưng đã đến đây rồi, hãy thử thưởng thức để cảm nhận sự khác biệt món này nhé!

đặc sản Hàn Quốc

Bò nướng ăn với cơm hay ăn kèm lá vừng, rau sống và kim chi chống ngán đều ngon.@Unsplash

3. Canh bò Seolleongtang

Thoạt nhìn, nhiều người thấy món canh bò Seolleongtang hơi giống bún bò Việt Nam nhưng hương vị lại hoàn toàn khác. Nước dùng ngọt lịm hầm từ xương bò trong nhiều giờ. Sợi mì trắng mềm mà không nát. Điểm nhấn là những miếng thịt bò tươi mềm hoặc khúc sườn bò “chất như nước cất” tùy cách chế biến của từng quán.

đặc sản Hàn Quốc

Đây từng là món ăn được yêu thích trong hoàng cung Hàn Quốc.@shutterstock.com

4. Cháo gà DakJuk

Cháo gà ở đâu cũng có. Nhưng cháo gà Hàn Quốc đặc biệt bởi những nguyên liệu được chọn lọc để chế biến món ăn này. Đó là gạo sushi, thịt gà, hành tây và đặc biệt nhất là nhân sâm Hàn Quốc. Đây không chỉ là một món ăn ngon miệng, đã mắt mà còn vô cùng bổ dưỡng mà không du khách nào muốn bỏ lỡ.

đặc sản Hàn Quốc

Cháo gà DakJuk thơm ngon bổ dưỡng.@shutterstock

5. Bánh trung thu Hàn Quốc Songpyeon

Songpyeon hay còn được gọi là bánh trung thu Hàn Quốc vốn được yêu thích trong hoàng cung xưa kia. Ngày nay, nếu du lịch đúng dịp lễ hội mùa thu, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức loại bánh này. Bánh làm từ bột gạo, đậu đỏ, đậu xanh, đậu đen, hạt dẻ hoặc vừng. Điểm đặc biệt nhất là chúng được tạo hình vô cùng xinh xắn. Bánh nặng xong mang hấp cùng lá thông nên hương vị vô cùng đặc biệt.

đặc sản Hàn Quốc

Bên ngoài vỏ bánh mềm mịn còn bên trong ngọt ngào @shutterstock.com

6. Nhân sâm Hàn Quốc

Nhân sâm Hàn Quốc được đánh giá là một trong những loại nhân sâm tốt nhất thế giới. Đây là một vị thuốc quý, một thực phẩm bổ dưỡng đắt đỏ nên thích hợp để du khách mua làm quà biếu. Đến Hàn Quốc, bạn có thể mua củ sâm tươi, nhân sâm khô hay sâm đã chế biến (bột sâm, trà sâm, viên sâm…). Các khu chợ như Namdaemun, Yaknyeong, Geumsan hay cửa hàng miễn thuế của Lotte là nơi lý tưởng để bạn mua món đặc sản này.

đặc sản Hàn Quốc

Geumsan ở Hàn Quốc được coi là chợ sâm lớn nhất thế giới.@shutterstock

7. Nấm linh chi

Nấm linh chi cũng là loại dược liệu quý nằm trong danh sách nổi tiếng. Ngay ở các chợ sâm như Geumsan, Bujeon, Ganghwa, Namdaemun, Gyeongdong,…bạn cũng có thể mua mặt hàng này. Một món quà giúp thải độc cơ thể, phòng chống ung thư, tăng cường sức khỏe, đẩy lùi lão hóa…sẽ khiến ai nhận được cũng gật đầu ưng ý.

đặc sản Hàn Quốc

Nấm linh chi Hàn Quốc là loại dược liệu quý.@Unsplash

8. Tinh dầu thông đỏ

Tinh dầu thông đỏ chiết xuất từ lá thông đỏ. Đây là loại thực phẩm chức năng có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch, ung thư…Muốn mua hàng chính hãng, bạn nên đến các cửa hàng và đại lý phân phối chính hãng của các thương hiệu Keukdong, Samsung, Kwangdong, Cheon Bi Sol, Cheongsong Won, …

đặc sản Hàn Quốc

Thông đỏ Hàn Quốc là một loài thực vật quý hiếm đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng @shutterstock.com

9. Hồng treo gió

Du lịch Hàn Quốc, bạn còn có thể mua hồng treo gió – một trứ danh về làm quà. Hồng được chế biến sẵn, đóng gói gọn gàng nên không lo bị dập nát trong quá trình vận chuyển. Nếu đến xứ kim chi vào mùa thu, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội hồng khô ở Yeongdong nhé!

đặc sản Hàn Quốc

Hồng treo gió thơm ngon phù hợp làm quà biếu.@shutterstock

10. Rượu Soju

Rượu Soju được ví như tinh túy ẩm thực Hàn Quốc. Bạn có thể mua rượu Soju chuẩn vị tại các cửa hàng miễn thuế, siêu thị hoặc tiệm tạp hóa. Mua rượu Soju tại chính quê hương của nó bạn sẽ có sự lựa chọn đa dạng hơn về hương vị. Đây cũng là một đặc sản được nhiều du khách chọn mua làm quà.

đặc sản Hàn Quốc

Rượu Soju được ví như “mỹ tửu” của người Hàn Quốc.@Unsplash

Đến xứ kim chi mà không thưởng thức hay mua về những món trên đây coi như uổng phí cả chuyến đi. Hãy lấp đầy chiếc bụng đói của mình bằng những món ăn ngon miệng, đã mắt! Và cũng đừng quên lấp đầy vali của bạn những quà tặng hấp dẫn kể trên bạn nhé!

vé máy bay đi hàn quốc giá rẻ