15 quán cafe vintage Hà Nội mang đậm dấu ấn tháng năm

51

Vintage – phong cách mang vẻ đẹp của những kỷ niệm, của dấu ấn tháng năm hẳn là tình yêu của nhiều bạn trẻ trong thế kỷ hiện đại. Và đó là lý do mà ngày nay bạn thấy phong cách này dần trở lại và phổ biến ở khắp mọi nơi, bạn có thể bắt gặp ở những bộ trang phục, những concept tạp chí hoặc đơn thuần là những góc cà phê tại một khu phố nào đó. Trong bài viết ngày sau đây, So Sánh Tour sẽ gửi đến bạn 15 quán cafe vintage Hà Nội vô cùng yên tĩnh và đậm chất hoài cổ nhất hiện nay, lướt xuống để theo dõi nhé!

1. Cà phê Đông Dương

Số 8 đường Mai Anh Tuấn, quận Đống Đa, Hà Nội

Cà Phê Đông Dương là quán cà phê vintage Hà Nội có không gian không quá rộng nhưng lại vô cùng ấm cúng và đầy màu của Hà Nội của thế kỷ. Chỉ với 25.000 – 45.000VNĐ cho mỗi cốc nước bạn đã có thể vừa yên tĩnh chọn một góc nhỏ nhâm nhi cà phê, chìm đắm trong cảnh sắc cổ xưa đậm màu sắc vintage.

Quán Cà Phê Đông Dương có view hướng ra hồ Hoàng Cầu êm ả, thức uống mang hương vị truyền thống. Đây là điểm đến đầy hoài niệm và gợi nhớ tuổi thơ được nhiều anh chị 8x và các bạn trẻ 9x lui đến vào mỗi dịp cuối tuần.

quán cafe vintage hà nội

Cà Phê Đông Dương được phủ lên một tông màu nâu ấm cúng.@Cà phê Đông Dương – Số 8 Mai Anh Tuấn

2. Ơ Kìa Hà Nội

Tầng 5, cầu thang 1, tập thể bưu điện VT40, ngách 30 ngõ 84 Ngọc Khánh, HÀ Nội.

Vào một ngày nắng nóng ở Hà Nội mà được ngồi trong một góc cà phê trên tầng cao tràn đầy cây xanh như Ơ Kìa Hà Nội và hồi tưởng lại tháng năm tuổi thơ thì còn gì tuyệt vời hơn nữa đúng không bạn. Quán cà phê được phủ lên những màu sơn vàng phổ biến của một thời hoài niệm, quán không phải quá lớn, nhưng cũng có cả góc trong nhà và ngoài trời cực chill để bạn lựa chọn.

Bên ngoài quán mát mẻ, bên trong quán thì đúng điệu ngôi nhà Hà Nội thân thuộc với gạch hoa, ghế gỗ, kệ sách và của chú mèo mướp nhắm mắt tận hưởng sự yên tĩnh. Điểm nhấn của quán hẳn là chương trình chiếu phim xưa tại rạp mini, những bộ phim xem nhiều đến mức thuộc nằm lòng, nhưng xem lại vẫn cứ hay như ngày đầu, một phần vì phim hay, một phần vì từng thước gắn liền với từng đoạn ký ức của thời vô tư.

quán cafe vintage hà nội

Ơ Kìa Hà Nội mang màu sắc cổ kính của Hà Nội.@Ơ Kìa Hà Nội

3. Cà phê Nhà Kho

Ngõ 599 đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội

Bước vào con ngõ 599 đường Đê La Thành bạn sẽ có cảm giác như mình vừa đi qua cánh cửa thần kỳ của Doremon trở về Hà Nội của thế kỷ 20. Cà Phê Nhà Kho là một trong những quán cà phê đậm màu vintage nhất thủ đô, từ cánh cửa, cái bàn, cái ghế, lọ hoa đều làm người ta nhớ về một Hà Nội bình yên, thân thuộc trong hồi ức bạn trẻ thủ đô.

Ngoài không gian bên trong được trang trí từ những vật dụng đầy hoài niệm, cà phê Nhà Kho còn có một góc sân vườn đầy cây xanh trông rất giống góc vườn be bé của nhiều gia đình Hà Nội xưa, vừa mát vừa trong lành vừa yên tĩnh.

quán cafe vintage hà nội

Không gian của thế kỉ trước được tái hiện rõ nét ở Cà Phê Nhà Kho.@Fanpage Cà Phê Nhà Kho

4. Bốt Cà Phê

Số 18, ngõ 18 đường Võ Văn Dũng, quận Đống Đa, Hà Nội

Quán cafe vintage Hà Nội Bốt Cà Phê nằm trong một con phố nhỏ nhưng đông khách cực kỳ. Chỉ với mức giá 20.000 – 40.000 VNĐ cho mỗi ly nước và những thức quà vặt đơn giản. Quán đông nhưng vẫn có rất nhiều không gian, bạn vẫn có thể tìm riêng cho mình một góc yên tĩnh để nhâm nhi cà phê, tận hưởng không khí yên tĩnh trong một không gian vintage xưa cũ.

Quán chủ yếu được phủ lên một màu nâu của gỗ nên không gian bên trong nhẹ nhàng và ấm cúng vô cùng. Nếu bạn đến Bốt Cà Phê vào một sáng hoặc một chiều nắng đẹp thì nơi đây còn đẹp hơn khi được chiếu sáng bởi những tia nắng vàng rực, rất phù hợp để chụp những vài tấm hình thật chill và thật nghệ.

quán cafe vintage hà nội

Bốt Cà Phê mang một màu xưa cũ đầy gợi nhớ và hoài niệm.@Fanpage Bốt Cà Phê

5. Ban Công Cafe

Số 2 đường Đinh Liệt, phường Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giữa không gian đông đúc của quận Hoàn Kiếm ngày nay vẫn tồn tại nhiều góc yên ắng riêng biệt như quán Ban Công Cafe – quán cà phê vintage Hà Nội. Mang dáng vẻ của một ngôi nhà Hà Nội xưa pha nét kiến trúc cổ điển phương Tây, Ban Công Cafe trở thành góc cà phê được nhiều bạn trẻ ghé đến hàng tuần.

Tổng thể của Ban Công chính là một khung cảnh cổ điển, được phủ lên một màu nâu trầm của gỗ, màu vàng quen thuộc của những bức tường xưa, nền gạch hơi cũ kĩ và không gian đèn vàng chiếu rọi và những chiếc kệ gỗ tưởng chỉ còn hiện diện trong kí ức của người Hà Nội xưa.

quán cafe vintage hà nội

Trước cửa quán cà phê Bang Công.@Fanpage Bancông – Số 2 Đinh Liệt

6. Rauta House Cafe

số 1 ngõ 97 đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội

Chỉ cần nhìn từ ngoài vào thôi, bạn đã cảm nhận được không khí ấm cúng bên trong của quán cafe vintage Hà Nội Rauta House Cafe. Không gian của Rauta House Cafe không lớn nhưng góc nào cũng hút mắt với những chiếc kệ sách bằng gỗ vintage, những ô cửa sổ hướng ra góc phố thoáng đãng và thơ mộng.

Nhiều góc ở Rauta House Cafe được tô điểm bằng những bộ bàn ghế lót đệm thổ cẩm được thêu dệt rất tinh tế góp phần tạo những đặc điểm gợi nhớ một một Hà Nội, một Việt Nam của quá khứ ngay trong những năm tháng của hiện tại.

quán cafe vintage hà nội

Một góc yên tĩnh ở cà phê Rauta House.@Fanpage Rauta House Cafe

7. Cà phê Zoom Bao Cấp

P110 nhà C6 đường Vũ Ngọc Phan, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội

Như một con xóm nhỏ của Hà Nội xưa, Cà Phê Zoom Bao Cấp không biết bằng cách phi thường nào đã mang cả Hà Nội của những năm 1900 hồi đó vào không gian quán của mình. Cà Phê Zoom Bao Cấp gây ấn tượng cho thực khách đến chơi bằng những chiếc loa phường lâu lắm không thấy, những góc tiệm may nhỏ nhỏ, những bộ bàn ghế gỗ hoặc những tấm đệm với nét hoa văn xanh đỏ đặc trưng của nhiều gia đình xưa,…

Với thức uống chỉ 20.000 – 65.000VNĐ, bạn sẽ được trở về tuổi thơ, những năm tháng kỷ niệm mà không cần một tấm vé phi thường nào với những trò chơi dân gian, những góc cà phê đậm màu quá khứ. Với không gian đẹp như vậy, hẳn bạn sẽ có rất nhiều góc ảnh đẹp, quán cafe vintage Hà Nội này hiện đang có dịch vụ cho thuê áo dài chụp ảnh, bạn đừng quên trải nghiệm nhé.

quán cafe vintage hà nội

Một góc đầy hoài niệm ở quán cà phê.@Fanpage Tiệm cà phê Zoom Bao cấp – P110 C6 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, HN

8. Hoa 10 Giờ – Floral & Book Cafe

Số 26 đường Hàng Vôi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Cách Phố Cổ Hà Nội và Hồ Hoàn Kiếm chỉ vài bước chân, quán cafe vintage Hà Nội Hoa 10 Giờ – Floral & Book Cafe là điểm đến yêu thích của nhiều du khách và giới trẻ thu đô. Không gian tầng 1 của quán là một tiệm hoa, tầng 2 là một quán cà phê với nhiều không gian nhỏ khác nhau được trang trí theo phong cách vintage rất cổ điển, rất yên tĩnh.

Ngoài những góc cà phê yên tĩnh bên khung cửa sổ nhỏ, Hoa 10 Giờ – Floral & Book Cafe có một không gian thư viện với vô vàn những quyển sách và truyện tranh gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ 8x,9x Việt Nam. Thư viện được trang trí với những bóng đèn chụp có sắc màu tươi sáng tỏa sáng góc đọc sách và những chiếc sofa êm ái, vô vàn bộ bàn ghế bằng gỗ giúp khách hàng có được không gian đọc sách ưng ý.

quán cafe vintage hà nội

Hoa Mười Giờ phủ một sắc nâu cổ kính và trầm lắng.@Floral & Book Café – by Hoa10Giờ

9. Nola Cafe

Số 89 đường Mã Mây, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nếu một ngày đẹp trời bạn muốn cảm nhận rõ nét vẻ đẹp đặc trưng của Hà Nội, hãy đến với Nola Cafe. Với kết cấu không gian trên tầng gác rất riêng biệt của thủ đô, Nola Cafe là quán cà phê vintage Hà Nội có tầm view vô cùng lãng mạn, nhất là khi chiều tà buông xuống, những ánh đèn thắp lên.

Nola Cafe có hai không gian bên trong nhà và ngoài trời. Bên trong sẽ được bố trí những chi tiết nội thất lấy những tông màu trầm làm chủ đạo, góp phần tạo nên những góc không gian vô cùng yên ắng, đậm chất Vintage. Trái ngược với bên trong, bên ngoài của Nola Cafe chính sân vườn với cây cối xum xuê, những tán ô đủ sắc màu và quang cảnh thấp thoáng những mái nhà cổ của Hà Nội rất đỗi xinh đẹp.

quán cafe vintage hà nội

Không gian sân vườn mát mẻ, giản dị và thân thuộc ở Nola.@Fanpage Nola Cafe

10. Coffee Nhà Ấm

số 2, ngõ 45 đường Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội

Ẩn mình trong một con ngõ nhỏ của Hà Nội đông đúc có một góc cà phê tái hiện cả một bầu trời ký ức của Việt Nam vào thế kỉ trước với không gian rất đỗi cổ xưa, đó là Coffee Nhà Ấm. Quay về thời của chiếc tivi trắng đen, cái xe đạp cũ kêu cọt kẹt chỉ với 10.000 – 30.000 VNĐ/ly nước tại Coffee Nhà Ấm, bạn có muốn đi không?

Nếu bạn đã ở Hà Nội lâu, đến đây bạn sẽ dễ nhận ra nơi đây rất giống với nhiều ngôi nhà xưa ở Hà Nội. Nơi đây có tông lấy tông màu nâu làm chủ đạo, được thắp sáng bởi ánh đèn vàng ấm cúng và tô điểm bởi những chi tiết nội thất đặc trưng của những năm tháng quá khứ. Với không gian yên tĩnh, Nhà Ấm thường là nơi được nhiều bạn trẻ chọn làm nơi hàn thuyên vào dịp nghỉ ngơi.

quán cafe vintage hà nội

Nhà Ấm Coffee được trang trí bằng những vật dụng cổ tưởng chỉ còn quá khứ.@Fanpage Coffee Nhà Ấm

11. Nhà Trong Ngõ

Số 76 ngõ 23 đường Nguyễn Khuyến, quận Hà Đông, Hà Nội

Cổ điển mà bình dị là cụm từ dùng để miêu tả vẻ đẹp của quán cafe vintage Hà Nội Nhà Trong Ngõ. Nằm cạnh bờ hồ Văn Quán thơ mộng, quán cà phê xuất hiện như một căn quán nhỏ góp phần giúp bờ hồ thêm phần náo nhiệt. Không gian của Nhà Trong Ngõ không lớn nhưng đủ để tái hiện một góc quán mộc mạc vẫn thường thấy trong ký ức Hà Nội xưa của bao thế hệ trẻ ngày nay.

Những chiếc ghế gỗ nhỏ nhỏ, khung cửa sổ phủ sơn màu nâu, nền gạch nung màu cam bắt mắt quen thuộc và những bóng đèn chụp tỏa sáng cả một góc phố nhỏ đều hội tụ trong không gian vintage đơn sơ của Nhà Trong Ngõ, tạo nên một không yên bình và thư thái đến lạ lùng.

quán cafe vintage hà nội

Trước cổng cà phê Nhà Trong Ngõ làm ta liên tưởng đến khung cảnh thân thuộc của những ngôi nhà Hà Nội xưa.@Fanpage nhà trong ngõ

12. Vintage 1976

Số 77 đường Nguyễn Hữu Huân, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nằm trên khúc đường Nguyễn Hữu Huân, Vintage 1976 nổi bật cả một góc đường với biển hiệu màu xanh bộ và những lá cờ Việt Nam thu hút bao ánh nhìn. Quán không phải quá lớn nhưng cũng nhiều chỗ ngồi để bạn có thể hội họp cùng bạn bè hoặc đơn giản là tìm một góc nhỏ để thư thái yên tĩnh đọc cuốn sách đang dở dang.

quán cafe vintage hà nội

Quán cà phê Vintage 1976 phác họa một phần vẻ đẹp của Hà Nội của nhiều thế kỉ trước.@Vintage 1976

13. Xoan Cafe

số 5 ngõ 411 đường Trường Chinh, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Nằm trong một con ngõ nhỏ lại có vẻ ngoài hơi hẹp, mấy ai biết được bên trong Xoan Cafe là một quán cafe vintage Hà Nội rộng lớn chứa đựng cả một thủ đô đầy hoài cổ của quá khứ. Xoan Cafe có một khoảng sân vườn rộng rãi được phủ bóng bởi những giàn cây xanh tạo thành một mái vòm mát mẻ lấp ló những ánh nắng ban mai.

Bên trong quán cafe vintage Hà Nội là không gian xưa cũ với những bộ bàn ghế bằng gỗ, những bức tường còn nguyên màu rêu phong, những ánh đèn vàng thấp thoáng ở tầng trệt và trên gác. Tất cả hiện diện tạo nên một bức tranh xưa cũ những đầy kỉ niệm trong mắt những người con Hà Nội và đầy sự mới mẻ trong hành trình trải nghiệm của du khách khắp phương.

quán cafe vintage hà nội

Xoan Cafe – Nơi tái hiện chân thật một góc Hà Nội yên tĩnh của quá khứ.@Fanpage Xoancafe

14. G-Kim’s Coffee And Tea

Số 179 phố Vệ Hồ, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội

G-Kim’s Coffee And Tea là quán cà phê bao gồm 5 tầng với 1 tầng thượng là bar rooftop và 4 tầng dưới là phóng kín. Nhìn chung không gian quán được trang trí theo nhiều phong cách nhưng đều được bố trí bởi những chi tiết nội thất dân dã được làm từ gỗ và tre. Ngoài không gian yên tĩnh để bạn có thể làm việc và học tập, quán vẫn có góc nhỏ được decor theo phong cách vintage cổ xưa kết hợp với một chút bình dị đảm bảo làm xao xuyến bao con tim mê sống ảo.

quán cafe vintage hà nội

Quán cà phê được phủ đầy màu nâu đậm chất vintage.@Fanpage G-Kim’s Coffee And Tea

15. Joie Coffee

Số 116 C3 ngõ 8 đường Hoàng Ngọc Phách, quận Đống Đa, Hà Nội

Joie Coffee là quán cafe vintage Hà Nội có không gian sân vườn thoáng rộng và mát mẻ. Quán cà phê nằm trong khu tập thể trên đường Hoàng Ngọc Phách nên tương đối yên tĩnh, rất phù hợp cho những ngày cuối tuần thư giãn.

Xen kẽ giữa kiến trúc sân vườn Nhật Bản và không gian thân thuộc của những ngôi nhà Hà Nội, Joie đưa ta vào một không gian yên tĩnh, gần gũi với thiên nhiên. Sở hữu những vẻ đẹp cổ điển cùng gam màu nâu ấm luôn hợp thời, Joie Coffee sẽ giúp bạn có được những bức ảnh cực đẹp chỉ với vài dáng pose đơn giản.

quán cafe vintage hà nội

Một góc sân vườn ở Joie.@Fanpage Joie – Góc sân và khoảng trời

Không giống với không khí náo nhiệt của không gian cà phê đông đúc nhộn nhịp, 15 quán cafe vintage Hà Nội mà So Sánh Tour vừa gợi ý sẽ mang lại cho bạn những giây phút thảnh thơi thả mình vào dòng chảy ký ức trong gian xưa cũ được tạo nên từ những chất liệu trang trí đậm màu quá khứ. Nào còn chần chừ gì nữa, hãy nhanh tay lưu lại vài quán cho chuyến du lịch Hà Nội sắp tới thôi! Nhớ săn vé máy bay đi Hà Nội trên So Sánh Tour nếu bạn đang chuẩn bị cho hành trình vi vu thủ đô nhé!

vé máy bay đi hà nội