Muốn tìm bình yên phố thị, ghé 8 quán cafe sân vườn quận 1 này!

73

Sài Gòn với một văn hóa cà phê vô cùng độc đáo đã trở thành một trong những điểm hấp dẫn du khách khi đến với thành phố này. Những “thổ địa Sài Gòn” nghiện cà phê thì lại càng không khó hiểu. Nhưng dù bạn là ai, dù gu cà phê của bạn là gì, thì chắc chắn bạn cũng “đổ liêu xiêu” trước không gian yên bình này!

1. RuNam d’Or

RuNam d’Or đầy chất thơ và tình với phong cách thiết kế, bài trí đậm chất lãng mạn kiểu Pháp. Quán nằm ngay gần Nhà thờ Đức Bà nên luôn đón đông đảo du khách ghé thăm. Quán có cả khu vực trong nhà và ngoài trời với nhiều chỗ ngồi khác nhau cho bạn lựa chọn. Những chiếc bàn xinh xắn, những chiếc ghế ôm êm ái, những bông hoa thơm sẽ khiến bạn ngồi mãi chẳng muốn rời.

cafe sân vườn quận 1

RuNam d’Or là một quán cà phê rất Tây.@RuNam d’Or

2. Fly Cupcake Garden

Muộn phiền đến mấy cũng tan thành mây khi bạn ghé Fly Cupcake Garden. Ở đây có cả một không gian yên bình với hương gió mát, với tán cây xanh. Quán tuy nằm ở con phố trung tâm nhưng cực yên tĩnh nên thu hút đông đảo cả khách hàng trẻ tuổi lẫn khách trung niên. Ngoài đồ uống ngon miệng, quán phục vụ cả bánh ngọt cho bạn lót dạ mỗi khi lỡ bữa đấy!

cafe sân vườn quận 1

Một khu vườn ngập bóng cây yên bình.@Fly Cupcake Garden

3. Terrace Cafe

Đừng lỡ hẹn với Terrace Cafe thêm bất cứ một ngày nào bởi nơi đây được giới trẻ ví như “xứ sở thần tiên”, “thiên đường sống ảo”. Không gian ngập tràn cây xanh và những chiếc đèn treo lơ lửng, những lồng chim khổng lồ được bố trí như cảnh tượng trong một câu chuyện cổ tích siêu thực. Ngoài cà phê ngon, quán còn phục vụ trà, bánh món nào cũng làm khách “đắm say”.

cafe sân vườn quận 1

Không gian như cổ tích ở Terrace quận 1.@Sưu tầm

4. Bản Sonate

Bản Sonate không phải một quán cà phê thông thường mà giống như một khu rừng thu nhỏ vậy. Ngồi bất cứ góc nào ở đây, bạn cũng sẽ cảm nhận được không gian thoáng đãng và yên bình. Tiếng nước chảy róc rách, tiếng gió thổi qua tán cây rì rào, tiếng dương cầm du dương… Như vậy đã đủ để xua tan cái nóng oi ả ngoài đường phố náo nhiệt ngoài kia rồi đúng không?

cafe sân vườn quận 1

Một không gian cà phê yên bình, xanh mát giữa lòng phố thị.@Sưu tầm

5. Cà phê Cô Ba Sài Gòn

Một quán khác cũng rất được yêu thích trong thời gian gần đây là Cô Ba Sài Gòn. Cô Ba Sài Gòn thanh lịch như một thiếu nữ Sài Thành những năm 80 của thế kỷ trước. Quán có không gian thoáng đãng với view thành phố và view sông được trang trí theo phong cách Pháp sang – xịn. Khu vực sân hiên bố trí nhiều cây xanh và có giàn phun sương mát mẻ.

cafe sân vườn quận 1

Chỗ ngồi ngắm phố lý tưởng ở Cô Ba Cafe.@Cà Phê Cô Ba Đồng Khởi

6. Padma De Fleur

Padma De Fleur không chỉ là một quán thông thường mà là một tiệm hoa cực sang. Không gian quán chìm ngập trong màu sắc và hương thơm của vô số loại hoa đẹp lạ. Đến đây để vừa nhâm nhi cà phê, vừa thưởng hoa và cắm hoa, mọi muộn phiền đều sẽ không cánh mà bay. Padma De Fleur luôn là chốn xả stress lý tưởng yêu thích của giới trẻ Sài Gòn.

cafe sân vườn quận 1

Điểm hẹn của những người yêu hoa.@padmadefleur.vn

7. Soo Kafe

Soo Kafe được bao phủ bởi những tán cây xanh. Quán được thiết kế với 2 tầng. Mỗi tầng đều có cả không gian trong nhà và ngoài trời. Không gian trang trí theo phong cách vintage nhẹ nhàng, xinh xắn và tinh tế đúng “gu” giới trẻ. Ở Soo Kafe không thiếu những góc xinh cho bạn cà kê tám chuyện hay check-in “sống ảo”.

cafe sân vườn quận 1

Một góc xinh tại Soo Kafe.@Soo Kafe

8. Tiệm Cây Người Làm Vườn

Nếu cần tìm quán dung dị và bình yên thì những người yêu cây nhất định nên ghé đến Tiệm Cây Người Làm Vườn. Ở đây tràn ngập cây anh, có cả tiểu cảnh và hồ cá giống như một ốc đảo bình yên giữa lòng phố thị. Khách ghé quán cũng có thể thưởng thức không gian nghệ thuật với những bức tranh đẹp và những món đồ thủ công xinh xắn.

cafe sân vườn quận 1

Giữa Sài Gòn luôn có một mùa hè xanh mát, an yên.@Tiệm cây Người Làm Vườn

Không giống những quán cà phê sân vườn truyền thống, những quán hầu hết được thiết kế theo phong cách trang nhã, hiện đại, hợp “gu”giới trẻ. Nếu đã có trong tay tấm vé máy bay Sài Gòn, hãy bớt chút thời gian ghé đến những địa chỉ này để trải nghiệm một Sài Gòn thật khác bạn nhé!