Trải nghiệm 10 đặc sản Tây Ninh cảm nhận đặc trưng “vùng đất thánh”

57

Tây Ninh là vùng đất nổi tiếng với núi Bà Đen linh thiêng, cùng cảnh quan thiên nhiên lạ mắt và kỳ thú, khiến cho vùng đất này trở nên thu hút khách du lịch ghé thăm hàng năm. Bên cạnh đó, đặc sản Tây Ninh cũng có nhiều món ăn hấp dẫn, độc đáo, phản ánh đậm đà nét văn hóa ẩm thực đặc sắc vùng đất thánh.

Với nguồn nguyên liệu thân thuộc, đa dạng và cách chế biến đặc trưng của người dân nơi đây, giúp cho món ăn mang hương vị riêng, thể hiện sự mộc mạc, cùng văn hóa ẩm thực khiến du khách ấn tượng không thôi.

Để tìm hiểu và khám phá nhiều món hơn, hãy cùng So Sánh Tour tìm hiểu thông tin có trong bài viết dưới đây nhé!

Núi Bà Đen tại Tây Ninh

Đặc sản Tây Ninh đa dạng và có nhiều đặc trưng thú vị @internet

1. Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương dù ở đâu chắc hẳn cũng không thể chất lượng bằng Tây Ninh, với nhiều công đoạn tỉ mỉ, để tạo nên thành phẩm tuyệt vời nhất đến tay người ăn.

Đặc biệt, bánh tráng phơi sương Trảng Bàng được biết đến rộng rãi. Được chọn lọc từ loại gạn hảo hạng, mới thu hoạt và tuyệt đối không pha trộn, kết hợp cùng chút muối. Sau khi được tráng xong bánh sẽ được mang đi phơi nắng, rồi nướng cuối cùng là phơi sương để tạo nên thành phẩm vừa dẻo, vừa thơm. Loại bánh tráng này có thể làm bánh tráng trộn, các loại bánh tráng ăn vặt hoặc làm gỏi cuốn với mức giá tham khảo khoảng 80.000 VND/kg.

Địa chỉ mua bánh tráng ngon:

Bánh tráng phơi sương

Bánh tráng phơi sương món ngon khó cưỡng lại @internet

2. Bánh canh Trảng Bàng

Nếu đến Tây Ninh những chưa biết nên chọn món ăn nào, thì bánh canh Trảng Bàng sẽ là gợi ý không thể bỏ qua cho bạn. Khác với những loại bánh canh khác, bánh canh Trảng bàng mang hương vị thơm ngon riêng, với nước dùng ngọt thanh, cùng những sợi bánh canh mềm vừa phải, tạo nên hương vị vừa phải, cuốn hút.

Trong một tô bánh canh sẽ ăn kèm với chân giò heo, huyết heo và hành lá, giá đỗ sống. Nước lèo trong veo mang vị ngọt từ nước hầm xương và giò heo, vắt thêm chút chanh và cho thêm chút ớt sẽ làm cho hương vị thêm hấp dẫn. Với một tô đầy ụ du khách chỉ cần bỏ ra 35.000 – 40.000 VND/tô là có thể ăn no căng bụng.

Địa chỉ tham khảo:

Bánh canh Trảng Bàng

Bánh canh Trảng Bàng món ngon nổi tiếng đất Tây Ninh @thu.iau

3. Bò tơ Tây Ninh

Một trong những món nổi tiếng đó chính là Bò tơ. Được chế biến từ thịt bò non mềm, ít mỡ và có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe. Từ đó mang lại món ăn vừa có mùi bơ thơm nhẹ, vị ngọt và độ mềm vừa phải.

Món ăn chỉ đơn giản là thịt bò nhưng qua tay nghề của đầu bếp sẽ tạo nên món ăn rất riêng và ngon miệng. Bên cạnh món bò tơ nướng, du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn khác chế biến từ bò như: bò nhúng mắm ruốc, bò sốt chanh dây, lẩu lưỡi bò,… Mỗi món ăn đều mang hương vị rất riêng và đặc trưng, khiến bạn chắc chắn sẽ vương vấn mãi không thôi.

Địa chỉ tham khảo:

Giá tham khảo: 130.000 – 150.000 VNĐ/đĩa.

Bò tơ - đặc sản Tây Ninh nổi tiếng

Nhắc đến Tây Ninh thì không thể bỏ qua món bò tơ mềm thơm ngon @internet

4. Nem bưởi Tây Ninh

Nem bưởi Tây Ninh là món ăn vặt được nhiều du khách yêu thích khi có dịp ghé thăm Tây Ninh, ngoài ra đây còn là món quà lý tưởng dành cho bạn bè, người thân khi đi du lịch. Cũng như cái tên của mình thì trong nem có thành phần là vỏ bưởi, không có thịt.

Nói cách khác đây là món chay, được chế biến từ đu đủ xanh bào nhỏ cùng vỏ bưởi phơi khô. Sau đó, nên nếm cùng tiêu, vông nem, khế chua, chùm ruột, ớt,… để tạo nên hương vị độc đáo riêng, mà không có món nem của vùng nào có được.

Nem có màu sắc đỏ tươi nhẹ giống hệt nem thịt, khi nếm thử có thể cảm nhận được sự khác biệt và độc đáo của món ăn. Giá trung bình của món nem bưởi khoảng 50.000 VND/10 cái.

Địa chỉ tham khảo mua nem:

Nem bưởi Tây Ninh

Món nem bưởi độc đáo vùng Tây Ninh @internet

5. Thằn lằn núi Bà Đen

Trong số thì thằn lằn núi Bà Đen là một trong những món ngon được đánh giá cao, nhưng lại khiến du khách khá bất ngờ.

Thằn lằn được bắt trên núi còn sống, sau đó được mang đi sơ chế sạch sẽ, rồi mang đi chế biến theo công thức riêng. Món ăn sau khi hoàn thiện sẽ mang lại hương vị thơm ngon, phần thịt dai có độ thơm ngọt riêng hoàn toàn khác với vẻ ngoài có phần “rùng rợn”. Trung bình, món ăn này có giá khoảng 120.000 – 150.000 VND/đĩa.

Địa chỉ tham khảo:

Món thằn lằn núi Bà Đen

Món đặc sản hơi “ghê” nhưng ăn vào sẽ nghiện @internet

6. Ốc xu núi Bà

Nếu phân vân? thì Ốc xu núi Bà sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua. Với hương vị béo, dai, giòn và vị ngọt thanh độc lạ đã giúp món ăn tạo được ấn tượng khó quên cho du khách. Ăn cùng nước mắm, sả, gừng, ớt hiểm kết hợp với rau răm tươi sẽ tạo nên món ăn khiến bạn phải xuýt xoa về độ ngon.

Với mức giá khoảng 40.000 VND/đĩa bạn có thể tìm thấy món Ốc xu núi Bà tại các quán nhậu nằm trên đường Gia Long hoặc nhiều nơi khác tại Tây Ninh.

7. Muối tôm

Muối tôm Tây Ninh là một trong những đặc sản vang danh của Tây Ninh, được rất nhiều người yêu thích nhờ hương vị riêng biệt và chất lượng tuyệt vời mang lại.

Quá trình làm muối tôm đều được thực hiện thủ công, từ bước rang, phơi nắng để được làm tỉ mỉ, cẩn thận. Không gì bằng khi chấm muối cùng trái cây, chắc chắn sẽ mang lại hương vị đậm đà, cuốn hút cho những loại hoa quả.

Du khách có thể tìm mua muối tôm Tây Ninh để làm quà du lịch, chắc chắn nhiều người sẽ yêu thích loại muối này lắm đấy nhé. Mức giá cho 1kg muối tôm dao động trong khoảng 150.000 – 200.000 VND tùy loại và nhà sản xuất.

Địa chỉ mua muối tôm tham khảo:

Muối tôm Tây Ninh

Món muối tôm đậm đà làm nên tên tuổi vùng Tây Ninh @internet

8. Mắm chua

Mắm chua Tây Ninh cũng là một trong những nổi tiếng, mang đậm nét ẩm thực riêng của người miền Nam. Để tạo nên một mẻ mắm hoàn chỉnh và hảo hạng nhất, người dân đã thực hiện từng bước tỉ mỉ, cẩn thận.

Trong đó, cá là nguyên liệu chính được chọn lọc kỹ càng, ưu tiên loại cá nhỏ, xương mềm, cùng với thính, muối hạt, đường cát mang đi ủ trong thời gian thích hợp. Mắm chua ăn cùng bún hay cơm, bánh trang đều mang lại hương vị rất riêng, giúp món ăn thêm hấp dẫn và nổi bật hơn.

Để tìm mua được mắm chua chất lượng bạn có thể tìm mua tại chợ Long Hoa, hoặc tại các cửa hàng tạp hóa tại khu vực Tây Ninh với giá từ 40.000 VNĐ/hộp.

9. Thèo lèo Tây Ninh

Thèo lèo hay còn được biết đến là kẹo lạc giòn tan được làm từ mạch nha, hạt mè và đậu phộng. Từ đó, tạo nên hương vị ngọt thơm, bùi bùi và giòn tan khi nhai trong miệng.

Quá trình để làm nên Thèo lèo không hề phức tạp, nhưng với tay nghề của người dân Tây Ninh thì món ăn càng trở nên hấp dẫn, cuốn hút. Khi thưởng thức uống cùng chút trà ấm sẽ tạo nên trải nghiệm tuyệt vời khó quên.

Du khách có thể chọn mua Thèo lèo làm quà tặng bạn bè, người thân sau chuyến du lịch Tây Ninh. Giá thèo lèo Tây Ninh rơi vào khoảng 20.000 – 50.000 VND/kg.

Thèo lèo Tây Ninh

Món thèo lèo ngọt thơm nhâm nhi cùng tách trà nóng là đúng bài @internet

10. Bánh tráng bơ

Bánh tráng bơ có đặc điểm khá mềm dẻo, được trộn tép đỏ và mang hương vị ngọt ngọt xen lẫn vị cay cay. Chắc chắn sẽ là món ăn vặt lý tưởng cho bạn khi ghé thăm Tây Ninh. Du khách có thể mua loại bánh tráng này tại các chợ, hay cửa hàng tạp hóa tại Tây Ninh về làm quà cho bạn bè, người thân của mình với mức giá khoảng 60.000 VND/kg.

Bánh tráng bơ

Món ăn thần thánh hạ gục tín đồ ăn vặt trong một nốt nhạc @internet

Du lịch Tây Ninh ngày càng thu hút đông đảo du khách, không chỉ nhờ cảnh sắc tươi đẹp mà còn vô cùng hấp dẫn bởi các món đặc sản độc đáo. Trên đây là những món trứ danh mà bất kỳ du khách nào cũng mong muốn được nếm thử khi có cơ hội đặt chân đến. Mong rằng, bạn sẽ tìm được món ăn và địa chỉ thưởng thức ngon miệng, giúp chuyến du lịch thuận lợi, có thêm nhiều kỷ niệm.

Để có chuyến thăm quan Tây Ninh tiết kiệm và dễ dàng, bạn có thể truy cập vào So Sánh Tour để tham khảo những tour du lịch với mức giá ưu đãi nhất. Đồng thời đặt được vé máy bay, vé xe, phòng khách sạn lý tưởng nhất cho mình.

Để di chuyển đến Tây Ninh, với những du khách ở xa có thể lựa chọn đặt vé máy bay đi TP. HCM sau đó đi đến Tây Ninh băng nhiều phương tiện khác nhau. Giá vé máy bay đang có nhiều ưu đãi tại So Sánh Tour, săn ngay hôm nay kẻo lỡ!

du lịch việt nam