10 quán cà phê trứng Sài Gòn thơm ngon chuẩn vị

49

Cà phê trứng – một trong những loại cà phê được xếp vào hàng ngon nhất thế giới có “quê gốc” là Hà Nội. Tuy nhiên, vì hương vị đặc biệt khiến bất cứ ai được nếm thử một lần là nhớ, thức uống này đã được phổ biến khắp mọi miền. Ở Sài Gòn có nhiều quán bán cà phê trứng, nhưng không phải quán nào cũng sở hữu công thức pha chế chuẩn vị Hà Nội. Nếu chưa biết nên đến đâu để thưởng thức món đồ uống đặc biệt này, hãy ghé ngay những quán này bạn nhé!

1. 3T cà phê trứng

Ngồi ở 3T cà phê trứng và thưởng thức thức uống “đặc sản” Hà Nội này đã trở thành thú vui của nhiều người. Quán tọa lạc ngay mặt đường lớn lại có view hướng bờ kè vô cùng mát mẻ. Chỗ ngồi ngoài trời thoáng và rợp bóng cây xanh. Bạn có thể chọn chỗ ngồi trên vỉa hè, trong tầng trệt, trên tầng lầu. Bất cứ góc nào cũng là vị trí lý tưởng để bạn vừa nhâm nhi ly đồ uống yêu thích vừa ngắm cảnh thành phố. Ngoài cà phê trứng, quán còn có món cacao trứng cũng rất ngon.

cà phê trứng Sài Gòn

Không gian quán cà phê nhìn là muốn ghé.@toplist.vn

2. Flat White Coffee

Flat White Coffee là một quán sở hữu không gian yên tĩnh và mát mẻ. Cà phê trứng ở đây được những vị khách đánh giá là béo ngậy, đậm vị và rất đáng nếm thử dù chỉ một lần. Ngoài cà phê trứng, các thức uống khác như cà phê dừa, cà phê kem muối, Flat White sữa đá ở đây cũng rất “được lòng” những khách sành cà phê.

cà phê trứng Sài Gòn

Ly cà phê trứng Sài Gòn nhìn là muốn thưởng thức.@Flat White Coffee

3. Lưu Gia Cafe And Food

Lưu gia có không gian nhỏ và yên tĩnh nhưng lại được trang trí khá xinh xắn. Chủ quán luôn ở đó và niềm nở đón khách. Điều đặc biệt là trong khi chờ đợi để thưởng thức ly cà phê trứng thơm lừng, khách đến quán sẽ được tặng 1 dĩa hạt hướng dương để nhâm nhi. Cà phê trứng ở đây được đánh giá là thơm, béo nhưng không quá ngọt. Cacao trứng, matcha trứng cũng không chê vào đâu được. Các bạn trẻ và dân văn phòng thích ngồi ở đây cả ngày vì các món mặn của quán giá cũng chỉ 20.000 – 35.000 đồng.

cà phê trứng Sài Gòn

Ca phê trứng, cacao trứng và matcha trứng với hương vị hấp dẫn.@toplist.vn

4. RuNam D'Or

Dân sành cà phê ở Sài Gòn chẳng mấy ai không biết đến RuNam D'Or. Quán ca phê kiêm nhà hàng này có thiết kế cực kỳ xinh xắn, mang đậm vẻ đẹp lãng mạn nước Pháp lại nằm rất gần Nhà thờ Đức Bà nên được cả khách Tây lẫn “khách ta” yêu thích. Ngoài ẩm thực Việt – Âu, rượu vang thượng hạng, quán còn có món cà phê trứng được đánh giá là “chuẩn vị Hà Nội”. Cà phê trứng ở đây không quá ngọt, không quá ngậy nhưng đủ để khiến người thưởng thức lưu luyến mãi vị đắng nhẹ của ca phê, vị béo thơm của kem trứng bông mịn như mây tan nơi đầu lưỡi.

cà phê trứng Sài Gòn

Thưởng thức cà phê trứng ở quán cà phê “sang chảnh” bậc nhất Sai Gòn.@toplist.vn

5. Phin Xanh Vietnamese Coffee & Tea

Muốn thưởng thức chuẩn vị Hà Nội, bạn có thể ghé Phin Xanh Vietnamese Coffee & Tea. Hầu hết khách đến quán đều là người nước ngoài. Ấy vậy mà những món cà phê đậm phong cách Việt lại khiến họ tấm tắc mãi không thôi, đặc biệt là cà phê trứng. Ly cà phê trứng ở đây được ngâm trong một bát nước ấm để hương vị thơm ngon đặc biệt luôn được lưu giữ đến tận giọt cuối cùng.

cà phê trứng Sài Gòn

Cách thưởng thức cà phê trứng đặc biệt hơn ở những quán khác.@bachhoaxanh.com

6. Vietphin Coffee

Vietphin Coffee là một không gian cà phê hiện đại được giới trẻ yêu thích. Quán có nhiều tầng, tầng nào cũng có mặt sàn rộng nên tạo không gian cà phê cực thoải mái và riêng tư. Đồ uống ở đây đa dạng nhưng được yêu thích nhất chính là cà phê trứng. Cà phê trứng ở Vietphin đặc biệt ở chỗ kem trứng béo ngậy, sóng sánh nhưng không hề bị tanh. Cà phê được pha bằng máy nhưng vẫn vô cùng đậm vị.

cà phê trứng Sài Gòn

Không gian cà phê hiện đại được nhiều bạn trẻ yêu thích.@findy.vn

7. Coffee Hut

Coffee Hut được nhiều khách yêu thích không chỉ bởi vị trí nằm rất gần hồ Con Rùa mà còn bởi món ngon trứ danh. So với hương vị ở những quán khác, cà phê trứng ở Hut có phần ngọt hơn, ít ngậy hơn và đậm vị cà phê hơn. Ly cà phê luôn được đặt trong chén nước nóng để lưu giữ hương vị thơm ngon trong suốt quá trình thưởng thức. Ngoài cà phê trứng, quán phục vụ cả socola trứng, matcha trứng cực lạ miệng.

cà phê trứng Sài Gòn

Ly cà phê trứng và socola trứng hấp dẫn.@toplist.vn

8. Cà phê Xô Bồ

Muốn tìm một quán cà phê Sài Gòn xưa bạn hãy ghé Xô Bồ. Còn gì thú vị bằng ngồi trong quán cà phê Sài Gòn xưa để thưởng thức món đồ uống đậm vị Hà Nội xưa – cà phê trứng. Quán nằm ngay góc cầu Kiệu, cao hơn mặt đường hẳn 10m nên cũng là vị trí ngắm đường phố và bờ kênh lý tưởng. Cà phê trứng ở đây thường được khách ăn cùng bánh mì chấm sữa hay bánh mì phết bơ. Lớp kem mịn béo ngậy, thơm dịu và ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến bạn thưởng thức một lần là nhớ.

cà phê trứng Sài Gòn

Cà phê trứng với lớp kem dày hơn ở những quán khác.@Sưu tầm

9. Nấp Saigon

Nấp Saigon cũng là điểm hẹn quen thuộc của giới trẻ Sài Thành. Ngoài điểm cộng là không gian ấm cúng, yên tĩnh và chỗ ngồi thoải mái, quán còn có món thơm ngon chuẩn vị. Cà phê trứng ở đây có đặc điểm vị cà phê khá đậm, lớp kem trứng béo ngậy nhưng không hề tanh ngay cả khi đã nguội. Cách thưởng thức cũng đặt trong chén nước nóng như nhiều quán ngoài Hà Nội.

cà phê trứng Sài Gòn

Lớp kem trứng đặc sánh nhìn là muốn thử liền.@toplist.vn

10. Little HaNoi Egg Coffee

Little HaNoi Egg Coffee sở hữu công thức pha chế cà phê trứng đủ hấp dẫn để chinh phục những vị khách khó tính nhất và đã từng được thưởng thức cà phê trứng Hà Nội chính hiệu. Lớp kem sền sệt béo ngậy không hề tanh. Vị ngọt của kem sữa hay vị đắng của cà phê đều vừa phải và hài hòa đến hoàn hảo. Không gian quán nhỏ nhưng được bài trí xinh xắn, mang đến cảm giác thư giãn thực sự cho những vị khách ghé quán.

cà phê trứng Sài Gòn

Những ly cà phê trứng hấp dẫn ở Little HaNoi Egg Coffee @toplist.vn

Sẽ chẳng khó để người Hà Nội thưởng thức cà phê trứng ngon đúng điệu. Nhưng khi có vé máy bay đi Sài Gòn, bạn cũng có thể thưởng thức món đồ uống “danh bất hư truyền” này ở những địa chỉ kể trên. Nếu chuẩn bị đến Sài Gòn, hãy nhớ ghé quán bạn nhé!

vé máy bay đi TPHCM