List nhanh 11 món ngon Phú Quốc không sót món nào

46

Phú Quốc là điểm đến thu hút rất nhiều khách du lịch, nhất là trong thời điểm mùa hè. Được mệnh danh là “đảo ngọc” xinh đẹp, Phú Quốc đốt mắt khách tham quan bằng hàng loạt resort ấn tượng cùng bãi cát trắng mịn, sạch sẽ đến ngỡ ngàng. Và tất nhiên, ẩm thực Phú Quốc cũng là một thiên đường hấp dẫn để bạn “mặc sức mà ăn”. Cùng list nhanh hàng loạt theo chính trải nghiệm thực tế của mình nào.

1. Bún quậy

Món ăn phải nhắc đến đầu tiên trong list món ăn Phú Quốc là “bún quậy”. Thoạt nhìn không bắt mắt lắm nhưng ăn vào phải biết. Bún quậy là món bún nước hội tụ đầy đủ các yếu tố từ độ tươi giòn của mực ống, của chả tôm; độ sạch 100% của cọng bún nóng hổi được thực hiện ngay tại chỗ bằng máy ép. Nước luộc bún sôi sùng sục cùng rất nhiều hành và tiêu góp phần cho tô bún quậy trở nên ấn tượng hơn cả.

món ngon Phú Quốc
món ngon Phú Quốc

Độc đáo nhất của món này chính là phần tự pha nước chấm với muối, đường, ớt, tắc… sau đó dùng đũa “quậy quậy” lên. Tùy khẩu vị của mỗi người sẽ có một chén nước chấm đúng điệu để dùng kèm bún. Và cái tên “bún quậy” cũng xuất phát từ đây.

2. Gỏi cá trích

Gỏi cá trích sống là số dách trong số các món ăn chơi ở Phú Quốc. Cá trích làm gỏi phải là cá tươi vừa đánh bắt về, sơ chế sạch sẽ rồi cắt kiểu phi lê, sau đó nhúng cá qua giấm và nước cốt chanh tầm 5 phút. Cuối cùng, lót cá cùng đậu phộng rang, rau thơm, hành tây… cùng một ít sợi dừa nạo khô, thế là hoàn tất một đĩa gỏi thơm ngon, beo béo. Bạn cho cá cuốn cùng bánh tráng, rau sống, chấm mắm tỏi ớt siêu ngon quyện cùng sự mềm mại, béo thơm của cá tươi chắc chắn làm bạn thích thú.

món ngon Phú Quốc
món ngon Phú Quốc

3. Ghẹ Hàm Ninh

Nổi tiếng làng chài Hàm Ninh là món ghẹ biển. Ghẹ luôn chắc thịt, tươi ngon vì được bắt ngay tại bến và được hấp truyền thống để giữ được độ tươi ngọt của ghẹ. Ghẹ chín có lớp vỏ giòn rụm, chỉ cần dùng tay là có thể tách mai dễ dàng, kéo nhẹ từ từ thịt ghẹ ra hết chấm cùng muối tiêu siêu ngon.

món ngon Phú Quốc

4. Mực trứng

Trong danh sách các món luộc hấp thì “mực trứng” là một đề cử hợp lý. Vị dai, ngọt, đậm đà của thịt mực quyện cùng vị bùi, ngậy, thơm béo của trứng mực khiến bao trái tim ẩm thực tan chảy. Hương vị mực hấp mới đem lên thơm phức, lan tỏa chỉ muốn nhảy ngay vào bụng thôi. Mực trứng có thể chấm cùng muối ớt xanh siêu ngon.

món ngon Phú Quốc

5. Bắp chuối

Không phải là cây bắp chuối là mà con bắp chuối – một hải sản quen thuộc ở vùng biển Phú Quốc. Hải sản này có hình dáng như con chem chép, nhưng thân lớn, vỏ phình ra như bắp chuối nên ngư dân gọi là con bắp chuối. Bắp chuối có hương vị vừa giống hào, vừa giống sò nhưng ăn vào vẫn có vị rất đặc trưng. Bắp chuối được nướng mỡ hành là một cách chế biến xuất sắc.

món ngon Phú Quốc

6. Tôm mũ ni

Cao cấp hơn ghẹ và mực thì tôm mũ ni nằm trong danh sách cao cấp của đặc sản Phú Quốc. Tôm mũ ni có màu hồng tươi, thịt chắc, thơm phưng phức, dai, mềm và ngọt lịm. Tôm mũ n nướng tỏi là một gợi ý hấp dẫn để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.

7. Nhum biển

Nhum là hải sản hiếm có ở vùng biển Việt Nam và Phú Quốc nơi hiếm hoi có món nhum biển. Nhum nướng mỡ hành đậu phộng nóng hổi vừa thổi vừa ăn có vị dai ngọt của nhum cùng hương thơm khó cưỡng.

món ngon Phú Quốc

8. Hải sản nướng chén và ti tỉ đồ khô nhâm nhi

Trong số những món “must-try” ở chợ đêm Phú Quốc, thì hải sản nướng chén chính là món ăn nhiều du khách lựa chọn đó. Các bạn có thể gọi những chén hải sản đa dạng từ mực, sò điệp, bạch tuộc, hàu…được nướng trong chén thêm trứng beo béo, ăn tan trong miệng của trứng quyện cùng vị hải sản tươi ngon.

Và không thể thiếu các loại khô mực, khô cá, khô tôm… thích hợp cho mấy ông nhậu lai rai và mấy chị mua về chế biến món ăn nữa nè.

món ngon Phú Quốc
món ngon Phú Quốc
món ngon Phú Quốc

9. Nước thốt nốt

Đặc sản quen thuộc của Phú Quốc nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung, chính là nước thốt nốt. Đây là phần nước chiết xuất từ thân cây thốt nốt có vị thanh, mát, dễ chịu và là loại nước giải khát quen thuộc ở nơi đây.

món ngon Phú Quốc

10. Bánh bò thốt nốt

Món ăn vặt cuối cùng xin được giới thiệu đến là món vừa quen vừa lạ với tuổi thơ nhiều người. Bánh bò thốt nốt Phú Quốc có màu nâu sẫm, vị ngọt thanh, được hấp nóng liên tục nên bạn không lo bị nguội, cắn miếng bánh bò nóng hổi cùng vài sợi dừa khô thật tuyệt.

món ngon Phú Quốc

11. Đậu phộng tẩm

Chỉ đơn thuần là những hạt đậu phộng được rang giòn, tẩm ướp gia vị béo ngọt, đậm đà nhưng lại hấp dẫn thị giác và vị giác của du khách .Ai đi chợ đêm cũng phải ghé đậu phộng Phú Quốc và món này đã tạo nên 1 món độc – lạ đáng để du khách thử trải nghiệm, có tới hơn 30 vị như mè, muối tiêu, gừng, trà xanh, socola… kích thích vị giác

món ngon Phú Quốc
món ngon Phú Quốc

Xin ít dòng để viết về chợ đêm Phú Quốc: Có thể nói, nếu tới Phú Quốc mà không ghé Chợ Đêm thì quả thật sai sót vì bạn sẽ thấy ngay thị trấn đảo thu nhỏ vừa bằng một… cái chợ. Nếu là một tâm hồn ăn uống, đích thị không thể nào bỏ qua. Nếu là một người hướng ngoại, càng không nên từ chối, vì một đời sống chợ đêm hiện ra trước mắt du khách với vô vàn màu sắc của ẩm thực, của con người rất biển đảo và rất Kiên Giang. Cuối cùng, để tính toán hầu bao cho chiếc ví của mình, theo mình, bạn chỉ cần cầm 200.000 VND là có thể thưởng thức được vị hải sản tươi ngon ở đây rùi, hehe.

Nào, còn chần chừ gì nữa mà không lưu ngay 11 vô cùng thú vị này vào list ẩm thực nhất định phải ăn khi đến đảo ngọc nhé!

là chương trình viết blog giới thiệu những địa điểm đẹp trên khắp đất nước Việt Nam, thuộc khuôn khổ chương trình So Sánh Tour Go & Share. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch địa phương đến mọi người. Với mỗi bài viết đạt yêu cầu bạn sẽ nhận ngay và cơ hội làm Cộng tác viên với So Sánh Tour. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: https://trv.lk/golocal